MC Phan Anh tuyên bố trao 24 tỷ cho ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện

"Ai chứng minh mình ăn chặn tiền của bà con vui lòng kiện ra tòa, đúng mình xin gửi tặng 24 tỷ đồng, còn nếu sai mình cũng tặng người đó luôn 1 tỷ", Phan Anh khẳng định.

Mới đây, thông tin nam ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm, nhằm phục vụ cho việc điều trị và phòng chống dịch Covid-19 nhận được sự quan tâm. Hành động thiết thực và kịp thời của các "mạnh thường quân" khiến nhiều người ấm lòng. 

Tuy nhiên, MC Phan Anh - cái tên tưởng chừng không liên quan lúc này lại bị réo tên. Nhiều tài khoản mạng vào tận trang cá nhân của nam MC, để lại nhiều hình ảnh của người đồng nghiệp với hàm ý nhắc lại chuyến từ thiện cách đây 4 năm.

MC Phan Anh tuyên bố trao 24 tỷ cho ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện-1
Phan Anh phải nhận nhiều bình luận công kích trên trang cá nhân.

Sự việc khiến Phan Anh bức xúc và một lần nữa phải lên tiếng về ồn ào cách đây 4 năm. Nam MC dõng dạc tuyên bố, nếu ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện thì hãy kiện ra tòa. Đồng thời, Phan Anh trao thưởng 24 tỷ đồng cho người có bằng chứng rõ ràng, kể cả sai anh cũng tặng luôn 1 tỷ đồng.

MC Phan Anh tuyên bố trao 24 tỷ cho ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện-2

Cụ thể nam MC viết: "Một lần lên tiếng kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được sự ủng hộ rộng rãi mà các bạn tìm cách đánh mình hết năm này qua năm khác. Cà khịa mình hết sự kiện này qua sự kiện khác. Mình đã giải thích, công bố thông tin đầy đủ cách đây 2 năm nhưng các bạn vẫn giả vờ giấu nhẹm đi, kêu mình làm giàu không khó. Thế thôi mình bày cách làm giàu cho các bạn nhé:

Ai chứng minh mình ăn chặn của bà con dù chỉ 1 đồng vui lòng kiện ra tòa. Đúng mình xin gửi tặng bạn 24 tỷ đồng luôn. Còn nếu sai mình cũng tặng người đó luôn 1 tỷ đồng thay mình đi làm từ thiện tích đức nhé".

MC Phan Anh tuyên bố trao 24 tỷ cho ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện-3

Cách đây 4 năm, Phan Anh đăng tải bài viết trên Facebook kêu gọi sự ủng hộ của các "mạnh thường quân" đến đồng bào bị ảnh hưởng do trận lũ lịch sử.

Hành động của nam MC nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng. Chỉ sau vài ngày, số tiền từ thiện đã tăng vọt lên đến vài chục tỷ đồng. Với số tiền lớn, nhiều người nghi ngờ tính minh bạch trong việc giải ngân, cho rằng Phan Anh ăn chặn nhằm trục lợi cho bản thân.

Mặc dù Phan Anh đã đăng tải tư liệu chứng minh số tiền từ thiện nhưng dân mạng cho rằng có nhiều uẩn khúc trong thông báo chuyển khoản trên chính hình ảnh được MC Phan Anh cung cấp. Nhiều người cho rằng nam MC ngụy tạo bằng chứng nhằm che giấu số tiền từ thiện quá lớn này.

MC Phan Anh tuyên bố trao 24 tỷ cho ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện-4

Trước áp lực dư luận, nam MC livestream giải thích sự việc. Tuy nhiên, sự việc càng trở nên rắc rối khi những người làm việc trong lĩnh vực ngân hàng khẳng định lỗi ghi nhận do Phan Anh đưa ra là không thể xảy ra. 

Tháng 10/2017, MC Phan Anh có buổi gặp gỡ truyền thông để chia sẻ thông tin liên quan đến số tiền anh quyên góp được vào tháng 10/2016 đã hoạt động như thế nào. Phan Anh khẳng định, trong vòng 1 năm anh thực hiện được nhiều dự án cho người dân vùng lũ miền Trung như tặng bò, xây nhà chống lũ, tặng hàng nghìn suất quà tết và mổ tim cho trẻ em.

"Sau khi giải ngân hết số tiền 24 tỷ đồng, tôi quyết định công khai mọi thông tin, chia sẻ mọi thắc mắc. Điều này không phải để tự hào về những điều đã làm được mà chỉ muốn mọi người hiểu, có niềm tin vào cuộc đời, con người hơn", Phan Anh cho biết.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-phan-anh-tang-24-ty-cho-nguoi-chung-minh-anh-an-tien-tu-thien-n-215264.html

Từ Thiện MC Phan Anh

Tin tức mới nhất