Nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ 'sạn' Olympia ngay từ ngày đầu thành lập

MC Lại Văn Sâm tiết lộ tên chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" từng bị phản đối kịch liệt.

Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh Trung học phổ thông (THPT) do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây cũng là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các trò chơi truyền hình của VTV3.

Trải qua 21 năm phát sóng, sân chơi trí tuệ này đã và đang thu hút được đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi. Xuất hiện trong một chương trình mới đây, nhà báo Lại Văn Sâm khiến nhiều người bất ngờ trước những thông tin chưa từng được hé lộ về Đường lên đỉnh Olympia.

Nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ sạn Olympia ngay từ ngày đầu thành lập-1

Đầu tiên, MC Ký ức vui vẻ đã khơi gợi lại những kỷ niệm về gameshow trong những ngày đầu xây dựng. Nhà báo kỳ cựu cho biết, ông chính là người đã trực tiếp sang tận Hàn Quốc tham khảo mô hình làm truyền hình, sau đó cùng các cộng sự gửi format này đến các tập đoàn để xin tài trợ. Tháng 3/1999, Đường lên đỉnh Olympia phát sóng số đầu tiên.

Ngoài ra, MC Lại Văn Sâm còn bật mí tên chương trình Đường lên đỉnh Olympia từng bị phản đối kịch liệt. Lý do, nhiều người cho rằng tên đúng phải là "Đường Lên Đỉnh Olympus". "Lên đỉnh" tức là "lên đỉnh núi" vậy thì trên thế giới chỉ có đỉnh Olympus mà không tồn tại đỉnh Olympia. 

Nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ sạn Olympia ngay từ ngày đầu thành lập-2
MC Lại Văn Sâm hồi trẻ.

Olympus là tên ngọn núi cao bậc nhất tại châu Âu, nằm giữa 2 miền Macedonia và Thessaly thuộc phía Bắc Hy Lạp. Còn Olympia thực chất là tên của một đồng bằng ở Elis, Hy Lạp và tên gọi của một thành phố thuộc tiểu bang Washington, Mỹ.

"Đây chỉ là tên của một chương trình, đôi khi cái tên này không nên hiểu theo nghĩa đen. Cũng như chúng ta có mặt trong chương trình 'Ký ức vui vẻ' nhưng vẫn có những ký ức rớt nước mắt. Chúng ta vẫn gọi vì ở trong đó bao gồm những cảm xúc khác nhau của mỗi người, đơn giản vậy thôi.

Một số tên của chương trình hay của các bộ phim đôi khi chỉ là một cái tên gợi cho khán giả nhiều hướng suy nghĩ khác nhau, truyền tải được rất nhiều thông điệp khác nhau", nhà báo Lại Văn Sâm tâm sự.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mc-lai-van-sam-tiet-lo-ve-san-duong-len-dinh-olympia-n-249977.html

Đường lên đỉnh Olympia MC Lại Văn Sâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao