Chung kết Olympia 2020

MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với 'Đường lên đỉnh Olympia' từ ngày đầu tiên

"Qua 20 năm, 20 lần cầu truyền hình, nhớ về những năm đầu tiên, phải nói là mở đường và chiến đấu", nhà báo Lưu Minh Vũ chia sẻ.

Sáng nay (20/9), chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã chính thức lên sóng. 4 nhà leo núi có màn tranh tài quyết liệt. Vòng nguyệt quế danh giá đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình.

Trong 20 năm qua, chương trình không chỉ là sân chơi  trí tuệ để học sinh cả nước tranh tài, mà còn nỗ lực, công sức của bao thế hệ MC, BTV của Đài truyền hình Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm tròn 20 năm chương trình phát sóng và trưởng thành, MC Lưu Minh Vũ đã chia sẻ hình ảnh chụp cùng nhà báo Tạ Bích Loan, nhà báo Bùi Thu Thủy, BTV Phùng Ngọc Trâm. Đây đều là những người sát cánh với nam MC tại trận chung kết đầu tiên diễn ra vào năm 2000.

MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-1
Nhưng gương mặt đã làm nên tên tuổi của chương trình từ những ngày đầu tiên

"Qua 20 năm, 20 lần cầu truyền hình, nhớ về năm đầu tiên, phải nói là mở đường và chiến đấu. Những người của năm đầu tiên (thiếu rất nhiều đấy)", MC Lưu Minh Vũ chia sẻ.

Với những khán giả thế hệ 7X, 8X chắc hẳn sẽ nhớ như in gương mặt và giọng nói của nhà báo Tạ Bích Loan trên kênh VTV3 vào mỗi cuối tuần năm 1999.

Chị chính là MC mùa đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Dù chỉ dẫn hết năm thứ 1, nhưng nữ nhà báo đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành thương hiệu chương trình. Chị cũng chính là chủ nhân của ý tưởng tạo ra vòng nguyệt quế để vinh danh thí sinh chiến thắng trong các tuần thi.

MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-2
Nhà báo Tạ Bích Loan là MC mùa đầu tiên của "Đường lên đỉnh Olympia".

Có thể nói, Đường lên đỉnh Olympia chính là bước đệm đầu tiên giúp Lưu Minh Vũ được khán giả nhớ mặt. Anh cùng đồng nghiệp - BTV Tùng Chi đảm nhận vai trò MC trong năm thứ 2, thứ 3 và thứ 4 của chương trình.

MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-3MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-4
MC Minh Vũ - Tùng Chi là bộ đôi ăn ý của chương trình trong các mùa tiếp theo

Đã 20 năm trôi qua, có biết bao thế hệ MC tiếp nối dẫn chương trình, nhưng những gương mặt này đã trở thành thương hiệu của Olympia. Ở phần bình luận, rất nhiều thành viên từng tham gia sản xuất Đường lên đỉnh Olympia cũng xuất hiện và chia sẻ kỉ niệm.

MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-5MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-6MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-7MC Lưu Minh Vũ khoe ảnh những người đồng hành với Đường lên đỉnh Olympia từ ngày đầu tiên-8
Rất nhiều thế hệ MC, BTV cùng vào chia sẻ những kỷ niệm khi đồng hành với "Đường lên đỉnh Olympia"

N.Q (Ảnh tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-luu-minh-vu-khoe-anh-ekip-duong-len-dinh-olympia-nam-dau-tien-n-236167.html

MC Minh Vũ Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020