Mất hơn 1 tỷ vì nhờ người lấy lại tài khoản Facebook

Lợi dụng việc được nhờ lấy lại tài khoản Facebook, Căn lừa đảo chiếm đoạt của một người phụ nữ với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa vận động thành công Nguyễn Mạnh Căn (23 tuổi, ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) ra đầu thú, khai nhận hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mất hơn 1 tỷ vì nhờ người lấy lại tài khoản Facebook-1
Nguyễn Mạnh Căn. Ảnh: CAND.

Theo điều tra, từ năm 2009, chị A. (32 tuổi, ở quận Tây Hồ) đăng ký tài khoản Facebook để kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Sau đó, người phụ nữ này không đăng nhập được nên nhờ Căn lấy lại tài khoản.

Để Căn giúp mình, chị A. đã cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời chuyển cho thanh niên này số tiền gần 100 triệu đồng trong khoảng thời gian từ tháng 1/2018 tới tháng 8/2019.

Thấy nạn nhân tin tưởng, Căn nảy sinh ý định lừa đảo số tiền lớn hơn. Tới trước khi đầu thú, tổng số tiền thanh niên này chiếm đoạt được của người phụ nữ là hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, Căn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mat-hon-1-ty-vi-nho-nguoi-lay-lai-tai-khoan-facebook-post1161159.html?fbclid=IwAR2FN4nAIDzfgx1iMCaVglpkN-gY-1kZpXVnVAva4UJSzKbBLLE3fkUerOQ

lừa đảo chiếm đoạt tài sản Facebook

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao