Máy tự làm mặt nạ đang hot trên TikTok có 'thần thánh' như lời đồn?

Nhiều người cho rằng việc tự làm mặt nạ bằng máy chỉ để "cho vui" chứ không thực sự mang lại hiệu quả dưỡng da sau khi sử dụng.

Không chỉ bụi bẩn ngoài đường phố, các lớp mỹ phẩm trang điểm cũng có thể gây hư hại da mặt đáng kể. Chính vì thế, việc chăm sóc da mặt luôn là mối quan tâm lớn đối với chị em. Dưỡng da mặt có nhiều cách, nhưng đắp mặt nạ chính là bước skincare không thể thiếu để có được làn da căng bóng, ẩm mượt.

Gần đây, trên mạng xã hội TikTok nổi lên một cách thức làm mặt nạ tự nhiên được rất nhiều người chú ý. Với một chiếc máy chuyên dụng, chỉ cần có loại trái cây yêu thích, bạn có thể tự làm cho mình một chiếc mặt nạ dưỡng da ngay tại nhà chỉ trong vài phút.



Thiết bị làm mặt nạ từ trái cây tươi này đã xuất hiện từ lâu nhưng thời gian gần đây bỗng trở thành xu hướng hot, được rất nhiều TikToker review cũng như sử dụng.

Các nàng có thể dùng nhiều loại quả ăn hàng ngày như dâu, kiwi, cà chua, dưa hấu,.. để làm mặt nạ dưỡng da. Chỉ cần rửa sạch sẽ trước khi sử dụng là được. 

Ngoài ra, nếu đã "xuất xưởng" mặt nạ, bạn cần dùng ngay trong vòng 1 tiếng đầu tiên trước khi nó mất tác dụng dần theo thời gian.

Máy tự làm mặt nạ đang hot trên TikTok có thần thánh như lời đồn?-1

Thiết bị này khá dễ sử dụng. Ban đầu, bạn cần đổ hỗn hợp nước lọc và nước ép trái cây yêu thích vào máy, đồng thời cho thêm một viên collagen đi kèm.

Tiếp theo, để khuôn mặt nạ dưỡng da dưới máy và ấn nút để hỗn hợp đã cho chảy xuống. Sau vài phút, mặt nạ sẽ đông lại và từ đó bạn có thể đắp lên mặt như mặt nạ thông thường. 

Máy tự làm mặt nạ đang hot trên TikTok có thần thánh như lời đồn?-2

Có thể thấy, cách tự làm mặt nạ bằng máy này khá đơn giản, lại có ưu điểm là hoàn toàn từ trái cây tươi nên tạo cảm giác an tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên, hiệu quả của nó sau khi đắp lên da đến đâu vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ. Nhiều cư dân mạng còn khẳng định, dùng chiếc máy này để "làm cho vui" thì được chứ mặt nạ thành phẩm không có nhiều tác dụng bằng các loại mặt nạ giấy thông thường.

Máy tự làm mặt nạ đang hot trên TikTok có thần thánh như lời đồn?-3Máy tự làm mặt nạ đang hot trên TikTok có thần thánh như lời đồn?-4

Máy tự làm mặt nạ đang hot trên TikTok có thần thánh như lời đồn?-5
Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Đặc biệt, khá nhiều người cho rằng mặt nạ làm ra chỉ có mùi thơm và đắp lên khá mát chứ không thực sự thẩm thấu vào da, cũng như không có tác dụng làm trắng hay các tinh chất làm đẹp chuyên dụng khác như mặt nạ giấy.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/may-lam-mat-na-dang-hot-tiktok-co-than-thanh-nhu-loi-don--n-261879.html

tiktok dưỡng da trào lưu Làm đẹp

Tin tức mới nhất