Máy bay bị sét đánh rơi tự do, hành khách la hét trong tuyệt vọng

"Thật quá kinh hoàng, một tiếng nổ lớn và ánh sáng chói lóe ngoài cửa sổ. Chúng tôi đều nghĩ đó là khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời".

Theo Daily Mail đưa tin, ngày 25/9 vừa qua, một chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Azur Air (Nga) chở 175 hành khách từ thành phố Yekaterinburg đến khu nghỉ dưỡng Sochi, tây bắc nước Nga đã gặp sự cố khi đang bay trên bầu trời.

Trong quá trình di chuyển, chiếc máy bay đã bay vào vùng nhiễu loạn không khí do ảnh hưởng của bão và bị sét đánh trúng, dẫn đến "rơi tự do" giữa không trung.

Theo video của một hành khách trên máy bay ghi lại, chiếc máy bay rung lắc liên tục trước khi một tia sét xuất hiện khiến người quay video và các hành khách khác gồm cả người lớn, trẻ em la hét trong tuyệt vọng. 

Máy bay bị sét đánh rơi tự do, hành khách la hét trong tuyệt vọng-1
Máy bay gặp sự cố thuộc hãng hàng không Azur Air của Nga. Ảnh: East2west

"Thật quá kinh hoàng, ban đầu có một tiếng nổ lớn và ánh sáng chói lóe ngoài cửa sổ. Chúng tôi đều nghĩ đó là khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời. Mọi người la hét hoảng loạn, những chai nước và đồ vật nhỏ bay trong cabin vì máy bay chao đảo", một hành khách cho biết.

Nhận thấy tình huống nguy hiểm, các phi công đã cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Krasnodar cách Sochi khoảng 290 km về phía bắc. May mắn sau sự cố, máy bay đã thoát nạn.

Đây có lẽ là một trải nghiệm kinh hoàng cho 175 hành khách trên máy bay. Vài người tưởng rằng họ chắc chắn phải chết khi máy bay đang rơi không kiểm soát.

"Mọi người đều bị sốc nặng. Người phụ nữ ngồi cạnh tôi liên tục ra dấu cầu nguyện. Khi tia sét đánh trúng, tôi quay người lại và bắt gặp ánh mắt đầy hoảng sợ của người đàn ông ngồi sau. Cả đời tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác đáng sợ lúc đó", Anna, một hành khách trên chuyến bay chia sẻ với trang E1


Hành khách trên xe la hét thất thanh khi chiếc máy bay rơi tự do

Một hành khách tên Anastasia kể lại: "Chúng tôi bay qua những đám mây xám thì có tia sét bất ngờ đánh trúng. Mọi người nghe thấy tiếng nổ lớn và ánh sáng chói lòa. Ai cũng sợ hãi. Một số người cho rằng động cơ máy bay đã bị đánh trúng. Những người không thắt dây an toàn bị xô ngã, chai nước và cốc văng tứ tung.

Tất cả đều la hét, trẻ em thì khóc lóc. Một cảm giác tồi tệ. Sau đó máy bay rung lắc dữ dội, nhiều người bắt đầu nói lời vĩnh biệt với người thân hoặc cầu nguyện. Khi phi công có vẻ đã kiểm soát được tình hình, không gian đã tĩnh lặng suốt một lúc, có vẻ mọi người đều hoảng hồn" (Doanh nghiệp & Tiếp thị tạm dịch). 

Khi máy bay hạ cánh thành công, các hành khách trên chuyến bay đều đồng loạt vỗ tay tán thưởng các phi công. 

Hiện tại, phía hãng hàng không Nga vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về sự cố này. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


rơi máy bay tai nạn máy bay

Tin tức mới nhất