Mang đồ ăn vặt lên máy bay, cô gái hoảng hồn vì bao bì bỗng dưng phát nổ

Chỉ một túi đồ ăn nhỏ mà cô nàng đã khiến bao hành khách có mặt trên chuyến bay có một phen "hú hồn".

Việc mang đồ ăn lên máy bay không phải là điều xa lạ, thế nhưng đôi khi, vì sự bất cẩn mà các vị hành khách đã gặp phải sự cố không đáng có. Điển hình là cô nàng trong tình huống dưới đây đã lâm vào tình cảnh "ngượng chín mặt" trên máy bay khi mới đầu năm.

Cụ thể, nàng TikToker này đã chia sẻ một video mang chủ đề "Vụ án nổi túi khí trên máy bay". Chỉ cần đọc dòng chữ chủ đề là người xem cũng lo sốt vó không biết cô nàng đã gặp phải sự việc gì trên chuyến bay.

Mang đồ ăn vặt lên máy bay, cô gái hoảng hồn vì bao bì bỗng dưng phát nổ-1
Dòng chủ đề của video khiến dân tình cảm thấy hoang mang (Nguồn: ltkn_)

Sau khi xem cô nàng giải thích thì cư dân mạng mới ngỡ ngàng, thì ra mang túi bim bim lên máy bay cũng có thể khiến nó... phát nổ. Chuyện thật tưởng như đùa, lúc đầu cô nàng phát hiện nó chỉ mới phồng lên đôi chút.

Sau đó, túi bánh trở nên căng phồng dữ dội khi máy bay càng lên cao. Chưa kịp lo sợ thì "bụp", túi bánh đã phát nổ khiến mọi người trên máy bay đều dồn sự chú ý về cô nàng. Nhìn những miếng bánh vương vãi khắp nơi thì cũng đủ hiểu "vụ nổ" này cũng gây ra chấn động khá lớn.

Mang đồ ăn vặt lên máy bay, cô gái hoảng hồn vì bao bì bỗng dưng phát nổ-2
Những miếng bánh vương vãi khắp nơi vì túi bánh phát nổi, nhưng không có thiệt hại nào quá lớn xảy ra (Nguồn: ltkn_)

Video hiện đã nhận về hơn 2 triệu lượt xem, thu hút nhiều lượng tương tác của cộng đồng mạng. Ngoài sự bất ngờ, nhiều cư dân mạng trên nền tảng TikTok cũng tỏ ra hiểu biết về vấn đề này.

Mang đồ ăn vặt lên máy bay, cô gái hoảng hồn vì bao bì bỗng dưng phát nổ-3
Đã có một vài hành khách lâm vào tình trạng này giống cô nàng. (Ảnh chụp màn hình TikTok)

Trên thế giới, đây không phải là trường hợp hy hữu hay hiếm gặp. Một số video cũng đã chứng minh khi gặp áp suất trên máy bay, túi bánh có chứa không khí sẽ bị căng phồng lên. Khi tới giới hạn nhất định thì chiếc túi sẽ bị phát nổ.

Mang đồ ăn vặt lên máy bay, cô gái hoảng hồn vì bao bì bỗng dưng phát nổ-4
Video giải thích hiện tượng này trên YouTube cũng thu hút hàng nghìn lượt xem (Ảnh chụp màn hình YouTube)

Trên trang đặt câu hỏi nổi tiếng Quora, câu trả lời cho trường hợp túi bim bim phát nổ trên máy bay là: " Khi áp suất chênh lệch sẽ làm cho miệng túi bị mở rộng. Nhưng thông thường các túi bánh mới được niêm phong tốt nên khi không khí thoát ra sẽ khiến chiếc túi phát nổ". Lời giải đáp này đã nhận về hàng ngàn lượt đồng ý.

Rút kinh nghiệm từ các trường hợp này, các bạn hãy thật sự thận trọng và cân nhắc kỹ với các đồ vật mang lên máy bay nhé!

Theo Thể thao và Văn hoá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/vo-tinh-mang-do-an-vat-len-may-bay-co-gai-hoang-hon-vi-bao-bi-bong-dung-phat-no-2023011316243181.htm

đồ ăn nhanh máy bay

Tin tức mới nhất