Mẹ chồng nhắc con dâu nên có 'quỹ đen' để gửi quà về cho ba mẹ ruột

Xuất hiện trong tập "Mẹ chồng nàng dâu" tập 299 là cô Trần Thị Lý 53 tuổi và con dâu Khánh Hòa 33 tuổi cùng có màn phối hợp bất ngờ.

Hai mẹ con xuất hiện xinh đẹp với bộ trang phục đồ đôi được chuẩn bị để tham gia chương trình càng làm cho hai mẹ con trông thêm trẻ trung và sành điệu. Chị Hòa đã làm dâu của mẹ chồng được 8 năm và sống tại TP.HCM.

Mẹ chồng nhắc con dâu nên có quỹ đen để gửi quà về cho ba mẹ ruột-1
Cô Trần Thị Lý và con dâu Khánh Hòa

Căn dặn con dâu nên có "quỹ đen"

Cũng như bao cặp mẹ con khác, bà mẹ làm kinh doanh tỏ ra mạnh mẽ và quyết đoán khiến ai cũng ngưỡng mộ. Ngay từ đầu, dù con dâu muốn học nấu ăn mở nhà hàng nhưng sau khi kết hôn, mẹ chuyển hướng ngay sang làm kinh doanh ô tô cùng gia đình. Và chia hẳn cho con dâu công việc tại một gara để giám sát và quản lí.

Tuy nhiên, câu chuyện bất ngờ không phải việc bà cho con nhiều tiền, không tiếc thứ gì hay tạo điều kiện nhà, xe cho các con mà việc bà lâu lâu lại hỏi con dâu có cho tiền về cho ba mẹ hay không, và dặn dò con dâu nên có "quỹ đen", đừng quá hiền lành mà nói hết với chồng về thu chi kinh tế cá nhân.

Bà cho rằng, dù chồng hay mẹ chồng có cho tiền đi chăng nữa, thì mình cũng nên “giấu” riêng để phòng thân trong những trường hợp cần thiết. Thông thường, đây là điều con cái được dặn dò khi lấy chồng nhưng là với ba mẹ ruột, chưa từng có bà mẹ chồng nào làm ngược lại.

Mẹ chồng nhắc con dâu nên có quỹ đen để gửi quà về cho ba mẹ ruột-2
Hai mẹ con rất thương quý nhau

Không những vậy, cô Lý còn phân tích cho con dâu việc mình cần làm gì cho cha mẹ già, nhất là khi ông bà ngày càng lớn tuổi, cần báo hiếu cho ba mẹ, phải hỏi thăm thường xuyên và mua quà cáp cho ba mẹ nếu có thể. Chính vì lẽ đó, con dâu coi bà như… chồng “hờ”, có gì cũng nói với mẹ, thậm chí giận lắm cũng không bỏ chồng vì… mẹ. Mẹ lại luôn bênh con dâu nên trong gia đình chưa bao giờ dâu phải lo chuyện mẹ chồng nàng dâu như bao gia đình khác.

Người mẹ chồng mạnh mẽ nhưng đầy tâm tư

Dù là người đàn bà mạnh mẽ nhưng cũng ẩn chứa nhiều giọt nước mắt thầm kín khi con dâu chia sẻ chuyện ba chồng mất cách đây vài năm vì đột quỵ nên mẹ lao vào công việc, quán xuyến thay ba và làm việc ngày đêm, quên ăn để lo cho các con, một phần để quên đi nỗi đau mất người thân.

Càng mạnh mẽ lại càng giấu kín nỗi đau nên con dâu cũng lo lắng khi mẹ buồn mà ôm chịu đựng một mình. Con dâu từng kể chuyện mẹ đau mà không nói, ở nhà chịu đựng, con dâu biết nhưng chỉ bất lực khóc cùng mẹ vì mẹ không cho sang chăm sóc.

Mẹ chồng nhắc con dâu nên có quỹ đen để gửi quà về cho ba mẹ ruột-3
Tuy bên ngoài mạnh mẽ nhưng cô Lý vẫn là người có rất nhiều tâm sự

Bà mẹ nào cũng sợ phiền các con, nhưng mẹ chồng thì càng hiếm khi, nếu bà mẹ chồng nào cũng có thể thương yêu và quan tâm con dâu như cô Lý thì quả thật tuyệt vời. Và chính vì họ dành tình yêu thương thật sự cho nhau nên hai mẹ con luôn cảm nhận được bên còn lại.

Có thể nói, tình cảm chính là chìa khóa mở tất cả những sự khó khăn mà khoảng cách mẹ chồng nàng dâu mang lại, từ đó đánh bật các định kiến về mối quan hệ này với gia đình cô Lý. 

Theo VTC New

Xem link gốc Ẩn link gốc https://netbiz.vtc.vn/me-chong-nhac-con-dau-nen-co-quy-den-de-gui-qua-ve-cho-ba-me-ruot-ar708641.html?fbclid=IwAR21PrlRh1igjvZjJ-8Bn-Tn_7naJcOEw8vChZS3U6y7tA-gv1YDRXU2aiA

nàng dâu mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất