Mất hứng thú ái ân, khó thăng hoa vì những lý do 'giời ơi đất hỡi'

Ngồi quá lâu, uống ít nước, mang giày cao gót... là những lý do "giời ơi đất hỡi" nhưng lại khiến chị em mất đi hứng thú ái ân

Hoạt động tình dục sẽ không được trọn vẹn nếu bạn không đạt được cực khoái khi “yêu”. Theo Womens Heath, dưới đây là những sai lầm phổ biến trong cuộc sống khiến bạn đánh mất hưng phấn trong lúc quan hệ tình dục.

Ngồi làm việc quá lâu

Theo chuyên gia trị liệu tình dục Kat Van Kirk, ngồi làm việc quá lâu sẽ ảnh hưởng đến vùng xương chậu, gây đau và cản trở quá trình đạt cực khoái.

Do vậy, để ngăn tình trạng trên, bạn có thể đặt báo thức điện thoại để đưa ra lời nhắc nhở vận động trong khi làm việc, tránh tình trạng ngồi quá lâu.

Mang giày cao gót

Mất hứng thú ái ân, khó thăng hoa vì những lý do giời ơi đất hỡi-1
Giày cao gót khiến phụ nữ quyến rũ hơn nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Việc mang giày cao gót thường xuyên không chỉ gây đau cho bàn chân mà chúng cũng tác động đến dây thần kinh sàn chậu, cơ quan sinh dục và các cơ liên quan.

Các chuyên gia cho rằng, khi cơ bắp chân của bạn bị căng thẳng kéo dài do mang giày cao gót, chúng không thể truyền tải các thông điệp kích thích cần thiết cho cơn cực khoái.

Do vậy, nữ giới cần hạn chế mang giày cao gót càng nhiều càng tốt, thay vào đó hãy chọn những loại giày dép thoải mái hơn.

Không chia sẻ với đối phương những gì bạn muốn

Kết cấu cơ thể của mỗi người không giống nhau, do vậy các chuyển động, góc độ khi giao hợp, kích thích cũng khác nhau để đạt cực khoái. Tiến sĩ Van Krik chia sẻ, đôi khi chỉ một tiếng rên hay 1 cái chạm tay vào đúng vị trí cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Nếu bạn không cảm thấy hưng phấn khi quan hệ tình dục, hãy chia sẻ trực tiếp với đối tác của mình hoặc di chuyển bàn tay của họ đến chính xác nơi bạn muốn.

Uống ít nước

Mất hứng thú ái ân, khó thăng hoa vì những lý do giời ơi đất hỡi-2
Uống ít nước có thể khiến phụ nữ... khô cạn. Ảnh minh họa

Uống nước đầy đủ trong cả ngày có thể ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe hàng ngày như béo phì, táo bón và tăng khoái cảm trong phòng ngủ. Theo Womens Heath, nước có tác dụng bao phủ bề mặt, trợ giúp cải thiện hệ thống mạch máu, tiểu tiện, và chức năng tình dục.

Bên cạnh đó, cung cấp đủ nước còn giúp nữ giới giảm tình trạng “khô hạn” bằng cách tăng độ ẩm, không còn phụ thuộc vào các chất bôi trơn khi quan hệ.

Với nam giới, thiếu nước sẽ tăng sản sinh hormone căng thẳng và làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, từ đó giảm nhu cầu tình dục ở nam giới nhanh chóng.

Ảnh hưởng của thuốc

Một vài loại thuốc nhất định có thể gây tăng mức prolactin, một loại protein làm giảm ham muốn tình dục. Các loại thuốc trị hen suyễn, trầm cảm, tiểu đường,… là một trong những “thủ phạm” giấu mặt khiến cơn cực khoái không thể xuất hiện trong những cuộc ân ái.

Mất hứng thú ái ân, khó thăng hoa vì những lý do giời ơi đất hỡi-3
Thuốc có thể là kẻ thù của... tình dục.

Ngoài ra, những loại thuốc kháng histamin cũng có thể làm giảm khả năng tự bôi trơn của cơ quan sinh dục. Theo Tiến sĩ Van Krik, trong trường hợp này hãy sử dụng các chất bôi trơn để khiến đời sống tình dục trở nên thoải mái hơn.

Đồng thời, trò chuyện với bác sĩ phụ khoa về vấn đề mình đang gặp phải để nhận được sự tư vấn tốt nhất, thậm chí thay đổi thuốc nếu cần.

Mức oxytocin trong cơ thể thấp

Oxytocin được mệnh danh là “hormone tình yêu”, thiếu hụt hormone này là nguyên nhân khiến cơ thể khó đạt cực khoái. Căng thẳng là một trong những lý do chính khiến nồng độ oxytocin trong cơ thể thấp.

Mất hứng thú ái ân, khó thăng hoa vì những lý do giời ơi đất hỡi-4
Căng thẳng có thể khiến phụ nữ không thiết ái ân. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nhìn sâu vào mắt đối phương, nắm tay và những hụ hôn ngọt ngào có thể thúc đẩy sản xuất oxytocin. Một bất ngờ thú vị cũng đã được các nhà khoa học phát hiện ra rằng, âu yếm với thú cưng của mình cũng là cách để tăng “hormone tình yêu”.

Bạn quên đi tiểu trước khi quan hệ tình dục

Hầu hết mọi người đều biết đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng lại quên làm việc này trước khi giao hợp. Các bác sĩ cho rằng, khi bàng quang đầy nước tiểu sẽ rất khó để bạn có thể đạt cực khoái.

Tiến sĩ Van Krik khuyên mọi người nên bước ra khỏi giường để giảm ánh sáng trong phòng, thắp một vài ngọn nến và khuyến khích đối phương thủ dâm bằng tay, trong khi bạn đi vệ sinh.

Bạn sợ mất kiểm soát

Những người có xu hướng cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh của cuộc sống, bạn cũng dễ đánh mất cảm xúc trong phòng ngủ. Khi bạn cố điều khiển mọi hoạt động khi làm “chuyện ấy” sẽ khiến tim đập nhanh hơn, run và âm đạo bị co cứng.

Do vậy, hãy cố thả lỏng để cảm xúc của mình được “trôi” theo những giây phút thăng hoa.

Theo phunusuckhoe


tình dục Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao