Mảnh vườn 'gì cũng có' của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ

Khu vườn là nơi chị Được có thể thỏa sức đam mê trồng trọt, cũng là chốn vui chơi, kết nối các thành viên trong gia đình.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-1
Khi con gái Aya (4 tuổi) đến tuổi ăn dặm, chị Nguyễn Thị Được (33 tuổi, hiện sinh sống ở Yokkaichi, Nhật Bản) mơ ước về một vườn rau sạch tự vun trồng để có nguồn thực phẩm an toàn, cũng là cho con gái gần gũi với thiên nhiên. Từ đó, chị bắt đầu tập tành làm nông. Aya cũng theo mẹ ra vườn từ lúc 6 tháng tuổi.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-2
Trước đó, vợ chồng chị Được sống trong một căn hộ chung cư. Hàng ngày, chị vừa địu con nhỏ vừa bê đất lên tận nơi để trồng rau. Những ngày đầu tiên, chị Được trồng cây nào chết cây đó nên nhiều khi cảm thấy chán nản. Sau này, chị được mọi người chia sẻ, hướng dẫn cách trồng trọt nên đã thu về không ít kinh nghiệm.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-3
Năm ngoái, gia đình chị chuyển về nhà mới. Trên mảnh sân chưa đầy 30m2, chị trồng luân phiên và theo mùa các loại rau ăn hàng ngày. Hiện ở Nhật Bản đang vào đông, chị trồng chủ yếu các loại rau chịu lạnh tốt như xà lách, củ cải đỏ, dâu tây, các loại rau thơm, rau cải, cần tây… Cây nào thức nấy đều xanh mướt, um tùm.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-4
 Mỗi ngày sau khi kết thúc công việc thu ngân tại siêu thị, chị Được lại cùng con gái Aya ra thăm vườn. Muốn con hòa mình hoàn toàn vào hoa cỏ, thấu hiểu sự phát triển của cây cối, chị thường dạy bé cách ươm trồng, tưới nước... Từ một cô bé chuyên đi phá rau giờ Aya đã có thể làm những việc nhỏ nhặt như quét dọn, trồng rau, hay xách làn thu hoạch rau củ giúp mẹ.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-5
Để có khu vườn tràn đầy sức sống của rau trái, chị Được thường bón lót phân gà, ngoài ra còn sử dụng phân ủ rác nhà bếp 1-2 lần/tuần, tỉa lá sâu bệnh và già cỗi nhằm giúp cây thông thoáng, đủ dinh dưỡng nuôi quả. Chị tuyệt đối không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay chất kích thích sinh trưởng nhằm bảo vệ sức khỏe gia đình.  

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-6
Sở thích làm vườn của hai mẹ con được ông xã ủng hộ. Anh hay giúp vợ di chuyển những chậu to, làm giàn cho cây leo, tưới nước, quét dọn.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-7
Thời gian dịch bệnh kéo dài, gia đình chị Được hạn chế ra ngoài. Thay vào đó, cả nhà cùng nhau chăm sóc khu vườn. Mọi người cùng dựng lều, cắm trại, ăn uống ngay tại vườn, tận hưởng sự thư thái sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-8
Mỗi ngày nhìn khu vườn nảy nở thêm hoa trái, chị Được cảm thấy viên mãn. Khu vườn là nơi giúp chị thoả sức với đam mê trồng trọt, là nơi vui chơi của con và kết nối các thành viên trong gia đình. 

Mảnh vườn gì cũng có của mẹ Nhật, nhìn là thích đến ngẩn ngơ-9
Nhờ có khu vườn, gia đình chị Được ít khi phải mua rau siêu thị, bữa cơm hàng ngày luôn đầy đủ dinh dưỡng. Khi rau củ tươi tốt nhà ăn không hết, chị sẽ mang tặng hàng xóm.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/manh-vuon-gi-cung-co-cua-me-nhat-nhin-la-thich-luon-n-291586.html

không gian xanh Khu vườn

Tin tức mới nhất