MC Quỳnh Scarlet bật mí cách thoát 'mù' tiếng Anh không khó như bạn vẫn sợ hãi

Quỳnh Scarlet thú nhận, trước đó bản thân cũng từng là một cô bé lắp bắp "nửa chữ tiếng Anh cũng không biết".

Ngô Như Quỳnh hay Quỳnh Scarlet - nữ MC của đài truyền hình TP HCM bất ngờ được nhiều người nhắc đến từ giữa tháng 5 với câu chuyện tìm chồng trên mạng xã hội. Tiếp đó là một đám cưới hoành tráng và không kém phần lãng mãn thu hút sự chú ý sau 1 tháng Quỳnh đăng tin kén chồng.

Chia sẻ về ông xã, nữ MC hạnh phúc: "Anh ấy là một người vừa vặn, phù hợp với tôi. Sẽ không có soái ca hay người đàn ông hoàn hảo ở đây, chỉ có đúng người và đúng thời điểm mà thôi".


Ngô Như Quỳnh bên người chồng được tuyển trong ngày cưới.

 

Mới đây, MC 8X tiếp tục thu hút sự quan tâm khi chia sẻ bí kíp thoát khỏi nỗi sợ tiếng Anh. Mở đầu bài viết, Như Quỳnh khẳng định bản thân không muốn "múa rìu qua mắt thợ". Tuy nhiên, do được nhiều bạn trẻ gửi yêu cầu tư vấn cách học tiếng Anh nên cô quyết định chia sẻ.

Theo Quỳnh Scarlet, để có vốn tiếng Anh thông thạo như hiện tại, cô phải chăm học hỏi, tìm hiểu trong suốt thời gian dài. Ngoài ra, nữ MC cũng thú nhận, trước đó bản thân từng là một cô bé lắp bắp "nửa chữ tiếng Anh cũng không biết".


Ngoại hình xinh đẹp của Như Quỳnh
 

Sau 2 năm miệt mài tìm tòi, hiện tại Như Quỳnh có thể giao tiếp tiếng Anh như người bản ngữ. "Ngôn ngữ ngoại quốc đã giúp cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Mặc dù còn thua xa với những người được học hành bài bản nhưng tôi tự hào vì vượt xa chính mình", MC 30 tuổi bộc bạch.

Dưới đây là một vài bí quyết giúp nữ MC tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh:

- Nên duy trì việc tối nào cũng đọc vài trang sách, báo tiếng Anh. Sẽ chậm hơn đọc sách tiếng Việt, vì muốn hiểu có khi phải tra từ hoặc đoán nghĩa, nhưng đọc vài lần sẽ quen. Bí quyết là chọn sách tiếng Anh của 1 tác phẩm mình đã đọc tiếng Việt, việc biết trước nội dung giúp mình dễ đoán.

- Thỉnh thoảng nên xem phim tiếng Anh không để phụ đề, không thuyết minh từ 2 đến 3 lần. Mới đầu bạn sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng khi bắt nhịp được sẽ học rất nhanh. Coi mấy series nổi tiếng của Mỹ như: "Friends", "How I met your mother", "Lost",... Giải trí và học đồng thời, cũng vui lắm.

- Nghe nhạc tiếng Anh mọi lúc mọi nơi rồi hát theo, luyến láy cho giống, nhất là âm cuối, âm nối. Tôi hay nghe nhạc của ca sĩ Adele vì cô ấy phát âm rất rõ.

- Chăm chỉ đến những quán cafe, bar, CLB vào cuối tuần nơi có nhiều người nước ngoài và giao tiếp với họ. Sai thì sửa, không có gì phải ngại.

- Lúc rảnh bạn có thể vào youtube xem mấy clip dạy phát âm, dạy văn phạm.

- Đăng kí vài tài khoản online ở các trang web kết bạn với người nước ngoài để chat tiếng Anh.

- Viết nhật kí bằng tiếng Anh mỗi đêm trước đi ngủ, ghi lại sự kiện và cảm xúc trong ngày.

- Tự nói, tự thu âm tiếng Anh bằng điện thoại và nghe lại giọng mình để điều chỉnh.

- Đăng kí học một khoá tiếng Anh online trên mạng để có thầy kèm cặp, ra bài tập, có động lực tiến lên, vừa rẻ lại chủ động được thời gian. Tuy nhiên, cái cần nhất vẫn là ý chí và kỉ luật.

- Đi du lịch nước ngoài để có cơ hội sống trong môi trường tiếng Anh thực thụ.

- Thay vì chat/inbox bằng tiếng Việt, đề nghị vài người bạn sử dụng tiếng Anh với mình mỗi khi liên lạc, tạo cơ hội thực hành với nhau.

- Thường xuyên tụ tập với hội bạn nói được tiếng Anh giỏi, những bạn học nước ngoài về để nâng vốn tiếng Anh.

- Phải sống với tiếng Anh mỗi ngày, khoảng 1-2 giờ hoặc ít nhất là 30 phút, để ngôn ngữ này ăn vào máu, vào hơi thở của mình, lâu dần trở thành thói quen. Cứ duy trì tập luyện đều, đừng bỏ cuộc, đừng vội vàng đòi kết quả, tự khắc một lúc nào đó bạn sẽ thấy mình phản xạ được với tiếng Anh rất tốt.

- Đừng so sánh mình với ai, miễn sao các bạn tiến bộ so với chính bản thân ngày hôm qua là đủ rồi. Tôi cũng thế đấy, mặc dù còn thua xa những bạn giỏi tiếng Anh khác nhưng tôi tự hào đã vượt xa chính mình - cô bé lắp bắp nửa chữ tiếng Anh cũng không biết. Và nhờ có nó, cuộc đời tôi đã thay đổi rất nhiều.

- Nếu các bạn thật sự có khao khát chinh phục tiếng Anh, hãy bắt đầu từ bây giờ, ngay tối nay. Thời điểm này, không biết tiếng Anh sẽ là người tụt hậu đấy.
 


 

Ngô Như Quỳnh hiện là MC tài năng của đài HTV thuộc Đài truyền hình TP HCM. Bên cạnh công việc chính, cô còn làm người dẫn chương trình cho các sự kiện, làm PR, copy writer cho nhiều công ty chuyên tổ chức sự kiện,...
 

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-quynh-scarlet-bat-mi-cach-thoat-mu-tieng-anh-khong-kho-nhu-ban-van-so-hai-n-127648.html

tiếng Anh quizz MC truyền hình giới trẻ

Tin tức mới nhất