Mbappé vượt mặt đàn anh để nhận băng đội trưởng ĐT Pháp

Các báo Pháp khẳng định Kylian Mbappé sẽ trở thành thủ quân mới của nhà á quân thế giới, ĐT Pháp.

Đội tuyển Pháp đang chuyển mình sau khi kết thúc World Cup 2022 với vị trí á quân. Nhiều trụ cột lão tướng như Karim Benzema, Raphael Varane... đã rời đi, nhường lại trọng trách cho lứa cầu thủ kế cận.

Trong đó, tiêu biểu nhất là vị trí của thủ môn Hugo Lloris. Một phần vì tuổi tác, một phần vì những tranh cãi, thủ môn 37 tuổi này đã chia tay đội tuyển quốc gia để tập trung cho CLB.

Nhưng cũng khá bất ngờ khi Mbappé, chân sút mới 24 tuổi, lại được thừa hưởng quyền lực do đàn anh để lại.

Truyền thông Pháp cho hay đây là một quyết định bất ngờ nhưng hợp lý bởi Mbappé là số một về đóng góp chuyên môn trên đội tuyển, chưa kể anh cũng sở hữu một cá tính lớn, hoàn toàn có thể dẫn dắt đội bóng tiến lên.

Mbappé vượt mặt đàn anh để nhận băng đội trưởng ĐT Pháp-1
Mbappé xứng đáng được trao băng thủ quân với những đóng góp to lớn cho ĐTQG

Trong mắt nhiều danh thủ Pháp, Mbappé cũng được coi là ứng viên số một cho tấm băng đội trưởng ĐTQG.

Nhưng lựa chọn của HLV Deschamps đồng nghĩa LĐBĐ Pháp (FFF) sẽ phải rất cẩn trọng trong những quyết định thương mại của mình, bởi Mbappe rất khó tính trong việc tham gia các hoạt động quảng bá.

Anh từng từ chối hoặc tỏ thái độ khi FFF hợp tác với những nhãn hàng anh không thích.

Với vai trò mới là đội trưởng ĐTQG, chắc chắn Mbappé sẽ được FFF “xin ý kiến” thật cụ thể về các thỏa thuận thương mại nhằm tránh xung đột như trong quá khứ.

Mbappé sẽ cùng đội tuyển Pháp bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2024 vào các ngày 25 và 28/3. Họ lần lượt gặp Hà Lan và CH Ireland. Liệu Mbappé, cầu thủ trẻ thứ 5 ở đợt tập trung này, sẽ thể hiện được vai trò dẫn dắt các đàn anh?

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mbappe-vuot-mat-dan-anh-de-nhan-bang-thu-quan-dt-phap-post1519234.tpo

Kylian Mbappé

Tin tức mới nhất