Mẹ chồng cũ mất không về viếng, hôm sau con dâu nghe tin rụng rời

"Vậy mà bao lâu nay em hiểu nhầm mẹ chồng, tiếc là khi em ngộ ra thì chẳng còn cơ hội gặp bà nói lời hối lỗi nữa rồi".

Em kết hôn năm 2017, sau cưới vì chưa có điều kiện nên phải sống cùng mẹ chồng. Nói chung, mẹ chồng em không quá tâm lý như kiểu “mẹ chồng nhà người ta” nhưng bà biết sống, thẳng tính, không làm khó con dâu bao giờ.

Do vậy gần 5 năm sống chung , hai mẹ con không bao giờ xảy ra xích mích, lời qua tiếng lại.

Mẹ chồng cũ mất không về viếng, hôm sau con dâu nghe tin rụng rời-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Khi con lên 4 tuổi, em phát hiện chồng cặp bồ. Hắn ăn nằm với một ả làm cùng cơ quan. Những ngày đầu biết chuyện ấy, em suy sụp lắm, cảm giác như trời sập. Vợ chồng cãi vã nảy lửa. Hắn hứa sẽ bỏ cô ta quay về làm lại với vợ nhưng tất cả chỉ là lời hứa đầu môi. Sau lưng em hắn vẫn lén lút qua lại.

Thời gian ấy em gần như quên ăn quên ngủ để theo dõi chồng. Một tháng em tụt 5 cân, người gầy xanh như tàu lá chuối, hai hốc mắt thụt sâu, thâm quầng chẳng khác gì con ma dại.

Bố mẹ, người quen nhìn còn tưởng em bị bệnh gì cứ giục đi khám mà em không dám kể thật cho họ biết.

Mẹ chồng biết chuyện, bà động viên em nhiều. Bà bảo em làm gì thì làm cũng phải lo giữ lấy cái thân mình còn nuôi con. Còn hắn, bà cũng gọi ra khuyên can nhưng rồi vẫn đâu đóng đấy.

Chiều ấy, chồng em dẫn mụ đồng nghiệp về nhà thông báo ả đã có bầu, hắn sẽ chịu trách nhiệm với cái thai nên tuyên bố ly hôn em.

Nghe hắn nói, em khụy ngay tại chỗ. Tuyệt vọng, em đưa mắt sang cầu cứu mẹ chồng. Vậy mà bà lại thở dài nhìn con dâu, buông câu:

“Bỏ đi, hết tình cảm rồi hai đứa có sống cùng nhau cũng không thể có hạnh phúc”.

Được đà mẹ đồng ý, chồng em đã lên tòa lấy giấy ly hôn sẵn bắt em ký. Mẹ con em phải dọn về ngoại sống ngay sau đó.

Mất gần 1 năm em mới lấy lại được tình thần. Thi thoảng mẹ chồng cũng gọi điện sang nhà hỏi han sức khỏe của con dâu, cháu nội nhưng hầu như em không nghe máy.

Cách đây 6 tháng em nghe chị dâu của chồng cũ nói chuyện là bà bị ung thư giai đoạn cuối. Không ít lần em muốn ghé về thăm nhưng còn giận chuyện cũ lại không muốn đến.

Có chăng em chỉ cho con về thăm bà. Em để thằng bé ngoài ngõ cho nó tự vào, còn em ngồi đợi ngoài quán nước.

Mẹ chồng cũ mất không về viếng, hôm sau con dâu nghe tin rụng rời-2

Cách đây 1 tuần, mẹ chồng em mất. Không biết bao nhiêu lần em xách túi lên đặt túi xuống tính về viếng song cứ ra tới cửa lại quay về. Thù hận trong em vẫn còn, em thật sự không vượt được qua nỗi đau quá khứ.

Cuối cùng em quyết định không về. Song đúng 2 ngày sau, chị dâu em gọi điện bảo:

“Em về qua nhà nhận sổ tiết kiệm mẹ di chúc cho. Bà cho 2 mẹ con em 2 tỷ đó. Thực ra ngày ấy bà đồng ý để thằng Khiêm bỏ em là bà nghĩ nó không còn “thuốc chữa”.

Sống với nó em sẽ khổ. Khi ấy bà phát hiện bị bệnh rồi, bà cho rằng bà sống không còn được bao lâu nữa, không thể bảo vệ được em nên bà mới để vợ chồng em ly hôn.

Bà kể với chị mọi chuyện và yêu cầu chị không cho em biết. Lúc nào bà cũng nghĩ cho em hết đó”.

Nghe chị dâu nói, em òa khóc. Vậy mà bao lâu nay em hiểu nhầm mẹ chồng, tiếc là khi em ngộ ra thì chẳng còn cơ hội gặp bà nói lời hối lỗi.
 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-cu-mat-khong-ve-vieng-hom-sau-con-dau-nghe-tin-rung-roi-n-312245.html

mẹ chồng Ngoại tình

Tin tức mới nhất