MC Trần Ngọc 'lửa cháy đổ thêm dầu' khi VTV ví von 'não người, não thú'

MC nhà đài đã đứng ra bênh vực đồng nghiệp của mình -  BTV Sơn Lâm.

Vốn nổi danh là vựa muối của VTV, thời gian gần đây ở mỗi bản tin, Trung tâm tin tức VTV24 liên tục bắt trend hay cho ra lò những sản phẩm mặn hơn muối biển. Nhưng hôm qua, trong bản tin Điểm tuần của VTV24, BTV Sơn Lâm đã có những câu "đá xoáy" gây chú ý.

MC Trần Ngọc lửa cháy đổ thêm dầu khi VTV ví von não người, não thú-1

Bản tin có chủ đề: "Nỗi sợ mùa Covid-19: Từ những 'vận động viên' đến virus tin giả" để lên án những người bất chấp quy định cách ly ra ngoài tập thể dục, làm những việc không cần thiết.

Dẫn dắt lý thuyết kinh điển do nhà thần kinh học Paul McLean, anh đã đưa ra những lập luận: "Về cơ bản thì bộ não con người có thể chia làm 3 phần như sau: phần thứ nhất là não bò sát, phần thứ 2 là não thú và phần thứ 3 là não người. Nỗi sợ ở 3 khu vực này cũng có điểm khác biệt riêng.

- Ở phần não bò sát, nỗi sợ sẽ biến thành hành động một cách bản năng, ngay lập tức và vô điều kiện. Ví dụ, nhìn thấy lực lượng chức năng thì chạy ngay chẳng hạn.

- Ở phần não thú, nỗi sợ sẽ chi phối hành vi của con người ở dạng cảm xúc. Ví dụ ở nhà chán quá, hay là ra ngoài một tí xem nó như thế nào.

- Và cuối cùng, ở phần não người, nỗi sợ giờ sẽ đi kèm với tư duy trừu tượng, với ý thức, với trách nhiệm, với những mối nguy có thể có trong tương lai.

Tóm lại, mỗi người lại đang dùng một phần não khác nhau để đối phó với Covid-19. Bởi thế nên mới có người ở nhà và cũng có người ra ngoài không có lý do chính đáng".

Bản tin lên sóng đã nhận về sự quan tâm lớn. Có người khen VTV "thâm thúy", số khác lại nổi giận vì cho rằng bản tin xúc phạm những người lớn tuổi. Nhận về nhiều ý kiến khác nhau, hiện bản tin đã bị gỡ trên kênh Youtube và trên báo điện tử của VTV.

MC Trần Ngọc lửa cháy đổ thêm dầu khi VTV ví von não người, não thú-2

Trong diễn biến mới nhất, trên trang cá nhân, MC Trần Ngọc đã gây chú ý khi có phát ngôn về vấn đề này. Anh viết: "Đây là Lâm em tôi, tôi sẽ unfriend block tất cả những ai chửi nó hay đồng nghiệp của tôi những ngày này. Đơn giản tôi không thích các thành phần ốc chô!".

Đặc biệt, khi có người vào bình luận: "Đúng cái bản tin chị xem. Vừa bảo sao VTV24 làm tiêu điểm hay thế. Chị đang bận việc cũng phải bỏ dở mà xem, thế mà tơi tả với cộng đồng mạng", Trần Ngọc cho rằng: "Rất hay và hợp lý, chỉ ra dân trí thấp, hay tự ái ở một số bộ phận". 

MC Trần Ngọc lửa cháy đổ thêm dầu khi VTV ví von não người, não thú-3

Bài đăng lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Trong khi một số cho rằng việc bênh đồng nghiệp là chuyện dễ hiểu nhưng cách thể hiện này không được phù hợp cho lắm.

Đặc biệt, ban đầu nam MC nhà đài để bài đăng ở chế độ công khai, sau đó ít giờ, lại chuyển về chế độ bạn bè và hạn chế các tài khoản vào bình luận.

Hóng (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mc-tran-ngoc-phat-ngon-tranh-cai-khi-vtv-vi-von-nao-nguoi-nao-thu-n-271710.html

BTV Sơn Lâm MC Trần Ngọc

Tin tức mới nhất