Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt

Cách làm tôm nõn khô từ tôm tươi vừa đơn giản lại yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Gần đến Tết, việc đi chợ khiến rất nhiều chị em phải đau đầu vì mua bán thứ gì cũng đắt đỏ. Tôm khô cũng là một trong những nguyên liệu nấu được rất nhiều món ăn ngon nhưng giá thành khá đắt. Mua tôm khô loại ngon ở ngoài chợ cũng phải tầm 1 triệu đồng/kg.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-1

Chính vì vậy mẹ đảm Nguyễn Ánh Nguyệt (sống ở Vĩnh Long) đã tự mua tôm tươi về nhà làm thành tôm khô và chia sẻ bí quyết cho các chị em cùng tham khảo. Chỉ một vài bước đơn giản đã giúp các mẹ nội trợ bớt được phần nào chi phí mua đồ Tết rồi đó.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-2
Chị Ánh Nguyệt mách cách làm tôm khô từ tôm tươi

Chuẩn bị nguyên liệu:

1kg tôm

2 muỗng cafe muối hạt

100ml rượu trắng (có rượu thì tôm khô sẽ có màu đỏ)

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-3

Cách làm:

Bước 1: Tôm phải mua loại thật tươi, mang về đem rửa sạch, để ráo rồi ướp với muối và rượu khoảng 15 phút thì bắc lên hấp cho chín.

Bước 2: Làm tôm khô gồm 3 cách.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-4
Cách 1: Lột hết vỏ đem phơi 1 ngày nắng gắt là được.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-5
Cách 2: Nếu không có nắng thì cho vào nồi chiên không dầu sấy ở mức nhiệt 80 độ trong 20 phút, xong lấy ra đảo đều, lại cho 20 phút, lại đảo đều. Nếu thấy đã vừa ý thì dừng lại, vì có nhiều người không thích quá khô, chỉ thích dẻo. Còn không thì bạn có thể làm 3 lần như vậy tôm khô cong, nhai rất đã.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-6
Cách 3: Để nguyên con không cần lột vỏ, đem phơi hoặc sấy như trên. Rồi cho vào túi vải đập nhẹ nhẹ cho vỏ rơi ra, sàng lại là xong.

Mẹ đảm khuyên các chị em nếu mới làm lần đầu thì mua 1kg  rồi chia 2 cách làm, lột vỏ trước và sau. Rồi so sánh xem thích cái nào thì hốt về làm để dành ăn Tết. Còn riêng chị Nguyệt thì lại thích cách để nguyên vỏ hơn, vì vệ sinh và ngọt hơn dù nhìn bề ngoài nó không đẹp như cách lột vỏ trước khi phơi.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-7

Cách bảo quản

Cho vào lọ thủy tinh cất ngăn mát tủ lạnh thì để được 3 tháng, còn cho ngăn đá thì để được cả năm luôn nha, còn hút chân không thì để còn lâu hơn nữa.

Mẹ đảm Vĩnh Long mách nhỏ cách làm tôm khô vừa ngon vừa đẹp mắt-8
Chúc các bạn thành công

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-dam-vinh-long-mach-nho-cach-lam-tom-kho-vua-ngon-vua-dep-mat-n-249198.html

công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao