Hành trình từ chàng trai từng ám ảnh về quá khứ bị bạo hành và quấy rối tình dục trở thành nam MC đình đám Sài thành

Để có được thành công như hiện tại, MC Vũ Mạnh Cường đã phải trải qua muôn vàn khó khăn và thử thách.

Từ ám ảnh về quá khứ từng bị bạo hành và quấy rối tình dục…

Vũ Mạnh Cường được biết đến là gương mặt MC quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc lớn. Thậm chí, nhiều khán giả còn ưu ái gọi anh với cái tên MC Hoa hậu. Ngoài dẫn chương trình, Mạnh Cường còn hoạt động trong lĩnh vực thời trang, diễn xuất và kinh doanh… Gần đây, Mạnh Cường đã có những phút trải lòng về quá khứ và cách đi tìm hào quang của bản thân trong nhiều năm qua.

Cũng như nhiều sinh viên tự lập khác, từng có những ngày tháng sống trong bốn bức tường trọ chật hẹp, túi tiền không quá 10.000 đồng, phải ăn mì gói thay cơm, Mạnh Cường đi tìm những công việc bán thời gian để trang trải cuộc sống.

Hành trình từ chàng trai từng ám ảnh về quá khứ bị bạo hành và quấy rối tình dục trở thành nam MC đình đám Sài thành-1
Nam MC có cuộc sống sinh viên khá chật vật.

Thế nhưng vì gương mặt có phần trẻ hơn tuổi nên Mạnh Cường gặp nhiều khó khăn khi xin làm gia sư. Các phụ huynh không tin tưởng và cho rằng anh không phải là sinh viên. Cảm thấy khó có thể theo đuổi nghề này, Mạnh Cường xin làm bồi bàn tại một quán karaoke.

Tưởng chừng mọi chuyện ổn thỏa, ai dè về sau, những ngày làm việc tại đây lại trở thành nỗi ám ảnh. Anh thường xuyên bị khách quát nạt, thậm chí khách hàng nam còn sờ soạng vào vùng nhạy cảm. Nếu anh phản ứng lại, họ càng mạnh tay hơn.

Để có thêm tiền, anh còn kiêm luôn vệ sinh phòng ốc và nhà vệ sinh của quán. “Tôi còn nhớ hôm đó khách đã vãn, tôi tranh thủ quét dọn. Tôi vào nhà vệ sinh nữ, đồng thời treo tấm bảng 'đang làm vệ sinh' để bắt đầu công việc. Thế nhưng ít phút sau, một vị khách nữ đi ra, hét lên tôi cố ý nhìn trộm. Cô ta gọi những người đàn ông đi cùng đến đánh tôi. Sức tôi yếu nên đành chịu trận.

Tôi ngất đi, lát sau tỉnh dậy một người phụ nữ cho biết là hiểu nhầm và bồi thường cho tôi 500 nghìn coi như tiền thuốc men. Sau hôm ấy, tôi không dám trở lại quán đó làm nữa”, Mạnh Cường nhớ lại.

Hành trình từ chàng trai từng ám ảnh về quá khứ bị bạo hành và quấy rối tình dục trở thành nam MC đình đám Sài thành-2
Anh cũng từng đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Đến chàng MC điển trai, bản lĩnh trên sóng truyền hình!

Những điều đó đã thôi thúc Vũ Mạnh Cường bước ra ngoài xã hội rộng lớn cùng giấc mơ riêng của mình. Anh chia sẻ: “Khi còn là sinh viên, nhìn những thế hệ đi trước thành công, tôi đã đặt ra nhiều câu hỏi. Tôi muốn làm sao khi ra trường, ít nhất trở thành người có ích, phụ giúp gia đình, sau đó tạo nền tảng để làm những việc lớn lao hơn ngoài xã hội. Để làm được điều này, sách vở trên trường học chưa bao giờ là đủ”.

Kể từ lần bị đánh đập dã man tại quán karaoke, Mạnh Cường cố gắng học tập. Anh xin vào thực tập tại tập đoàn sản xuất thép, ra trường anh về đây đảm nhận vị trí giám đốc vùng. Tuy nhiên, giấc mơ của anh lớn hơn như vậy.

“Tôi khao khát được đứng trên sân khấu. Ngày trước, tôi ước mơ làm diễn viên nhưng bố mẹ nói nghề này không ổn định nên tôi mới chuyển qua thi kinh tế. Đến khi có kinh tế ổn định, tôi muốn thực hiện ước mơ của mình. Tôi đi đăng ký học lớp MC.

Quá trình khổ luyện không mệt mỏi, năm 2010, tôi được chọn làm MC ký sự 'Ngàn năm Thăng Long - Hà Nội' do hãng phim TFS sản xuất cho kênh HTV. Hoàn thành tốt vai trò của mình, tôi liên tục được giao rất nhiều chương trình truyền hình trực tiếp thuộc mảng chính trị - xã hội. Dần dần, tôi mở rộng sang lĩnh vực giải trí, nghệ thuật”, Mạnh Cường chia sẻ.

Hành trình từ chàng trai từng ám ảnh về quá khứ bị bạo hành và quấy rối tình dục trở thành nam MC đình đám Sài thành-3
Mạnh Cường được mệnh danh là MC mê sinh viên nhất Sài Gòn.

Đã 8 năm trôi qua, Mạnh Cường đã có chỗ đứng nhất định trong làng MC cũng như các lĩnh vực khác anh đang tham gia. Dù công việc bận rộn, nam MC vẫn tích cực tham gia các chương trình xã hội. Hiện, anh đang giữ vị trí Phó Phòng Truyền Thông của Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai.

“Ở những chương trình này không chỉ câu chuyện xây dựng thương hiệu cá nhân mà còn là câu chuyện về giá trị của hòa bình, về bù đắp những thương tổn chiến tranh. Ngoài ra, kỹ năng sống rất quan trọng và cần được bồi dưỡng, rèn luyện để tạo một hành trang cho các bạn sinh viên bước vào đời”, MC Mạnh Cường chia sẻ.

Có lẽ chính sự nhiệt tình của nam MC trong các sự kiện liên quan đến sinh viên giúp anh được mọi người gọi vui là “chàng MC mê sinh viên nhất Sài Gòn”.

 


Theo Saostar


MC truyền hình bạo hành quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất