Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: 'Trong chăn mới biết có rận'

Tưởng như những dòng tâm sự sẽ được mọi người an ủi, nào ngờ cô gái bị cư dân mạng "dội cho gáo nước lạnh".

Làm phận con gái, ai mà không muốn được gả vào gia đình giàu có, không phải lo của ăn của để. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có mặt trái của nó, khi cái gì đến quá dễ dàng thì cũng sẽ nhanh chóng mất đi.

Mới đây, trên mạng xã hội, một cô gái trẻ đã tâm sự câu chuyện khi làm dâu hào môn. Cứ tưởng lấy chồng nhà giàu thì sẽ được nhờ vả, nào ngờ đâu đến lúc gần sinh nàng dâu này mới vỡ mộng.

Cô lên mạng than thở: "Tâm sự về việc lấy chồng giàu đi ạ, mang tiếng dâu nhà giàu có tiếng nhưng không có miếng".

Chưa dừng lại ở việc than thở, cô nàng còn liệt kê đầy đủ 4 điểm không được nhờ nhà chồng, cả hai phải tự thân dù cận kề ngày sinh nở.

Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: Trong chăn mới biết có rận-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"1. Hai vợ chồng lên kế hoạch sinh con tốn rất nhiều khoản nào là khám sức khoẻ, mua sắm đồ em bé, tập trung bồi bổ cho mẹ bầu. Trong thời gian này thực sự khó khăn nhưng chẳng nhận được sự quan tâm nào từ nhà chồng mặc dù chồng mình là con trai một.

2. Chuyện mua đồ cho em bé. Mình với chồng thì không đến nỗi khổ cực gì nên muốn giành đều tốt đẹp nhất cho con, chọn đồ cho con rất kỹ. Bị mẹ chồng nói là phung phí, trong khi bà nội chưa mua nổi cho cháu cái miếng giấy chùi...

3. Chuyện tiền bạc. Hai vợ chồng cũng có khoản dư để giành nhưng khi nào thật sự cần thiết mới dùng đến. Tháng rồi chồng mình chậm lương, mượn đỡ mẹ chồng 2 triệu đi ăn cưới, đúng 2 ngày đòi lại mặc dù biết con trai mình chậm lương. Con dâu thì đã nghỉ thai sản không có thu nhập nào khác.

Chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu nhà chồng khó khăn, 2 triệu đó đối với vợ chồng mình lúc túng thiếu là con số to còn với thu nhập của ba mẹ chồng thì như 1 bữa đi chơi cuối tuần.

Mình cũng không biết mình đã làm gì sai để mẹ chồng không thương, hay bà đang suy nghĩ mình đem số tiền tích cóp của hai vợ chồng để làm của riêng hoặc đem cho ba mẹ ruột ở nhà (ba mẹ mình nghèo làm nông, không muôn đăng hộ đối).

4. Chuyện chăm cháu. Bên phía nhà chồng mình mấy cô mấy dì ai cũng giàu và rất thương dâu, dâu nhà mấy dì đẻ vì không tiện chăm sóc nên đều mua tặng con dâu combo chăm sóc sau sinh, người ta đến chăm cho mẹ với bé trong thời gian ở cử từ a tới z.

Mấy dì cũng nghĩ là mình cũng được như vậy vì so với nhà các dì điều kiện nhà chồng mình có nhỉnh hơn một chút. Khi được hỏi tới thì mẹ chồng mình kiểu: 'mẹ con bé này giỏi lắm, chăm tốt nên để mẹ chăm'.

Biết là mình không có quyền trách móc hay đòi hỏi sự giúp đỡ của nhà chồng hay bất kỳ ai, bản thân phải tự lo nhưng mà đã là người nhà nếu có thể giúp đỡ thì giúp chứ sao lại keo kiệt đến như vậy. Thà bỏ ra cho mình họ tiếc mình không nói, còn đây là cháu nội của họ.

Nghĩ mà buồn thật mọi người ạ. Mình bị mang tiếng ham giàu để cưới, nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận.

Mình với chồng đến với nhau một cách vô điều kiện, và cũng không hề đặt nặng vấn đề gia cảnh vì mình cũng xuất thân nghèo khó. Nhà chồng mình giàu không phải là lỗi do mình. Không lẽ nghèo là phải bỏ người yêu vì không muôn đăng hộ đối à?".

Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: Trong chăn mới biết có rận-2

Cứ ngỡ bài tâm sự sẽ nhận được những lời an ủi từ cư dân mạng, nào ngờ đâu mọi người lại chê trách nàng dâu quá đòi hỏi, kỳ vọng nhiều để rồi lúc không như ý lại lên mạng than vãn, trách móc nhà chồng.

Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: Trong chăn mới biết có rận-3

Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: Trong chăn mới biết có rận-4

Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: Trong chăn mới biết có rận-5

Mẹ bầu than thở khi làm dâu nhà giàu: Trong chăn mới biết có rận-6
Cư dân mạng đều không đồng ý với quan điểm của nàng dâu

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-bau-than-tho-khi-lam-dau-nha-giau-co-tieng-khong-co-mieng-n-305067.html

làm dâu lấy chồng

Tin tức mới nhất