Mẹ chồng 'chiều như tiên', ai cũng bảo sướng cho đến khi sự thật phơi bày

Chỉ vài câu nói ngắn ngủi ấy mà khiến mình chết lặng... Càng nghĩ, mình càng uất ức vì mình như một con lừa, không hơn không kém.

Mình lấy chồng ngót nghét gần 2 năm. Chồng mình là con út, trên anh còn có 1 anh trai. Anh trai ấy đã lập gia đình và sống riêng. 

Ngày về làm dâu, nhiều người "rỉ tai" mình nên chú ý lời ăn tiếng nói, tránh làm phật ý mẹ chồng vì bà vốn có tiếng khó tính. Nhưng nỗi lo ấy sớm cuốn sạch vì khi về ở, mình thấy mẹ chồng không như người ta nói.

Mẹ chồng không bắt mình phải đi chợ, thậm chí bà còn không khiến mình nấu cơm, dọn dẹp. Hiếm hoi lắm mới có lúc phải vào bếp nhưng chỉ là đun lại thức ăn chứ không nấu gì mới cả. 

Nhiều chuyện mình làm ẩu như phơi quần áo không lộn mặt trái, chăn màn gấp không ngay ngắn hay trang điểm đậm, mắc váy ngắn khi ra đường… Khi ấy, mẹ chồng không thích cũng chỉ góp ý nhẹ nhàng, tuyệt đối không xét nét hay mắng mỏ.

Đến khi mình mang thai rồi sinh đẻ, mẹ chồng càng trở nên ngọt ngào.

Mẹ chồng chiều như tiên, ai cũng bảo sướng cho đến khi sự thật phơi bày-1

Bà hay giành bế cháu để mình có thời gian nghỉ ngơi. Dù đêm có phải thức để ru cháu ngủ nhưng hôm sau, mẹ chồng vẫn vui vẻ phục vụ cơm nước cho mình cẩn thận.

Sự tận tâm và chu đáo của mẹ chồng khiến mình rất cảm động, mang khoe khắp nơi. Ai cũng ghen tỵ, bảo mình sướng khi nhà cao cửa rộng, tiền tiêu rủng rỉnh, mẹ chồng dễ tính. 

Mà đúng thật, mình càng nghĩ lại càng thấy bản thân số hưởng. Thế mà chẳng ngờ, cuộc sống màu hồng mà mình vốn tự hào kia lại chỉ là bề nổi. 

Tối chủ nhật vừa rồi, mẹ chồng gọi mình vào phòng than thở số bà không may mắn khi thằng cả chơi bời, mang nợ nần về cho bố mẹ. Lúc đấy mình chẳng nghĩ ngợi gì, chỉ khuyên mẹ chồng nên xem xét kỹ càng, liệu có tu chí không hay về sau lại ngựa quen đường cũ.

Vừa dứt câu, mẹ chồng bỗng quắc mắt lườm mình. Lúc ấy, mình còn tưởng bản thân nhìn lầm?! Thế rồi mẹ chồng níu chặt lấy tay mình, xin mình bán hết của hồi môn đi để giúp anh trả nợ. 

Mẹ chồng chiều như tiên, ai cũng bảo sướng cho đến khi sự thật phơi bày-2

Bà bảo đã tính toán cả rồi, số hồi môn kia tầm 500 triệu, cùng với 200 triệu đi vay là vừa đủ. Nghe mẹ chồng thao thao bất tuyệt, mình mới ngớ người vì bà quá tường tận tiền nong của con cái

Dù trong lòng không vui, bề ngoài mình vẫn mềm mỏng từ chối. Nào ngờ, mẹ chồng tức tối liền trở mặt.

"Cô đúng là đồ máu lạnh, vô tình vô nghĩa. Từ khi về cái nhà này, cô đã phải đụng tay đụng chân làm việc gì chưa hay toàn bà già này cơm bưng nước rót. 

Hầu tận mồm mà giờ bảo đưa cho 500 triệu thì tính toán. Không nói nhiều, cô biết điều mang số tiền ấy ra không thì cuốn xéo khỏi nhà này chứ tôi không thể chiều chuộng, đội cô lên đầu mãi được", mẹ chồng rít gào.

Chỉ vài câu nói ngắn ngủi ấy mà khiến mình chết lặng. Hóa ra, mẹ chồng không tốt như mình vẫn nghĩ. 

Bà chiều chuộng con dâu chỉ là "cái cớ" để bòn tiền lo cho con trai của bà thôi. Càng nghĩ, mình càng uất ức vì mình như một con lừa, không hơn không kém.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-chieu-nhu-ba-hoang-ai-cung-bao-suong-nao-ngo-su-that-gay-soc-n-289999.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao