MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 người nghèo

Đại Nghĩa cho biết những trường hợp tới đăng ký mổ mắt phải mang theo sổ hộ nghèo. Trường hợp không có sổ nhưng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn được sự giúp đỡ từ nam MC.

Ít giờ trước, trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa bất ngờ thông báo việc tổ chức mổ mắt cho người nghèo - việc làm được anh ấp ủ từ lâu nhưng giờ mới thực hiện được. 

Theo đó, Đại Nghĩa và tài khoản An Vui sẽ tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo. Mỗi tháng, MC Giọng ải giọng ai sẽ tiếp nhận và mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, trước tiên là trên địa bàn TP.HCM. 

MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 người nghèo-1MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 người nghèo-2
Bài đăng của MC Đại Nghĩa.

Theo Đại Nghĩa, những trường hợp bị đục thủy tinh tể, mọng thịt, mổ lâu bị mờ lại....sẽ được đăng ký để khám chữa bệnh miễn phí. Còn với những ca thuộc về thẩm mỹ, không nằm trong diện được hỗ trợ. 

"Những ai bị đục thủy tinh thể (cườm), mọng thịt, mổ lâu rồi và bị mờ lại, cườm nước nhưng chưa nặng lắm... thì sẽ đăng ký để được khám và chữa bệnh hoàn toàn miễn phí.  Đây là những bệnh lý mà nếu không chữa sẽ dễ dẫn đến bị mù hẳn. Còn những ca thuộc về thẩm mỹ như chữa lé... thì không nằm trong diện được hỗ trợ. 

Đợt đầu tiên chúng ta sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 2/8/2020, tại bệnh viện Mắt Tây Nam, địa chỉ 188 - 190 đường Lê Cơ, phường An Lạc, quận Bình Tân. 

Số lượng bệnh nhân sẽ được mổ trong đợt này là 100 người. Số lượng này còn tùy thuộc vào việc khi bác sĩ khám sẽ quyết định có mổ được không, vì có những bệnh lý của bệnh nhân không thể tiến hành phẫu thuật được. Cho nên số lượng sẽ dao động trên dưới khoảng 100 người", Đại Nghĩa thông báo.

MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 người nghèo-3
Với những người không có sổ hộ nghèo nhưng thực sự khó khăn, nam MC vẫn giúp đỡ.

Cũng theo nam MC, những người khi tới đăng ký phải có sổ hộ nghèo. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh nhân không có sổ nhưng hoàn cảnh thực sự khó khăn vẫn nhận được sự giúp đỡ. Ngoài ra, các trường hợp được mổ mắt sẽ được nhận phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện, sau khi mổ sẽ được phát thuốc cũng như dặn dò.

"Sổ hộ nghèo là điều kiện cần, nhưng nếu các bệnh nhân không có sổ hộ nghèo nhưng hoàn cảnh vẫn thật sự khó khăn thì Nghĩa vẫn sẽ nhận để giúp, chứ không phải bắt buộc phải có sổ hộ nghèo mới được nha. Nói thêm điều này để các bạn rõ hơn.

Ngày hôm đó các bệnh nhân sẽ được phần ăn miễn phí ngay tại bệnh viện, sau khi mổ xong sẽ được phát thuốc và dặn dò để về tự chăm sóc ở nhà.

Nếu những ai được tiếp nhận thì sẽ được liên hệ trực tiếp để dặn dò kỹ lưỡng về ngày giờ và địa điểm. Mỗi ca mổ như vậy bao gồm cả ăn uống và phát thuốc, bệnh viện hỗ trợ với mức giá là 850.000₫/người", nam MC nói thêm. 

MC Đại Nghĩa tổ chức mổ mắt miễn phí cho 100 người nghèo-4
Đại Nghĩa trước nay vẫn luôn tích cực với các hoạt động thiện nguyện. Tấm lòng của nam MC được nhiều người khen ngợi và cảm kích.

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-dai-nghia-to-chuc-mo-mat-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-n-229530.html

Đại Nghĩa Từ Thiện

Tin tức mới nhất