Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà 'no bụng, đã mắt'

Không cần mâm cơm đầy ắp thịnh soạn, chỉ với 4 món ăn màu sắc, mâm cơm của cô vợ trẻ đã thu hút mọi ánh nhìn rồi.

Thời gian gần đây, khoe mâm cơm gia đình do bản thân tự tay thực hiện là trào lưu được nhiều chị em yêu thích. Vẫn là những món ăn quen thuộc nhà nhà đều hay ăn, nhưng qua tay người nội trợ đảm đang biến tấu cũng như cách trang trí khác nhau lại trở nên đặc sắc và hấp dẫn đến lạ.

Mới đây, vợ đảm bầu bí Thu Hà (sống ở Bắc Giang) đã nhận được vô số lời khen ngợi khi chia sẻ mâm cơm nhà lên mạng xã hội. Nhìn những mâm cơm được bày biện tinh tươm làm ai nấy đều phải trầm trồ không ngớt.

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-1

Dù đang mang bầu và sắp sinh em bé, Hà vẫn đều đặn vào bếp hàng ngày nấu những bữa cơm ngon cho gia đình. Mâm cơm cô nấu dành cho 3-4 người ăn, vì mọi người trong nhà ăn khá khoẻ và cô cũng đang mang bầu nên các món ăn luôn ưu tiên số lượng và chất lượng.

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-2

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-3
Cơm hoa đậu biếc, canh sườn bí đỏ, thịt xào giá

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-4
Tôm hấp nước dừa, thịt ếch xào lá lốt, nem rán

9x may mắn vì được gia đình 2 bên nội ngoại gửi khá nhiều thực phẩm nên mâm cơm của cô lúc nào cũng tươm tất. Cô luôn ăn uống theo sở thích chứ không tính toán nhiều, mục đích để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ bầu cũng như dinh dưỡng cho cả nhà.

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-5
Chim bồ câu hầm thuốc bắc, thịt bò xào cải chíp, dưa góp

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-6
Vịt om sấu, canh bí ngòi nhồi thịt

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-7

Dù vào bếp thường xuyên nhưng Hà cũng không có nguyên tắc gì trong nấu ăn. 9X thường nấu theo khẩu vị và thói quen, sở thích của gia đình, nhưng chủ yếu là theo tiêu chí 2 món thịt - 2 món rau - 1 món tráng miệng, vừa là để bày biện mâm cơm cho đẹp mắt nữa.

"Mình không đặc biệt thích một món nào cả, cứ mùa nào thức ấy để mua nguyên liệu thôi. Chủ yếu toàn món quen thuộc, do mình bày biện chụp hình nên cảm giác màu mè chứ toàn món bình dân gần gũi ý mà", mẹ bầu chia sẻ.

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-8

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-9

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-10

Dù nấu ăn giỏi như vậy nhưng Hà cho biết việc nấu nướng chủ yếu do cô tự học hỏi, một phần có lẽ do năng khiếu bởi nhiều khi chỉ cần được nhìn một món ăn thôi là đã biết nấu như thế nào rồi.

Ngày trước 9x cũng thích nấu nướng rồi nhưng chưa biết bày vẽ như bây giờ, từ ngày tham gia vào các hội nhóm ẩm thực thấy các chị khéo tay quá nên cô cũng mê theo và học hỏi rất nhiều điều.

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-11

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-12

Mẹ bầu 9x gây sốt với loạt mâm cơm nhà no bụng, đã mắt-13
Tôm rim, lòng mề gà xào ớt chuông, nộm dưa chuột, canh sườn ninh khoai sọ, sữa chua xoài, việt quất

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-bau-9x-gay-sot-voi-loat-mam-com-nha-no-bung-da-con-mat-n-286927.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao