MC Danh Tùng VTV: 'Tôi luôn biết ơn anh Lại Văn Sâm'

MC Danh Tùng nói về những bạn dẫn nữ từng làm việc với anh như Thùy Linh, Mỹ Lan và Hoài Anh.

Lý do im ắng trên mạng xã hội

- Danh Tùng là người khá kín tiếng về đời tư cũng như việc chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Lý do là gì?

Trong suốt 3 năm qua, tôi ít cập nhật các thông tin trên mạng xã hội, lâu lâu chỉ chia sẻ hình ảnh đang đứng trên sân khấu cũng không trả lời báo chí bởi quãng thời gian đó cả bố và mẹ tôi đều bị ốm. 

Đến nay, sức khỏe của bố mẹ đã tốt, đặc biệt là mẹ tôi. Tôi lại được ăn những bữa cơm chuẩn vị mẹ nấu. Với tôi, Facebook chỉ là nơi để trao đổi, chia sẻ chứ không phải nơi thể hiện cuộc sống.

- Trong thời gian ba mẹ ốm, điều gì khiến anh trăn trở nhất?

Trước kia vì bận rộn với guồng quay công việc, mỗi khi mẹ hỏi: “Con về nhà ăn cơm không?”, tôi thường bảo bận hoặc thậm chí còn hơi khó chịu nếu mẹ hỏi khi đang tập trung làm việc.

Sau này, tôi mới thấy thấm thía, chúng ta càng trưởng thành thì thời gian bố mẹ ở bên lại càng ít. Tôi bắt đầu thèm những bữa cơm chuẩn vị mẹ nấu. Điều mà khi bận rộn với guồng quay công việc, tôi thường xao nhãng.

- MC Danh Tùng luôn chỉn chu trong các chương trình lên sóng nhưng nhiều người nhận xét anh hơi “an toàn”, cần phải có cá tính hơn. Anh nói sao về điều này?

Tôi là người sống thực tế. Từ trước đến nay, tôi đều đi theo “kim chỉ nam”: Điều quan trọng là tâm mình phải tốt đã. Lúc trước, tôi từng chạnh lòng khi nghe được câu thắc mắc vì sao để 1 MC dẫn gameshow sang dẫn chính luận. Và tôi đã quyết tâm, cố gắng để không phụ sự tin tưởng.

Tôi nghĩ không phải phong cách an toàn đâu, mà đó là đặc thù của công việc. Lúc trước tôi từng thích để râu hoặc nhuộm tóc màu sáng hơn nhưng vì xuất hiện trong các chương trình đòi hỏi sự chỉn chu nên tôi không thay đổi.   


Hinh ảnh đời thường trẻ trung của MC Danh Tùng. 

- Anh của hiện tại và anh của những năm đầu bắt đầu sự nghiệp MC có những thay đổi gì?

Những ngày đầu, khán giả thường nhận xét tôi có ngoại hình khá “chất”, năng động và nhạy bén. Sau thời gian dẫn gameshow, tôi được chọn dẫn các chương trình chính luận và phong cách cũng dần thay đổi.

Dẫn các chương trình lớn tôi thường không có thói quen đến sớm để check-in thảm đỏ mà là để tập trung mọi thứ. Chương trình kết thúc thành công tôi mới ăn ngon và ngủ kỹ được (cười). Đó cũng là lý do mọi người thấy tôi rất ít ảnh trên trang cá nhân.

Trước đây, tôi cũng từng sống gấp lắm, chỉ cần vừa mở mắt dậy, ngay lập tức trong đầu đã lập trình hôm nay phải làm cái này, cái kia. Còn bây giờ, tôi cảm thấy mình sống chậm hơn. Với tôi, cuộc sống bên ngoài ngày càng bận rộn bản thân lại cần lắng nghe nhiều hơn.

Bây giờ không chỉ làm tốt mà với tôi còn là việc đó có ý nghĩa và để lại dấu ấn nữa. 

Nếu chọn thu nhập cao, tôi đã không gắn bó với nghề MC


MC Danh Tùng và BTV Hoài Anh. 

 - Đến nay, ngoài MC Thùy Linh, ai là bạn dẫn nữ hợp nhất đối với anh?

Mỗi người bạn dẫn là một màu sắc khác nhau. Với Thùy Linh, tôi có thể thoải mái tung hứng. Với MC Mỹ Lan mang tính chính luận hơn. Với MC Mỹ Vân là sự tươi mới.

MC Hoài Anh có độ “đằm” hơn và cũng thiên về thời sự hơn. Với mỗi người dẫn nữ, tôi được học hỏi và thay đổi nhiều hơn. 

- Nếu không bí mật, anh có thể chia sẻ ai là thần tượng của anh trong nghề dẫn?

Đó là anh Lại Văn Sâm. Tôi luôn biết ơn anh Sâm và các anh chị là thế hệ vàng của truyền hình đã giúp tôi định hình đích đến và con đường phát triển.

- Những bài học mà anh rút ra từ rất nhiều năm cầm mic?

Trong cuộc sống tôi luôn tâm niệm tất cả những người chê mình không phải đều ghét mình và trong những người khen mình chưa chắc 100% đã yêu mình.

Thực ra làm nghề dẫn sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố, chịu nhiều sự ràng buộc nhưng với tôi luôn có một nguyên tắc bất di bất dịch là không đổ lỗi. Ê-kíp chính là nhà của mình, không bao giờ kêu ca hay thanh minh điều gì. 

Bên cạnh đó, tôi cũng không bao giờ nghĩ “hạ người khác xuống để nâng mình lên” đặc biệt là khi đứng chung sân khấu dù đó là người chưa nhiều kinh nghiệm.

Khi dẫn đôi, tôi luôn nhường sân cho bạn. Có thể tôi thuộc kịch bản, không cần cầm giấy nhưng vì bạn ấy cầm giấy nên tôi vẫn cầm.

- Tính cách này của anh được thừa hưởng từ bố mẹ hay anh trai?

Trong gia đình, tôi luôn được rèn dạy “nghĩ đường dài chứ đừng nghĩ việc trước mắt” bởi nếu chỉ chăm chăm nghĩ về trước mắt bản thân rất dễ bị sân si.

Tính tôi không bon chen, đố kỵ. Khi được mời đóng phim, tôi không đòi hỏi hay yêu cầu vai phải thế này thế kia. Tôi nhận lời vì thấy phù hợp. Sợ nhất là việc không bận mà tâm bận.

Điện, quạt, tủ lạnh… tôi đều sửa được hết

- Bên cạnh nghề dẫn, anh có niềm đam mê nào khác?

Tôi yêu AI, vốn là dân công nghệ thông tin nên tôi theo dõi và học hỏi rất nhiều mỗi ngày.

Thương mại điện tử là mảng tôi đặc biệt đam mê. Có thời gian là tôi sẽ “lê la” ở khắp các sàn thương mại điện tử săn lùng các sản phẩm công nghệ tốt với giá tối ưu nhất.

Ở nhà, tôi có cả một bộ sưu tập quạt với đủ kiểu dáng, cấu hình và những chức năng khác nhau nữa.

- Anh có thể chia sẻ về khả năng đặc biệt của bản thân?

Tôi cũng khá “đa-zi-năng”, điện, quạt, tủ lạnh… tôi đều sửa được hết, thậm chí còn tự trang trí nhà cửa. Tôi luôn hướng đến làm việc tích cực và sống không hời hợt.

Công việc áp lực nhưng tôi luôn tâm niệm tuổi này là độ tuổi để đón nhận thử thách. Khi cảm thấy bế tắc, tôi thường đi ngủ để lấy lại năng lượng và sự tỉnh táo. Hoặc tôi cũng có thể chia sẻ về những người bạn am hiểu về mảng đó để được tư vấn. 

Thời gian tới tôi sẽ nghĩ nhiều hơn cho chuyện cá nhân

-Trẻ lâu, nổi tiếng nhưng lý do vì sao anh vẫn đi về lẻ bóng? Bố mẹ anh có nhắc nhở về điều này?

Tất nhiên là có. Nhưng tôi đã chứng minh cho bố mẹ thấy tôi vẫn ổn và hạnh phúc với những gì đang có. Nhưng có lẽ thời gian tới, tôi sẽ nghĩ nhiều hơn cho chuyện này (cười).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mc-danh-tung-vtv-toi-luon-biet-on-anh-lai-van-sam-2185823.html

MC Danh Tùng lại văn sâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao