Mẹ chuyên gia make up Minh Lộc: 'Tôi không kịp nhìn con lần cuối'

Chuyên gia trang điểm Minh Lộc trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện sau thời gian chống chọi bệnh tật. Trước khi anh mất, mẹ không kịp nhìn mặt con trai.

Trước Tết Nguyên đán 2021, chuyên gia trang điểm Minh Lộc mắc bệnh nặng và phải nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Sau đó, anh được người thân chuyển qua điều trị ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Tới ngày 1/3, anh đột ngột ra đi sau những cơn đau giày vò. Minh Lộc qua đời ở tuổi 35, trong sự tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp.

Trao đổi với chúng tôi, bà Liên - mẹ Minh Lộc - cho biết con trai mất vì bệnh viêm phổi nặng. Những ngày cuối đời, sức khỏe anh yếu, khó thở, kiệt sức vì không ăn uống được.

Mẹ chuyên gia make up Minh Lộc: Tôi không kịp nhìn con lần cuối-1
Lễ tưởng niệm chuyên gia Minh Lộc tổ chức ở chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM).

Minh Lộc ra đi vì viêm phổi nặng

Ngày 14/3, gia đình tổ chức lễ tưởng niệm cho "phù thủy trang điểm" Minh Lộc sau hai tuần anh qua đời. Buổi lễ diễn ra ở chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM). Tro cốt anh được an vị tại khu bảo tháp xá lợi cộng đồng bên trong chùa.

Mẹ Minh Lộc đi không vững, phải có người dìu. Khi nhìn các đồng nghiệp, nghệ sĩ đến thắp hương cho con mình, bà bần thần, không kìm nổi nước mắt.

"Tôi đau đớn, suy sụp khi con mất ở tuổi 35. Trước khi mất, tôi không được nhìn mặt con lần cuối. Lộc cũng không kịp nói lời trăng trối với gia đình", bà Liên buồn bã chia sẻ.

Mẹ chuyên gia make up Minh Lộc: Tôi không kịp nhìn con lần cuối-2
Mẹ Minh Lộc đau đớn trước sự ra đi của con trai.

Theo bà Liên, trước Tết Nguyên đán 2021, sức khỏe của Minh Lộc có dấu hiệu xuống sức. Anh gầy hơn và thường xuyên mệt mỏi. Khi ấy, mẹ chuyên gia trang điểm khuyên con trai nghỉ ngơi để dưỡng bệnh.

"Thời điểm đó, Lộc ho nhiều nhưng không sốt. Toàn thân con lạnh run và mệt mỏi. Con cũng ăn ít, người gầy hơn trước. Tôi nói con nghỉ ngơi, đừng cố làm nhiều. Lộc bảo: 'Gần Tết rồi, khách đặt lịch nhiều. Con không thể nghỉ ngang được, phải cố làm hết'. Tôi nhớ không lầm khi ấy, con có trang điểm cho siêu mẫu Vũ Thu Phương, Lâm Khánh Chi", mẹ Minh Lộc nhớ lại.

Thời gian sau đó, sức khỏe chuyên gia trang điểm 35 tuổi ngày càng giảm. Bà Liên đã ngay lập tức đưa con trai vào Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để thăm khám. Sau khi xét nghiệm, anh được bác sĩ kết luận bị tổn thương phổi nặng và đề nghị gia đình chuyển viện qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Theo lời bác sĩ, gia đình tức tốc đưa Minh Lộc qua điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Tại đây, bác sĩ cho biết anh bị viêm phổi nặng và được nằm trong phòng cách ly.

Cha của Minh Lộc là người trực tiếp ở bên chăm sóc anh. Bà Liên chạy vòng ngoài, hỗ trợ hai cha con. Chuyên gia trang điểm phải thở bình oxy, không ăn uống được nên sức khỏe suy kiệt.

"Tôi lo lắng nên đã gặp bác sĩ điều trị và nói: 'Lộc là con trai độc nhất của gia đình, mong các bác sĩ tìm mọi cách cứu chữa cho cháu. Dù thuốc đắt cỡ nào, gia đình cũng chịu'. Lúc đó, bác sĩ hứa cố gắng chạy chữa cho Lộc. Nghe lời trấn an đó, tôi cũng yên tâm phần nào", mẹ Minh Lộc chia sẻ.

Bà Liên kể tiếp: "Nhiều lúc Lộc khó thở, mệt mỏi. Tôi nhớ có lúc 1h sáng, con trai gọi tôi và than nhớ mẹ, muốn trở về nhà. Tôi mới động viên con ráng chữa bệnh, khỏe lại, sẽ đưa về nhà nghỉ ngơi".

Thời điểm đó, mẹ Minh Lộc sốt ruột, lo lắng không yên. Bà nhanh chóng dọn phòng riêng của anh để đưa con về nhà nghỉ ngơi. Bà Liên dự định thuê riêng bác sĩ, mua thuốc về nhà tự điều trị để có thể trực tiếp chăm nom, săn sóc anh hàng ngày.

"Thế rồi, khi chưa kịp về nhà, con đã đột ngột ra đi mà không kịp nói lời trăng trối. Tôi cũng không được nhìn mặt con lần cuối. Con ra đi, tôi không còn gì nữa", bà Liên đau đớn nói.

Minh Lộc sống tình cảm, yêu thương gia đình

Bà Liên kể Minh Lộc là đứa con ngoan ngoãn, hiếu thảo. Anh yêu thương gia đình và sống tình cảm. Ngoài giờ làm, anh dành thời gian bên mẹ.

Với đồng nghiệp, anh sống chan hòa, nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ khi cần thiết. Tính cách thẳng thắn, không se sua, xu nịnh nên Minh Lộc được nhiều nghệ sĩ yêu mến.

"Lộc là chuyên gia trang điểm nổi tiếng. Nhưng con không phân biệt phải trang điểm cho nghệ sĩ hạng A hay người bình thường. Với ai, con cũng làm hết mình, trang điểm một cách đẹp nhất để họ tỏa sáng trong các sự kiện. Các hoa hậu như Đặng Thu Thảo, Khánh Vân... tin tưởng để Lộc trang điểm", bà Liên tâm sự.

Mẹ chuyên gia make up Minh Lộc: Tôi không kịp nhìn con lần cuối-3
Bà Liên thắp hương trước di ảnh Minh Lộc.

Nói về việc tổ chức lễ tang lặng lẽ, không công bố thông tin Minh Lộc ra đi khiến đồng nghiệp không biết để đến viếng tiễn biệt, bà Liên nói thời điểm đó, gia đình rối bời, suy sụp khi con trai duy nhất qua đời. Vì thế, người thân chỉ tổ chức tang lễ anh trong phạm vi nhỏ gọn.

"Khi còn sống, Lộc cũng là người không thích ồn ào. Vì thế, gia đình muốn tổ chức lễ tang đơn giản khi con mất đi", bà Liên cho biết thêm.

Vài tuần sau, nhiều nghệ sĩ liên lạc với mẹ Minh Lộc với mong muốn tổ chức lễ tưởng niệm để họ có cơ hội được thắp hương, tiễn biệt anh. Trước đề nghị của bạn bè thân thiết, bà Liên đã đồng ý để tổ chức lễ tưởng niệm tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM).

"Khi có mặt ở lễ tưởng niệm, chứng kiến tình cảm của mọi người dành cho Lộc, tôi rất xúc động. Con trai tôi đã ra đi thanh thản, hết đau đớn, giày vò của bệnh tật. Mong con bình an ở kiếp sau", bà Liên nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-chuyen-gia-trang-diem-minh-loc-toi-khong-kip-nhin-con-lan-cuoi-post1192875.html

Minh Lộc Lâm Khánh Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao