MC Duy Dương VTV từng suy sụp trước lời chê bai của Lại Bắc Hải Đăng

MC Duy Dương buồn vì lời chê của nhà báo Lại Bắc Hải Đăng: "Em rất đẹp trai, nhưng em dẫn quá dở. Trước anh định kết hợp với em ở một vài chương trình nhưng anh xem cái này thì chắc là thôi".

MC Duy Dương xuất hiện trên nhiều chương trình như: S - Vietnam (VTV1), Đường tới cầu vồng (VTV6), gameshow Xung kích phòng chống thiên tai (VTV8) và gần đây là những chương trình đinh của VTV2.

MC Duy Dương VTV từng suy sụp trước lời chê bai của Lại Bắc Hải Đăng-1

Bị Lại Bắc Hải Đăng dội gáo nước lạnh

- Bệ đỡ từ Cầu vồng, Duy Dương có gì để đến với công việc MC chuyên nghiệp?

Khi tham gia chương trình Cầu vồng, anh Lại Bắc Hải Đăng có góp ý rất thẳng thắn với tôi: Em rất đẹp trai, nhưng em dẫn quá dở.

Trước anh định kết hợp với em ở một vài chương trình nhưng anh xem cái này chắc là thôi. Tôi tự hỏi bản thân liệu mình có phù hợp với công việc MC hay không? Tôi buồn lắm.

Từ cuộc thi Cầu vồng lại cho tôi rất nhiều cơ hội, các chương khác bắt đầu mời tôi dẫn. Tôi không ngồi một chỗ để buồn bã những việc mình đã làm không tốt mà qua đó đứng dậy, học hỏi và tiến lên.

Càng dẫn tôi lại càng tự tin và hoàn thiện, trưởng thành qua từng giai đoạn. Lúc làm việc, tôi bỏ qua những điều tự ti bản thân dẫn kém, dẫn dở. Cứ như thế tôi trở thành một MC chuyên nghiệp của ngày hôm nay!

MC Duy Dương VTV từng suy sụp trước lời chê bai của Lại Bắc Hải Đăng-2
MC Duy Dương dẫn một chương trình.

- Vì sao bạn quyết định hướng tới hình ảnh MC song ngữ?

Khi dẫn tiếng Anh, tôi tự nhận thấy mình như một con người khác, năng động hoàn toàn. Tôi dẫn chương trình ngoại ngữ đầu tiên là SEA Games 31, đây là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầm mic của tôi.

Nếu trước đó, tôi là một người dẫn phụ thuộc vào kịch bản thì với sự kiện này, tôi hoàn toàn tự tin và làm chủ sân khấu, vừa dẫn vừa dịch trực tiếp cho tuyển thủ nước ngoài. Sau lần đó, tôi rất tự tin, hầu hết các chương trình tôi đều thoát ly khỏi kịch bản.

Từng có ý định tự tử

- Để mô tả về Duy Dương, thì đó sẽ là gì?

Đầu tiên đó là sự tích cực, vui tươi. Từ bé đến lớn tôi cũng trải qua khủng hoảng. Từ nhỏ tôi đã cảm thấy mình luôn rất cô đơn, bố mẹ đi làm, tôi không có bạn thân.

Tôi stress, không thể nói điều đó với ai, chỉ tập trung vào việc học không có thể kết nối với bạn bè. Tôi liên tục tham gia các cuộc thi học sinh giỏi, đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Tôi có giải Học sinh giỏi Quốc gia môn Hoá năm lớp 11 và các giải về môn Hoá.

Nhưng cũng có lúc tôi đã nghĩ đến việc tự tử vì đơn giản bố mẹ không cho mình chơi game. Đó là niềm vui duy nhất của tôi. Khi chơi game, tôi thấy mình được giải thoát khỏi sự cô đơn.

Một lần đọc sách Think and Grow Rich của tác giả Napoleon Hill đã thay đổi suy nghĩ của tôi. Tôi nhận ra, bản thân mình cần kết nối với xã hội.

Để có kết nối xã hội bản thân cần phải có giá trị luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người khác. Có lẽ chính vì trải qua sự cô đơn nên sau này tôi cảm thấy những thứ khác trong cuộc sống nhỏ nhặt và dễ bỏ qua. 

MC Duy Dương VTV từng suy sụp trước lời chê bai của Lại Bắc Hải Đăng-3
Sau khi tốt nghiệp loại giỏi ngành Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương Hà Nội, Duy Dương được đào tạo và làm việc tại một hãng hàng không. Duy Dương từng đạt học bổng cho khóa tốt nghiệp xuất sắc của Đại học Ngoại thương, học bổng Odon Vallet 2014, giải ba Quốc gia môn Hóa… 

- Vì sao bạn cất đi tấm bằng giỏi của trường Ngoại thương để làm công việc MC?

Tôi không tiếc vì những quyết định của mình! Tôi xem bằng giỏi chỉ là một cột mốc thôi. Nhờ bằng giỏi, tôi đã từng có được nhiều lời mời gọi làm việc tại hãng hàng không nổi tiếng, công ty kiểm toán của Anh.

Nhưng tôi chọn công việc MC, vì muốn được kết nối với mọi người, muốn được cất tiếng nói của mình.

- Định nghĩa thành công trong công việc MC với bạn là như thế nào?

Lúc này tôi rất hạnh phúc với những gì mình đang có và nỗ lực để có được những điều giá trị trong tương lai. Tôi quan niệm khi làm một điều gì đó, ngoài trách nhiệm ra bản thân hướng đến giá trị cống hiến cho xã hội.

Từng bị quỵt tiền, hơn 5 lần muốn bỏ nghề

- MC có cát-sê tốt chứ?

Tôi thấy cát-sê của MC cũng tốt đấy. Việc cát-sê cao hay thấp nó phụ thuộc rất nhiều vào giá trị của người MC đó được định vị ở mức độ nào, sức phủ sóng ra sao.

Hiện tại với tôi, mức trung bình dẫn 3 ngày liên tiếp tầm 50-70 triệu đồng, nếu show ở Hà Nội có thể là 30 triệu/show. Cũng tuỳ thuộc vào quy mô và yêu cầu từ các đơn vị tổ chức.

MC Duy Dương VTV từng suy sụp trước lời chê bai của Lại Bắc Hải Đăng-4
Duy Dương đã vượt qua hai kỳ thi CFA - chứng chỉ hàng đầu về lĩnh vực phân tích đầu tư tài chính. Trong đó, điểm số của kỳ thi đầu tiên thuộc top 10% thế giới. 

- Thu nhập tốt chắc hẳn bạn sẽ thích đồ hiệu nhỉ?

Tôi không có thói quen trưng diện, tính cách của tôi không ăn chơi, không thích sự hào nhoáng xa xỉ.

Tôi giữ cái gốc gác nông dân của mình đó là phù hợp và tiết kiệm. Phần nhiều thời gian khi không phải đi công việc tôi sẽ ở nhà đọc sách, tập đàn, sáng tác và hát. 

- Khó khăn của bạn khi đến với nghề nói là gì?

Trước đó tôi có cột hơi ngắn và cứ nói là mệt. Nên tôi có 2 năm chăm chỉ luyện thanh nhạc với thầy giáo dạy nhạc chỉ để cải thiện giọng nói của mình.

- Hiện tại bạn còn trẻ, nhiều bạn trẻ cũng đã chuyển sang ca hát, để trở thành nghệ sĩ đa năng. Duy Dương nghĩ như thế nào?

Tôi cũng rất yêu âm nhạc, tôi cũng có thể sáng tác. Dự kiến năm sau tôi sẽ cho ra sáng tác của mình. Tôi nghĩ rằng bản thân còn trẻ nên cứ cởi mở với tất cả những cơ hội đến với mình và sống trọn vẹn mỗi ngày. 

- Công việc MC cũng đầy sự lấp lánh. Vậy với Duy Dương thì…

Tôi thấy đây là một công việc vất vả, nó cần một quá trình khổ luyện dài. Nếu một bước trở nên sáng long lanh thì quả thật người đó rất may mắn.

Đối với tôi, 10 năm theo nghiệp dẫn rất vất vả, 2 năm trở lại đây tôi mới thực sự thấy mình có thể thở nhẹ mà theo nghề.

Tôi có giai đoạn phải lội mưa đi xe máy đến điểm dẫn lấm lem và nhận cát-sê 500 nghìn đồng, từng bị quỵt tiền dẫn… từng trải qua rất nhiều khó khăn, hơn 5 lần muốn bỏ nghề.

Bây giờ tôi mới có được một chút thành quả nhưng hành trình phía sau còn rất dài và tôi biết còn rất nhiều thử thách. Tôi chỉ biết rằng, bản thân sẽ luôn phải trau dồi và thật chuyên nghiệp mỗi khi xuất hiện.  

- Lời khuyên Duy Dương dành cho các bạn trẻ muốn theo công việc này là gì?

Nếu chỉ kiếm thu nhập các bạn hãy chọn ngành khác, đừng làm MC. 

MC Duy Dương VTV từng suy sụp trước lời chê bai của Lại Bắc Hải Đăng-5

- Vậy chuyện tình yêu của bạn thì sao?

Tôi cũng từng trải qua vài mối tình. Tôi là người khi yêu sẽ dành nhiều thời gian chăm chút cho điều đó.

Nhưng hiện tại tôi lại vui với cuộc sống một mình, độc thân và vui vẻ. Tôi muốn dành toàn tâm, toàn sức cho công việc. Yêu vào thì lại bận lắm! 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mc-duy-duong-vtv-tung-suy-sup-truoc-loi-che-bai-cua-lai-bac-hai-dang-2238524.html

MC Duy Dương Lại Bắc Hải Đăng MC truyền hình

Tin tức mới nhất