Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong 'thánh tỉa thạch 3D Việt' vì món ăn đẹp choáng váng

Những tác phẩm thạch rau câu 3D của chị Phương Nga cứ đăng lên mạng là hút nghìn "like".

Xuất hiện trên một Hội nhóm dành cho các chị em Việt đam mê bánh trái và bếp núc, bức ảnh một bể cá rau câu giống y như thật của chị Trần Phương Nga (sinh năm 1981) ngay lập tức thu hút hàng nghìn lượt like. Tuy nhiên, đây không phải tác phẩm duy nhất của chị từng gây bão mạng xã hội như vậy.

 Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-1
Tác phẩm bể cá rau câu của chị Phương Nga hút 1,1 nghìn lượt like.

Mới chỉ bắt tay vào việc làm thạch rau câu 3D được gần 2 năm nay nhưng chị Phương Nga đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì sự khéo léo và óc sáng tạo. Tên tuổi của chị không chỉ nổi danh trong làng thạch rau câu 3D Việt Nam mà ngay tại các diễn đàn về thạch rau câu ở Indonesia, Singapore, Malaysia..., rất nhiều người đã phải dành tặng cho chị danh hiệu "thánh tỉa thạch 3D Việt".

Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-2
Bà mẹ sinh năm 1981 nổi tiếng trong cộng đồng làm thạch rau câu thế giới.

 Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-3Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-4

Từ khắp nơi trên thế giới: Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Mỹ, Úc, Pháp... những người nước ngoài đam mê thạch rau câu, biết đến tiếng tăm của chị Nga đã không quản xa xôi bay về Việt Nam để tìm gặp chị  xin học bí kíp.

Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-5
Rất nhiều chị em nước ngoài biết đến chị Nga qua mạng internet đã bay sang Việt Nam xin học cách làm thạch rau câu 3D.

Bà mẹ tập làm thạch rau câu vì con lười ăn hoa quả

Cơ duyên dẫn chị Phương Nga đến với thạch rau câu 3D bắt nguồn từ cậu con trai nhỏ trong gia đình. "Con trai mình không ăn hoa quả mà lại rất thích ăn những loại thạch bán sẵn chỉ toàn hương liệu và màu. Cảm thấy thạch bán sẵn không tốt cho con nên mình nảy ra ý định làm thạch hoa quả. Con ăn thạch sẽ ăn cả hoa quả trong thạch."

Chị Nga bắt đầu làm thạch từ tháng 8/2015. Ban đầu, bà mẹ 8x chỉ nấu thạch hoa quả thông thường nhưng sau đó dần dần tìm hiểu, thấy thạch 3D rất đẹp nên chị Nga tò mò và cũng muốn làm.

"Hồi đó phong trào làm thạch 3D chưa nở rộ như bây giờ, trên Youtube cũng không tràn ngập các video dạy thạch tiếng Việt. Mình không đi học ai mà tự lần mò trên mạng tham khảo các video làm gelatin 3D của người nước ngoài để học hỏi, sau đó tự mày mò.", chị Nga nhớ lại.

Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-6

Lần đầu tiên làm thạch 3D, chị Nga ra ngay ban công vặt lá dứa (lá nếp) về xay lấy nước làm màu xanh, xay thanh long làm màu tím hồng và cốt dừa làm màu trắng. Không có dụng cụ, chị dùng ngay ống hút để tạo cánh hoa.

Cũng nấu thạch trong, đổ khuôn rồi bơm hoa như ai nhưng hoa của chị Nga khi ấy chẳng rõ nét, cứ thành 1 đám mờ mờ. Không nản, chị tiếp tục thử phát hiện ra là màu khi bơm hoa bằng màu không thì không rõ nét, nhưng hoa trắng bằng cốt dừa và sữa thì lên rất rõ nét. Phương pháp phối hợp màu hoa quả với cốt dừa, sữa đặc đã mang lại cho chị thành công nhanh chóng.

Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-7Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-8

Tự sáng tạo ra công thức thạch rau câu 3D cùng phương pháp tỉa từ kim y tế

Hiện đang làm bác sĩ nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Viện Thú y Quốc gia - công việc tưởng như chẳng chút liên quan tới bếp núc nhưng chị Phương Nga lại cho biết, chính nghề nghiệp đã góp phần giúp chị làm ra được những tác phẩm thạch 3D tuyệt diệu.

"Bản thân là một nghiên cứu viên nên mình tự mày mò thử nghiệm rất nhiều công thức, rất nhiều phương pháp. Sau gần nửa năm, mình có được công thức làm thạch rau câu chuẩn của bản thân.

Khi cắm những bánh thạch bằng kim bán sẵn mình thấy nó không được mềm mại, tự nhiên và không giống hoa thật nên bắt đầu thay đổi. Mình đã nghĩ ra cách bẻ cong kim y tế G18 để vẽ nên tất cả những gì mình muốn: chim, hạc, chim công, cá, người, hoa, lá, ... ".

Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-9

 Làm thạch là đam mê

Thời gian đầu, chồng chị Nga không thích vợ làm thạch 3D vì tốn quá nhiều thời gian nhưng chị vẫn kiên trì theo đuổi và cố gắng cân bằng hợp lý giữa đam mê và gia đình. "Khi mình bắt đầu làm được các sản phẩm ổn định thì bạn bè và gia đình ủng hộ nhiệt tình!" - chị Nga cho biết.

Ban đầu, chị chỉ làm thạch theo sở thích và tặng bạn bè, sau dần được mọi người ủng hộ, chị bắt đầu tổ chức các lớp học về thạch 3D để chia sẻ đam mê và kinh nghiệm. Đến nay con số học viên chính chị cũng không nhớ được là bao nhiêu, đủ khắp nơi trên thế giới: Malaysia, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Mỹ, Úc, Pháp... đều tìm đến học. Thậm chí có những người cứ mỗi năm lại bay về Việt Nam học 1 lần.

"Thật ra làm thạch 3D không khó nhưng đòi hỏi phải rất kiên trì, tỉ mỉ và không ngừng sáng tạo. Phải có đam mê mới theo đuổi được đến cùng", chị Nga vui vẻ chia sẻ khi được hỏi về bí quyết thành công.

Mẹ 8x được dân mạng thế giới phong thánh tỉa thạch 3D Việt vì món ăn đẹp choáng váng-10

Cùng ngắm những tác phẩm thạch rau câu 3D tuyệt đẹp của "Thánh tỉa thạch 3D Việt": 


món ăn gây sốt dân mạng xôn xao

Tin tức mới nhất