Màu sắc 'chiêu vàng gọi bạc' cho căn nhà của bạn năm 2023

Năm mới cận kề, nếu muốn gia đình gặt hái nhiều may mắn, phát tài phát lộc thì nhất định phải trang hoàng cho căn nhà những màu sắc này.

Màu đỏ 

Màu sắc chiêu vàng gọi bạc cho căn nhà của bạn năm 2023-1

Nhắc tới màu sắc may mắn cho năm 2023 nói riêng hay biểu tượng của may mắn nói chung hẳn ai cũng nhớ đến ngay màu đỏ. Việc sử dụng màu đỏ để trang trí nhà cửa hay may mặc trang phục là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày đầu năm mới. 

Theo quan niệm của người Á Đông, nếu màu vàng đại diện cho hoàng gia, cho sự sinh lợi, thịnh vượng thì đỏ tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc, viên mãn dài lâu. Vì thế màu đỏ rất thích hợp cho các lễ hội, mang đến sự linh thiêng, sum vầy. 

Bên cạnh đó, màu đỏ tượng trưng cho sự thành công tự tin, mang đến vượng khí, tài lộc. Trong phong thủy, màu đỏ thuộc hành Hỏa, quẻ Ly và hợp với hướng Nam. Số 9 biểu trưng cho màu đỏ, có nghĩa là hướng tới sự trường cửu, cuộc sống vĩnh hằng.

Màu vàng đồng 

Màu sắc chiêu vàng gọi bạc cho căn nhà của bạn năm 2023-2

Màu vàng đồng hay màu vàng đậm là lựa chọn khó có thể bỏ qua khi bạn đang muốn tìm kiếm sự may mắn cho năm mới 2023, bởi theo truyền thống màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, uy lực cũng như vận may liên quan đến tiền bạc. 

Ở các nước Trung Quốc hay Ai Cập, việc sử dụng màu vàng chỉ các hoàng gia tối cao mới được quyền bởi đây là gam màu tượng trưng cho sự chiến thắng, sự vươn tới cái mới mẻ trong tương lai. 

Trong phong thủy, màu vàng tượng trưng cho tiền của, sự giàu có, hoàng kim nên các chuyên gia tin rằng việc trang trí nhà bằng vàng là củng cố mạch của ngôi nhà, thu hút nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, màu vàng chủ hướng Đông hoặc Đông Nam góp phần cải thiện các mối quan hệ gia đình. 

Một mẹo nhỏ để tăng thêm vận may tiền bạc cho bạn trong năm 2023 là hãy mua một miếng vàng nhỏ hoặc đặt đồng xu bằng vàng để trong ví hay túi xách để thu hút tài lộc, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Màu bạc 

Màu sắc chiêu vàng gọi bạc cho căn nhà của bạn năm 2023-3

Màu bạc chủ đạo cho sự giàu có, tinh tế, ngoài ra còn có ý nghĩa thể hiện sự hiện đại, hào nhoáng, sang trọng. Nếu tăng cường sử dụng màu bạc, việc tích lũy tiền bạc cũng trở nên dễ dàng, sức khỏe dồi dào. 

Màu bạc tượng trưng cho mệnh Kim, vì thế những người thuộc mệnh này tuyệt nhiên không thể bỏ qua màu sắc may mắn này. Ngoài ra màu sắc này tương đồng với màu của vàng, bạc thể hiện sự sung túc, giàu có cho người sử dụng.

Màu xanh lá 

Màu sắc chiêu vàng gọi bạc cho căn nhà của bạn năm 2023-4

Xanh lá theo truyền thống là màu của sự hài hòa, tăng trưởng và tràn đầy năng lượng tươi mới. Theo các cụ từ xa xưa, màu xanh lá tượng trưng cho mùa màng bội thu, ấm no hạnh phúc. 

Theo các tôn giáo thì đây là màu sắc tượng trưng cho sự thuần khiết, trí tuệ và lòng xót thương nhân loại mang đến cảm giác bình yên, khởi đầu mới mẻ. Bên cạnh đó, màu sắc này cũng liên quan đến sự hàn gắn, thư giãn nên thường xuyên được sử dụng trong các thiết kế nội thất. 

Ngoài các màu nói trên thì màu trắng đánh dấu sự khởi đầu hanh thông, màu tím thể hiện quyền lực và tham vọng hay màu vàng tươi mang ý nghĩa thắng lợi, thăng tiến cũng đều thích hợp để bạn sử dụng trong việc trang hoàng căn nhà của mình nhân dịp năm mới cận kề. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mau-sac-chieu-vang-goi-bac-cho-can-nha-cua-ban-nam-2023-n-332554.html

màu sắc hợp phong thủy màu sắc may mắn phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao