MC Lại Văn Sâm bất ngờ chia sẻ về quá khứ cơ cực từng phải 'ăn bám' mẹ vợ

Chia sẻ của MC Lại Văn Sâm đã nhận được rất nhiều cảm kích của mọi người.

Lại Văn Sâm là một trong những nhà báo, người dẫn chương trình nổi tiếng của Việt Nam. Dù đã về hưu song MC kỳ cựu vẫn chọn gắn bó với niềm đam mê. Tại chương trình Ký ức vui vẻ số mới đây, ông gây chú ý khi chia sẻ về quá khứ đầy khó khăn từng phải để mẹ vợ nuôi suốt 2 năm.


Clip chia sẻ của nhà báo Lại Văn Sâm.

"Năm 1987 lần đầu tiên tôi tiếp cận với truyền hình sau khi ở Liên Xô về. Tôi làm ở phòng thể thao, anh Vũ Huy Hùng là người trực tiếp chỉ tôi. Cho đến gần hết năm 1987, chả thấy ai đả động gì đến mình, tôi về nhà phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân. Tôi cứ đứng ở đó, lúc nào có khách ngoại quốc vào thì tôi phiên dịch và phụ giúp bà.

Bà cho tôi tiền đi uống cà phê, ăn sáng,... Bà nuôi tôi đến năm 1988 thì có người mời tôi vào làm cái Euro, thế là tôi đi vào làm tường thuật. Lúc đó tôi còn đi cái xe đạp Liên Xô. Cho đến năm 1989, tôi được vào biên chế…", MC Lại Văn Sâm nhớ lại.

MC Lại Văn Sâm bất ngờ chia sẻ về quá khứ cơ cực từng phải ăn bám mẹ vợ-1
Nhà báo Lại Văn Sâm thời trẻ.

Ngoài tiết lộ từng phải "ăn bám" mẹ vợ, trước đó, nhà báo Lại Văn Sâm còn gây chú ý khi chia sẻ "tuổi thơ bị mẹ ruột đánh" vì... cãi bố.

Cụ thể, ông kể: "Bố mẹ tôi rất yêu thương nhau. Họ rất ít khi cãi vã. Bố tôi làm thẩm phán tại thị xã Phú Thọ. Có một người ăn cắp bị tuyên án 18 tháng tù, bố tôi xin giảm án xuống còn 9 tháng. Sau đó, bà vợ người này mới mang tới nhà tôi biếu 10 quả trứng và 10 con gà con.

MC Lại Văn Sâm bất ngờ chia sẻ về quá khứ cơ cực từng phải ăn bám mẹ vợ-2

Đó là lần đầu tiên tôi thấy bố nặng lời với mẹ. Bố tôi nói như thế là dã man, người ta mắc tù tội, giúp người ta rồi lại nhận hối lộ. Mẹ tôi khóc rất nhiều. Bà bị tổn thương vì những lời nói rất nặng của chồng. Thấy thế, tôi mới lên tiếng. Tôi nói: 'Bố sai rồi. Người ta tự mang tới chứ đâu phải mẹ bảo. Nếu không muốn nhận thì trả lại'.

 Ngay lúc đó, mẹ tôi tát tôi một cái. Đó là lần đầu tiên bà tát tôi. Bà kéo tôi xuống bếp rồi mắng tôi và nói, tôi không được cãi bố".

MC Lại Văn Sâm bất ngờ chia sẻ về quá khứ cơ cực từng phải ăn bám mẹ vợ-3

Giờ đây, khi nhớ lại những gì đã trải qua, MC Lại Văn Sâm vẫn luôn tỏ lòng cảm ơn đến những vị ân nhân thầm lặng giúp mình trong những năm tháng cơ cực.

Sau cùng, ông muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người: "Chúng ta đã chơi hết hiệp 1 của cuộc đời. Tức đã đi qua một nửa cuộc đời nhưng mới chợt nhận ra, không phải lúc nào chúng ta cũng biết hết về cuộc đời mình. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không muốn bị biến mất trên trái đất này thì đừng bao giờ tự đánh mất mình".

Chia sẻ của Lại Văn Sâm đã nhận được rất nhiều cảm kích của mọi người có mặt tại trường quay.


Hải Vân
Theo Vietnamnet


MC Lại Văn Sâm MC truyền hình

Tin tức mới nhất