Mạng xã hội chia sẻ rần rần món 'cơm lười 2 trong 1' cánh mày râu nấu, ai cũng phải 'ngả nón thán phục'

Đàn ông ngại vào bếp thì có thể thử thực hiện cách này, rút ngắn thời gian bếp núc mà hiệu quả cũng "đáng gờm" đấy.

Nói đến chuyện bếp núc, nhiều người chỉ nghĩ đến chị em phụ nữ. Có thể, đối với đàn ông, họ ngại đứng bếp lâu, ngại phải mất nhiều thời gian, họ thích những công việc vận động nhiều hơn là cứ ngồi nhìn thành quả món ăn. Thế nên, một khi vào bếp, đàn ông sẽ nghĩ ra nhiều trò rất hay, điển hình như chiêu nấu "cơm lười - Cơm 5 phút" của anh chàng này.

Được biết, bí quyết nấu món "cơm lười" này được chàng trai học từ bố vợ của mình để lấy lòng hội chị em trong nhà. 

Bài viết sau khi đăng tải đã thu hút nhiều bình luận và lời khen ngợi của cư dân mạng:

Mạng xã hội chia sẻ rần rần món cơm lười 2 trong 1 cánh mày râu nấu, ai cũng phải ngả nón thán phục-1
Bài viết thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng 

"Bố vợ mình hồi trước cũng nấu ăn siêu lắm, nhưng giờ có vợ với con cái làm hết rồi nên ông nghỉ hưu trong bếp lâu lắm rồi. Đi làm về là làm vườn, trồng rau rồi đi tập thể dục thôi. Ấy thế mà mấy hôm nay hào hứng bày vẽ ra cho cả nhà lắm.

Hôm qua, sau một buổi cắp sách miệt mài theo ông học, mình cũng đã tinh thông bí kíp một món mới, nay lên đây truyền bá thiên hạ. Bố vợ mình gọi món này là món 'Cơm quay', nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi, quyết xách dép đi theo ông ra chợ xem sao.

Bố mình lấy một cái bát tô to, đặt miếng thịt vào rồi úp xuống đáy nồi cơm, xong ông đổ gạo và nước (đã đong sẵn từ trước) xung quanh cái bát đó. Cho vào nồi cơm điện, bật nồi. Mình đúng kiểu mồm chữ O mắt chữ A, không hiểu chuyện gì xảy ra hết.

Mạng xã hội chia sẻ rần rần món cơm lười 2 trong 1 cánh mày râu nấu, ai cũng phải ngả nón thán phục-2Mạng xã hội chia sẻ rần rần món cơm lười 2 trong 1 cánh mày râu nấu, ai cũng phải ngả nón thán phục-3

Sau đó, bố mình đã đi đánh bóng bàn, bỏ lại thằng con hết sức hoang mang trong bếp. Các bạn phải hiểu rằng mình hoang mang đến mức mình đi loanh quanh trong bếp 1 mình hơn nửa tiếng đồng hồ và băn khoăn không biết phải làm gì."

Sau một hồi chờ đợi, cuối cùng món "cơm lười" cũng thành công. Cơm chín mềm, thịt cũng chín mềm, thơm, chỉ việc bỏ miếng thịt ra và thái. Đúng là không có thành quả nào ngon và nhanh gọn hơn vậy, một cư dân mạng bình luận.

Nhiều chị em còn phải "ngả nón" thán phục cách làm này của  bố vợ và anh con rể:

Mạng xã hội chia sẻ rần rần món cơm lười 2 trong 1 cánh mày râu nấu, ai cũng phải ngả nón thán phục-4Mạng xã hội chia sẻ rần rần món cơm lười 2 trong 1 cánh mày râu nấu, ai cũng phải ngả nón thán phục-5
Thành quả bất ngờ từ món "cơm lười"

- Đúng là "cơm lười", ai ngại nấu thì cứ thế này là xong thôi chứ đừng cầu kì quá làm gì, ăn còn không hết

- Ôi ngon quá, thịt hấp cơm đã ngon rồi mà làm kiểu này chắc còn ngon hơn

- Ông bố vợ này sáng tạo ghê, hãy học hỏi nhé các mẹ

- Lúc đói mà ăn cơm nóng với thịt nóng như này chấm mắm, chẳng còn gì ngon hơn

- Thêm chút rau luộc nữa là xong bữa nhé

Hiện tại, cách nấu "cơm lười" này đang được chị em chia sẻ rầm rộ, thực sự là một công thức hay lại rút ngắn thời gian nấu nướng nhất là với những gia đình neo người, bận rộn.

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mang-xa-hoi-chia-se-ran-ran-mon-an-2-trong-1-chong-nau-ai-cung-phai-than-phuc-n-216544.html

nấu cơm món ngon

Tin tức mới nhất