Mẹ chồng đặt tên cháu đệm chữ 'Thị', con dâu thái độ: 'Thời buổi nào rồi còn để tên quê mùa'

Không vừa lòng khi mẹ chồng tự ý đặt tên cho con, con dâu tỏ thái độ khó chịu yêu cầu chồng đổi lại.

Đặt tên cho trẻ mới chào đời là một trong những việc khá quan trọng. Mới đây, một ông bố trẻ gây chú ý khi chia sẻ việc bất đồng giữa vợ và mẹ khi đặt tên cho con.

Chẳng là sau 10 năm hiếm muộn, hai vợ chồng mới có với nhau một đứa con nên cả nhà vô cùng vui mừng. Khi mẹ tròn con vuông, mẹ chồng vội đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc với hai vợ chồng.

Mẹ chồng đặt tên cháu đệm chữ Thị, con dâu thái độ: Thời buổi nào rồi còn để tên quê mùa-1
Vợ không ưng ý khi mẹ chồng đặt tên cho cháu có đệm chữ "Thị".

Chuyện chẳng có gì nếu như mẹ chồng không đặt tên cháu lại đệm thêm chữ "Thị". Điều này khiến con dâu không hài lòng vì cho rằng, "Thị" nghe rất quê mùa.

"Tôi và vợ lấy nhau được 10 năm rồi nhưng do hiếm muộn nên chạy chữa khắp nơi mãi mới có được đứa con. Thời gian đầu khi biết tin vợ tôi có thai thì nhà tôi vui lắm, không khí căng thẳng trước đấy cũng được xua tan.

Rồi cũng đến ngày vợ tôi đi đẻ, chuyện cũng không có gì cho đến khi mẹ tôi nghe tin cháu mạnh khỏe, vui quá nên đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc gì với các con.

Tôi cảm thấy khá ưng với cái tên mà bà nội đặt cho cháu, nhưng về phía vợ tôi thì khác. Vợ tôi cho rằng, bà đặt tên đệm của cháu có chữ 'Thị' là quê mùa. Cũng chính vì chuyện này khiến cho tôi và vợ bất đồng quan điểm. Vợ thì bắt tôi phải đi đổi tên lại cho con.

Nhưng tôi một phần cũng thích cái tên như vậy, một phần là mẹ tôi không cho đổi. Tôi cũng không muốn mẹ phải buồn vì bà phải nghĩ rất lâu mới ra cái tên như vậy.

Tôi cũng góp ý với vợ nhiều rồi nhưng cô ấy không nghe, nói năng mất kiểm soát, khiến tôi cũng phải cáu theo. Tôi phải làm sao bây giờ. Nhà tôi đang rất rối, ai cũng muốn giữ quan điểm của mình mà không chịu nhường ai cả".

Mẹ chồng đặt tên cháu đệm chữ Thị, con dâu thái độ: Thời buổi nào rồi còn để tên quê mùa-2Mẹ chồng đặt tên cháu đệm chữ Thị, con dâu thái độ: Thời buổi nào rồi còn để tên quê mùa-3
Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa.

Câu chuyện ngay khi xuất hiện đã chia thành nhiều phe ý kiến. Người cho rằng "con mình mang nặng đẻ đau mà cái tên cũng không được đặt thì thật quá đáng". Số khác phản đối thái độ của con dâu với mẹ chồng là không nên, dù sao cũng vì yêu quý nên bà nội mới xông xáo đặt tên cho cháu. 

Cách đặt tên "nam Văn nữ Thị" vốn dĩ đã ăn sâu vào thói quen và văn hóa của người Việt. Sau này, con người mới sáng tạo ra nhiều tên đệm văn phong hơn.

Mẹ chồng đặt tên cháu đệm chữ Thị, con dâu thái độ: Thời buổi nào rồi còn để tên quê mùa-4Mẹ chồng đặt tên cháu đệm chữ Thị, con dâu thái độ: Thời buổi nào rồi còn để tên quê mùa-5
Bức tranh khơi mào cho cuộc "đấu khẩu" quanh chủ đề "tên có chữ Thị".

Trước đó, mạng xã hội từng nổ ra một cuộc tranh cãi về việc đặt tên có đệm "Thị" hay không "Thị" hay hơn?

Nhiều người coi việc trong tên có chữ "Thị" là bình thường và tự hào. Nó không có tội tình để bị "tẩy chay" hay làm xấu xí đi tên gọi của con gái.

"Mình từng hỏi bố vì sao tên bạn không có chữ Thị, tên mình lại có. Bố bảo tên con gái Việt phải có chữ Thị, không có chữ Thị như mất đi một phần bản sắc vậy", một tài khoản viết.

"Ngày bé mình nghĩ đơn giản tên có chữ Thị là điều gì đó xấu xí lắm nên bạn bè mới trêu chọc nhiều như vậy. Lớn lên nhiều khi thấy buồn cười vì hồi đó đã biết gào khóc thảm thiết để cha mẹ đổi tên. Mình không kỳ thị chữ Thị, nhưng đúng là nhiều bạn trẻ bây giờ ai có tên lót này đều mặc cảm và né tránh", thành viên khác chia sẻ.

Nhưng bên cạnh đó, một bộ phận không vừa lòng khi họ và tên mình xuất hiện tên lót kinh điển này. "Chỉ vì chữ Thị... Tôi muốn đổi tên lắm rồi", một dân mạng cảm thán.

Thực ra, tên có chữ Thị xấu hay đẹp tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Cá nhân mình cũng là người có tên đệm chữ Thị và thấy nó rất bình thường. Còn bạn thì sao?

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-dat-ten-chau-dem-them-chu-thi-con-dau-to-thai-do-n-239378.html

đặt tên mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất