Mẹ Diễm My: 'Tịnh thất đăng ký tạm trú, chúng tôi không thể can thiệp'

Cơ quan điều tra dựa trên đơn tố cáo của bà và liên hệ đến Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, nhóm người này vẫn khẳng định Diễm My không có mặt.

Bà Đoàn Thị Tuyết Mai - mẹ ruột của Võ Thị Diễm My (cô gái từng đến Tịnh thất Bồng Lai "tu tập" gây xôn xao) cho biết rằng đã hơn 1 năm rưỡi qua, vợ chồng bà không thể gặp được con. 

Vào năm 2020, vợ chồng bà từng "nhận" lại con từ cơ quan công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tuy nhiên, sau buổi làm việc với cơ quan công an, ông Lê Tùng Vân giả vờ bị tăng xông và nằm dài ra ghế đá ở sân trụ sở công an, đòi trả Diễm My.

Hộ gia đình bà Cao Thị Cúc cũng đã lớn tiếng cho rằng công an đã giấu Diễm My. 

Theo An Ninh Thế Giới, việc bà Cúc, ông Vân vu khống cơ quan công an cất giấu cô Diễm My, đã có đủ cơ sở để xử lý theo pháp luật.

Tuy nhiên, bà Cúc, ông Vân do tuổi già, sức yếu, lại đang bị bệnh nên cơ quan công an chỉ cảnh cáo, nhắc nhở để răn đe, nhằm tạo điều kiện cho những người này đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh.

Mẹ Diễm My: Tịnh thất đăng ký tạm trú, chúng tôi không thể can thiệp-1
Diễm My từng "tu tập" tại Tịnh thất Bồng Lai

Về sự việc "nhận lại con" này, bà Tuyết Mai cho biết: "Vào thời điểm đó, họ đã đăng ký tạm trú, tạm vắng cho con tôi tại Tịnh thất Bồng Lai. Hơn nữa, Diễm My đã trên 18 tuổi nên chúng tôi không có quyền can thiệp". 

Cũng theo bà Mai, Diễm My đã nghe theo lời xúi giục để làm video cho rằng mình bị cha xâm hại. Sau khi đoạn video này lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan điều tra, Hội phụ nữ... cũng đã vào cuộc làm rõ.

Trong đơn tố cáo cha của Diễm My, địa chỉ mà cô ghi chú là ở hộ gia đình bà Cao Thị Cúc. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra đến liên hệ, nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai đã khẳng định cô không còn ở đây nữa.

"Chúng tôi rất đau lòng nhưng phải làm đơn kiện con gái vì vu khống, để nó ra trình diện trước cơ quan luật pháp. Công an làm hồ sơ và gửi giấy truy tìm cách đây 6 tháng rồi nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. 

Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã đi tìm con bé ở khắp mọi nơi nhưng không có bất kì tung tích nào", bà Mai cho biết.

Liên quan đến sự việc tại Tịnh thất Bồng Lai, trước đó, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết cơ sở này không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý.

Cũng theo ông Trọng, cơ sở tịnh thất Bồng Lai thực chất là cơ sở gia đình riêng, do bà Cao Thị Cúc (hộ khẩu thường trú tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xây dựng, sau đó tự ý chuyển tượng Phật, đồ thờ cúng vào, biến nơi này thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp.

Ban Tôn giáo Chính phủ đã có văn bản đề nghị Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ Long An xác minh.

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khẳng định tư thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý; đề nghị UBND tỉnh và cơ quan hữu quan xác minh để xử lý vi phạm của cơ sở trên.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/me-diem-my-ho-dang-ky-tam-tru-cho-con-toi-tu-do-chung-toi-khong-the-can-thiep-161212211190037269.htm

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất