Manh mối trong những vụ phát hiện nạn nhân chết khô

Các vụ phát hiện người chết khô ở Hà Nội, Lào Cai đều có những điểm chung là mất liên lạc thời gian dài, ở trong căn hộ khép kín hoặc khu hoang vắng.

2 vụ phát hiện xác khô khiến dư luận bàng hoàng

Cuối tháng 4/2024, người dân phát hiện cô gái chết khô trên ghế sofa trong căn hộ chung cư cao cấp tại phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), nên báo cơ quan công an.

Manh mối trong những vụ phát hiện nạn nhân chết khô-1
Cô gái trẻ chết khô trên ghế sofa ở chung cư cao cấp thuộc phường Tây Mỗ. Ảnh: C.T.V.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, cô gái tử vong vào khoảng tháng 9/2022. Đến cuối tháng 5/2024, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ nguyên nhân cái chết của cô gái và những thông tin liên quan.

Còn mới đây, tại Lào Cai, vào khoảng 17h ngày 28/5, cơ quan chức năng nhận tin báo về người đàn ông chết khô, nằm trên tấm đệm, ở tầng 3 khu nhà liền kề trên đường 19/5, phường Bình Minh (TP Lào Cai).

Manh mối trong những vụ phát hiện nạn nhân chết khô-2
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Hoàng Bảo

Lãnh đạo UBND phường Bình Minh cho biết, tại hiện trường, điện thoại của nạn nhân ghi nhận cuộc gọi gần nhất vào khoảng Tết Nguyên đán 2024.

Người thân mất liên lạc lâu ngày, xử lý ra sao?

Về manh mối phát hiện cô gái chết khô trên ghế sofa trong căn hộ chung cư tại Hà Nội, theo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm), việc này bắt đầu từ tình tiết có người đàn ông muốn thuê căn hộ này nên nhờ ban quản lý mở cửa.

Khi đó, người đàn ông trình bày với ban quản lý tòa nhà về việc có căn hộ đang khóa trái cửa lâu ngày, không có người ra vào và muốn thuê lại. Đến nơi, họ nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn nên mở cửa căn hộ và bàng hoàng phát hiện xác cô gái trên ghế sofa trong tình trạng đã khô.

Việc khó phát hiện cũng bởi cô gái ở trong căn hộ khép kín và tử vong tại đây. Người dân ở các căn hộ khác cũng sống biệt lập, rất khó nhận ra sự khác thường hay vắng mặt của hàng xóm.

Theo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, bố mẹ cô gái cho biết, con gái họ mua chung cư để ở nhưng không biết mua ở đâu và gia đình đã đi tìm con trong khoảng thời gian dài.

Tương tự, trong vụ phát hiện xác người đàn ông đã khô ở Lào Cai, ông Mai Thành Chung, Chủ tịch UBND phường Bình Minh (TP Lào Cai) cho biết, lực lượng công an đang điều tra, chưa xác định được danh tính nạn nhân.

Theo ông Chung, dãy nhà liền kề nơi phát hiện thi thể khá vắng vẻ, bình thường không có người qua lại, đây có thể là nguyên nhân khiến nạn nhân chết khô mới được phát hiện. 

Điểm chung từ hai vụ việc trên là nạn nhân đều mất liên lạc trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, trong trường hợp người thân mất liên lạc, mất tích, gia đình cần chủ động trình báo cơ quan công an để triển khai tìm kiếm.

Theo vị đại diện Công TP Hà Nội, trong trường hợp có người mất tích, nếu người thân trình báo cơ quan công an, các lực lượng sẽ xác minh và tiến hành tìm kiếm ngay.

Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng VPLS Tinh Thông Luật khuyến cáo, trong trường hợp nhà có người mất liên lạc hoặc mất tích, thân nhân cần báo ngay cho cơ quan công an. Việc này không được chần chừ và tránh suy nghĩ phải đủ thời gian khẳng định mất tích thì lực lượng chức năng mới tìm kiếm. 

Việc tìm kiếm nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào người cung cấp thông tin và những dữ liệu về người mất liên lạc, mất tích. Vì vậy, việc trình báo càng chi tiết càng tốt. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/manh-moi-trong-nhung-vu-phat-hien-nan-nhan-chet-kho-2285698.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0T_m3w5IviaOdGtoo3JTM-V6a6ELvqJV3IHqa3zdcCZGJueR99zGvG26k_aem_AceDpmGuST1PklHWBlYl9fLxNZ-G5lQ1kRRMP6hJ-2FrbIbc4W6g3YzNVbAiav5dJL3JNQdkNLdv49GJ_2-3xAZf

tử vong thi thể Mất tích

Tin tức mới nhất