MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?

Đây là năm đầu tiên Khánh Vy dẫn trực tiếp tại Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia với vai trò MC chính.

Sáng 2/10, trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia mùa thứ 22 sẽ chính thức diễn ra. Ngay lúc này, mọi thông tin xoay quanh cuộc thi, cũng như 4 nhà leo núi tài năng đã và đang nhận về nhiều quan tâm của đông đảo khán giả xem truyền hình trên cả nước.

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Khánh Vy đảm nhiệm vai trò MC chính tại trường quay Olympia ở Đài truyền hình. Mới đây, chúng tôi đã liên hệ với MC Khánh Vy và được lắng nghe những chia sẻ thú vị của cô nàng trước thềm Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2022.

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-1

Chào Khánh Vy. Cảm xúc của bạn như thế nào khi chỉ còn vài tiếng nữa là diễn ra trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022?

Cảm giác hồi hộp là điều chắc chắn. Bởi ngày mai là một trong những trận thi đấu quan trọng nhất, được truyền hình trực tiếp nên yêu cầu MC về sự chuẩn bị chu đáo hơn bao giờ hết.

Mình cảm thấy tự hào khi hành trình của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 đã sắp chạm đến đỉnh Olympia cao quý, tìm ra chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế. Bên cạnh đó là cảm giác vô cùng biết ơn vì bản thân được đồng hành cùng chương trình, đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Trận Chung kết năm của Đường Lên Đỉnh Olympia sắp tới cũng là lần đầu tiên Khánh Vy đảm nhiệm vai trò dẫn trực tiếp tại Đài truyền hình. Bạn đã chuẩn bị cho cơ hội đặc biệt này đến đâu rồi?

Mình cảm giác là dù bản thân có chuẩn bị đến bao lâu cũng không đủ. Trước trận Chung kết vài tháng, việc đầu tiên mình làm là "sửa soạn" một tinh thần tốt để sẵn sàng học hỏi thêm kiến thức mới hàng ngày bằng cách lên YouTube và xem lại tất cả trận chung kết Olympia trước đó, mình cũng học thêm từ chị Tùng Chi, chị Diệp Chi và anh Ngọc Huy nữa. Bên cạnh đó, mình cũng cố gắng luyện nói nhiều hơn.

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-2MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-3

Để chuẩn bị cho trận Chung kết, Khánh Vy có gặp mặt để xin lời khuyên từ các MC kỳ cựu đã từng dẫn Đường Lên Đỉnh Olympia không?

Mình chỉ có cơ hội gặp MC Ngọc Huy và MC Diệp Chi thôi. Anh Huy đã cho mình nhiều lời khuyên, từ trong cả quá trình ghi hình lẫn khi hai anh em ngồi nói chuyện riêng với nhau. Anh Huy nói rằng, mình hãy cứ thoải mái và cố gắng dẫn tự tin như bình thường.

Còn với chị Diệp Chi, mình đã hỏi ở trận chung kết năm ngoái, chị thuê áo dài ở đâu mà đẹp thế. Sau đó, chị Diệp Chi cũng chỉ dẫn nhiệt tình và động viên mình cố gắng làm tốt. Với mình, đó đều là những lời khuyên và tình cảm ấm áp mà anh chị dành cho bản thân.

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-4
MC Khánh Vy đã hỏi MC Diệp Chi địa điểm thuê áo dài cho trận chung kết

Khánh Vy có ấn tượng như thế nào với 4 bạn thí sinh sẽ tham dự trận Chung kết?

Cả 4 thí sinh đều là những người xuất sắc và để lại ấn tượng riêng. Ở Vũ Bùi Đình Tùng có sự điềm tĩnh, hiền lành và toát lên vẻ đẹp tri thức. Khi bạn đã trả lời câu nào là chắc chắn câu đó. Thí sinh thứ hai là Vũ Nguyên Sơn, mặc dù có cá tính riêng nhưng ở ngoài đời rất ngoan ngoãn và lễ phép. Đi đến đâu bạn cũng chào hỏi và gửi lời cảm ơn đến người lớn tuổi. Thí sinh này cũng có nụ cười tươi, ngoại hình sáng và lượng kiến thức sẵn có thì không thể đánh giá thấp được.

Thí sinh Anh Đức được xem là "chiến thần ngoại giao" vì có thể nói chuyện với tất cả mọi người, nhưng khi đã quyết tâm làm gì thì rất tập trung. Bạn cuối cùng là Đặng Lê Nguyên Vũ, đến từ THPT Bắc Duyên Hà (tỉnh Thái Bình). Mình còn nhớ, trước khi trận thi đấu của Nguyên Vũ được phát sóng, anh rể mình là người Thái Bình đã gọi điện, nói chuyện rất hào hứng: "Nghe nói tỉnh Thái Bình có thí sinh lọt vào cuộc thi Quý à? Cả Thái Bình đang xôn xao và vỡ oà trong hạnh phúc đó". Còn ở ngoài đời, Vũ là thí sinh có ngoại hình cao ráo, nhận được nhiều tình cảm từ quý vị khán giả.

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-5MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-6MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-7

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-8
MC Khánh Vy và 4 thí sinh bước vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022

Trải qua hơn 1 năm trên cương vị MC của Đường Lên Đỉnh Olympia, Khánh Vy tự nhận thấy bản thân thay đổi như thế nào?

Mình thấy bản thân thay đổi rất nhiều. Đầu tiên là về kỹ năng chuyên môn. Thời gian đầu mình vẫn được các anh chị góp ý là dẫn chưa xuôi, hơi gượng. Còn bây giờ, bản thân đã thay đổi và cải thiện hơn rất nhiều.

Sự thay đổi thứ hai là đến từ góc nhìn. Đó là dù làm bất kỳ cái gì thì không bao giờ được ngừng học hỏi và cải thiện hơn mỗi ngày. Làm MC cũng giống như 1 ngành dịch vụ. Nếu mình không có ý thức cố gắng hơn mỗi ngày thì sẽ rất khó làm khán giả hài lòng và mang đến nhiều giá trị tốt đẹp hơn.

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của MC Khánh Vy trong năm đầu tiên dẫn Đường Lên Đỉnh Olympia là gì thế?

Lần đầu tiên là khi mình dẫn tại cầu truyền hình Nghệ An vào chung kết năm ngoái. Mình dẫn tại chính ngôi trường bản thân từng theo học, là trường THPT chuyên Phan Bội Châu nên có nhiều cảm xúc đặc biệt lắm.

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-9

Lần thứ hai là trong một lần ghi hình cho Đường Lên Đỉnh Olympia, sau khi mình vừa công bố thông tin về chướng ngại vật, tiếng nhạc chương trình bỗng nổi lên và mình đã bật khóc ngay sau đó. Đó cũng là một trong những lần đầu tiên mình ghi hình cho chương trình.

Sau khi được MC Ngọc Huy đưa cho giấy để lau nước mắt, mình đã xin vào cánh gà khoảng một phút, tự dặn bản thân "Không được khóc nữa, mình phải tiếp tục quay". Khi đó, đạo diễn của chương trình nói mình cần bản lĩnh và chuyên nghiệp lên, bởi sẽ có rất nhiều khoảnh khắc khi đi làm MC còn xúc động hơn thế nữa.

Câu nói của đạo diễn đã khiến mình thức tỉnh. Mình biết rằng bản thân phải cân bằng và làm chủ được cảm xúc bản thân khi dẫn chương trình. Dù trong bất kỳ trường hợp nào, việc thể hiện cảm xúc cá nhân có thể là tốt nhưng nó phải nằm trong khuôn khổ cho phép, để người MC có thể dẫn dắt chương trình một cách trọn vẹn nhất.

MC Khánh Vy chuẩn bị ra sao trước thềm Chung kết Olympia 2022?-10
Khánh Vy: "Dù trong bất kỳ trường hợp nào, việc thể hiện cảm xúc cá nhân của MC phải nằm trong khuôn khổ cho phép, để có thể dẫn dắt chương trình một cách trọn vẹn nhất"

Một lời nhắn nhủ mà MC Khánh Vy muốn gửi đến cả 4 thí sinh Nguyên Vũ, Đình Tùng, Anh Đức và Nguyên Sơn trước giờ thi chính thức?

Mình chỉ muốn nhắn nhủ rằng, dù kết quả như thế nào, cả 4 bạn đều đã là niềm tự hào của mọi người. Bởi khi đã đi được đến vị trí này, năng lực và tri thức của các bạn là điều không phải bàn cãi nữa. Mình mong các bạn có thể gác lại một bên áp lực về điểm số, thứ hạng để chiến đấu hết sức mình.

"Enjoy it while it lasts" - đây là một câu mà mình rất thích, có nghĩa là cứ tận hưởng mọi thứ khi nó đang diễn ra. Khi nhìn lại hành trình đã đi qua, có thể cả 4 thí sinh sẽ thấy đây là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi học sinh.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/gap-mc-khanh-vy-truoc-them-chung-ket-olympia-2022-cam-giac-chuan-bi-bao-nhieu-cung-la-khong-du-20221001192257605.htm

Đường lên đỉnh Olympia Khánh Vy chung kết

Tin tức mới nhất