Mẹ đơn thân xót xa khi thấy con trai nhỏ ngày nào cũng ngồi cửa gọi người qua đường là 'bố'

Người mẹ đơn thân dù mạnh mẽ, vững vàng đến mức nào cũng sẽ có lúc yếu đuối.

Khi quyết tâm trở thành mẹ đơn thân, trong họ luôn có sự can đảm, mạnh mẽ không chịu thua trước số phận. NNhưng sâu trong thâm tâm, họ cũng có những lúc tủi thân, rơi nước mắt và mềm yếu. Suy cho cùng, họ cũng chỉ là những người phụ nữ bình thường, có đủ cả những cung bậc cảm xúc như bất cứ ai kia mà thôi.

Mới đây trên mạng xã hội, một bà mẹ đơn thân đã chia sẻ câu chuyện của mình khiến nhiều người không khỏi xót xa. Được biết, cô đã làm mẹ đơn thân hơn 1 năm rồi. Tuy luôn cố gắng tỏ ra vui vẻ, mạnh mẽ nhưng thực sự nhiều lúc cô cũng cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối.

Vì chỉ có 2 mẹ con nên người mẹ trẻ phải làm tất cả mọi việc, từ việc nặng, việc nhẹ. Và việc vừa chăm con, vừa kiếm tiền từ xưa đến giờ chưa bao giờ làm nhẹ nhàng và dễ dàng cả.

Vất vả là thế, nhưng bà mẹ này vẫn luôn ngẩng cao đầu làm chỗ dựa vững chắc cho con trai nhỏ. Ấy vậy mà có lúc cô lại cảm thấy yếu đuối, có khi phải rơi nước mắt khi thấy con trai ra cửa gọi người đi qua là bố.

Mẹ đơn thân xót xa khi thấy con trai nhỏ ngày nào cũng ngồi cửa gọi người qua đường là bố-1
(Ảnh minh họa)

"Đây là con tôi khi ngồi đợi bố người ta đi làm về đấy các bạn ạ! Tôi là mẹ đơn thân cũng được gần năm rồi! Tôi thấy ganh tỵ với những đứa khác lắm. Mệt mỏi thật sự! Cùng là con gái mà sao người ta được che chở bảo vệ còn tôi 1 mình gồng gánh tất cả mọi thứ! Các bạn có biết 1 đứa con gái không thể tự sửa cửa kính không?!

Cũng rất khó để tự thay bóng điện không? Các bạn có biết vừa trông con vừa kiếm tiền vất vả như thế nào không? Thậm chí điện trong nhà chập hỏng cũng là tôi tự sửa.

Đơn giản là bê bình nước cũng là tôi phải tự làm! Ấy thế mà tôi làm được tất cả, không rơi 1 giọt nước mắt yếu đuối nào. Để rồi tôi phải bật khóc khi thằng con tôi cứ gọi bố của các bạn khác là bố! Nghe xót xa lắm ! Nó biết thừa là không phải bố nó nhưng mà nó cố tình gọi đấy thôi."

Mẹ đơn thân xót xa khi thấy con trai nhỏ ngày nào cũng ngồi cửa gọi người qua đường là bố-2
(Ảnh chụp màn hình)

Những dòng tâm sự của người mẹ khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Ai cũng cho rằng nhiều người phụ nữ chấp nhận làm mẹ đơn thân cũng là vì hoàn cảnh bắt buộc mà thôi. Nhiều người đã nói lời động viên, chúc cho mẹ đơn thân này có nhiều sức khỏe để tiếp tục sống vui và nuôi dạy con thành người.

"Đôi khi chả cần đàn ông, phụ nữ vẫn có thể gánh vác tốt mọi chuyện. Chúc hai mẹ con thành mạnh khỏe nhé"

"Dù hoàn cảnh nào trong cuộc sống thì cũng phải tiến về phía trước thôi. Cố gắng lên!"

"Nhìn cảnh này mẹ nào mà lại không rớt nước mắt chứ"

"Thương mình 1 phần thì thương con đến 10 phần. Hy vọng con trai lớn lên sẽ hiểu và yêu thương mẹ thật nhiều"

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-don-than-xot-xa-con-trai-nho-ngay-nao-cung-ngoi-cua-ngong-bo-n-262366.html

mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất