MC Hạnh Phúc: 'Lên đến chức bác, tôi vẫn đi vì Cặp Lá Yêu Thương'

"Đôi khi tôi nghĩ con tôi cũng sẽ bị thiệt thòi hơn các bạn khác. Nhưng chẳng thể nào có thể trọn vẹn hết thảy", MC Hạnh Phúc chia sẻ.

Đến với Cặp Lá Yêu Thương hơn 7 năm trước, chuyến đi đầu tiên của MC Hạnh Phúc là Hà Giang, nơi vùng núi cao với những bữa ăn mèn mén của các em nhỏ, cũng là một trong những chuyến đi vất vả nhất của anh.

Điều kiện địa hình và đường sá không thuận lợi, vô vàn mệt mỏi nhưng cả ekip xác định đã giúp các em nhỏ, đã làm thiện nguyện thì chẳng thể dễ dàng. Và cứ thế, họ đã dẫn chương trình đi suốt trong 7 năm qua. 

MC Hạnh Phúc: Lên đến chức bác, tôi vẫn đi vì Cặp Lá Yêu Thương-1

7 năm - những trái ngọt đã bắt đầu. Những em nhỏ mà chương trình giúp đỡ, có em đi du học nước ngoài, nhiều em là sinh viên các trường đại học lớn,… Nhiều em nay có công ăn việc làm ổn định lại quay trở về giúp đỡ cho em nhỏ khó khăn khác giống mình trước đây.

Khi nhìn thấy những cuộc đời đã được đổi thay, đó là niềm vui và hạnh phúc lớn nhất đối với những người làm nghề. 

"Những tấm lòng cứ tự tìm đến để trao gửi yêu thương. Có khán giả gửi sách vở, hay xe đạp, cho các em. Có cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, có điều kiện kinh tế thì hỗ trợ học bổng. Tự hương thơm của lòng tốt đã tự lan tỏa trong cộng đồng. Sự rõ ràng và minh bạch của một dự án thiện nguyện cũng giúp Cặp Lá Yêu Thương có sức sống lan tỏa suốt 7 năm qua", MC Hạnh Phúc chia sẻ. 

MC Hạnh Phúc: Lên đến chức bác, tôi vẫn đi vì Cặp Lá Yêu Thương-2

Trên hành trình thắp sáng ước mơ của những học trò nghèo khó khăn trên cả nước, bên cạnh sự chung tay của các cá nhân hay doanh nghiệp, chương trình cũng may mắn có sự ủng hộ của các nghệ sĩ - những người có tiếng nói ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng, như: NSND Lan Hương, ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Bách, Hoàng Quyên, Hoàng Dũng, Đông Hùng, Thuỳ Chi,… Bằng sự nổi tiếng và trái tim yêu thương, các nghệ sĩ cũng lan toả thông điệp một cách mạnh mẽ và hiệu quả. 

Đồng hành 7 năm cùng Cặp Lá Yêu Thương với nhiều khó khăn vất vả, MC Hạnh Phúc cũng có đôi khi chạnh lòng vì thời gian dành cho gia đình quá ít. Có những chuyến công tác dài ngày, về Hà Nội chỉ kịp ghé về nhà 5 tiếng nhưng là vào ban đêm, chỉ kịp nhìn con chốc lát rồi sáng sớm hôm sau lại lên xe đi lên vùng cao.

MC Hạnh Phúc: Lên đến chức bác, tôi vẫn đi vì Cặp Lá Yêu Thương-3

"Đôi khi tôi nghĩ con tôi cũng sẽ bị thiệt thòi hơn các bạn khác. Nhưng chẳng thể nào có thể trọn vẹn hết thảy. Tôi đồng hành cùng chương trình từ khi các em nhỏ gọi mình là anh, cho đến giờ chuyển qua gọi chú rồi, đến chừng nào các con gọi là bác hay ông thì vẫn cứ đi thôi", Hạnh Phúc tâm sự. 

Trong Gala Tết Cặp Lá Yêu Thương 2023 được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 15/1, khán giả sẽ được gặp lại cô bé Dừa không tay vẽ ước mơ; Trang và Trâm 5 năm cõng nhau tới trường, ngoài ra còn có sự trở về của những sinh viên, của các em vừa tốt nghiệp Đại học nay đã có công ăn việc làm ổn định. 

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: ca sĩ Ái Phương, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, Minh Cà Ri,…

Khánh
Theo Vietnamnet


MC Hạnh Phúc

Tin tức mới nhất