Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74

Bà Maye Musk đều đặn lên tạp chí thời trang và đang là đại diện cho nhiều thương hiệu.

Mẹ của Elon Musk – Maye Musk mới đây xuất hiện trên trang bìa của tạp chí áo tắm nổi tiếng Sports Illustrated Swimsuit ở tuổi 74. Bà là người phụ nữ lớn tuổi nhất làm được điều này.

Maye Musk là người mẫu trong 50 năm và cũng là chuyên gia được cấp phép với hai bằng thạc sĩ về chế độ ăn uống và khoa học dinh dưỡng. Bà viết cuốn sách về sự lão hóa, có tên là A Woman Make A Plan: Lời khuyên cho một cuộc đời phiêu lưu, sắc đẹp và thành công.

Để giữ được vẻ đẹp dù đã 74 tuổi, bà tuân thủ chế độ ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh.

Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74-1
Mẹ tỷ phú Elon Musk đã là người mẫu 50 năm, xuất hiện trên nhiều trang bìa của tạp chí về thời trang, sức khỏe

Không bỏ bữa

Maye Musk không tin vào việc bỏ bữa vì nó dẫn đến suy giảm năng lượng. "Ăn thường xuyên, lên kế hoạch cho các bữa và không ăn đồ ăn vặt", bà nói với Glossy.

Ngoài ra, bà là người đề xuất và lập kế hoạch cho từng bữa ăn của mình: "Tôi làm điều này trong 45 năm và tôi còn tạo chế độ ăn cho người khác. Kế hoạch tôi đưa ra cụ thể và tôi bắt họ phải tuân theo nếu muốn có vóc dáng khỏe đẹp".

Thực đơn bữa sáng

"Tôi yêu bánh mì, đó là một trong những món ăn yêu thích của tôi", Maye Musk tiết lộ với Harper's Bazaar. Bà tìm kiếm bánh mì nguyên cám tươi, tự làm, sau đó phết một ít bơ lên ​​và ăn cùng trứng, cà chua và nấm.

"Tôi không bao giờ bỏ bữa sáng vì tôi sẽ nhanh đói và khó kiểm soát được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể", bà cho biết. Maye Musk khuyên bạn nên ăn bữa tối ít hơn để cảm thấy cần phải ăn sáng.

Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74-2
Bà Maye Musk ăn bánh mì, trứng, cà chua và nấm vào buổi sáng.

Salad cho bữa trưa

Bữa trưa của Maye Musk thường là món salad với nhiều loại rau. Món salad của bà có thể bao gồm xà lách romaine, cà rốt, hành lá, cà chua, hành tây và đậu gà. "Tôi thích rất nhiều đậu. Chúng là món ăn yêu thích của tôi".

Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74-3

Protein nạc và rau cho bữa tối

Khi Maye Musk đi ăn tối, yêu cầu của bà thường là bít tết hoặc cá. Tuy nhiên, bà thường phải mang đồ ăn về do khẩu phần ăn tại các nhà hàng quá lớn. "Thông thường, khẩu phần ăn quá lớn nên tôi sẽ mang theo hai phần ba về nhà và ăn chúng vào những ngày sau. Vì vậy, tôi không mất thời gian để nấu ăn", bà cho biết.

Nếu bà nấu bữa tối ở nhà, đó có thể là món súp với rất nhiều loại rau, bao gồm bông cải xanh, cà rốt, cà chua và bất kỳ loại rau tươi nào khác. Để có bữa tối thịnh soạn hơn, bà dùng thêm bánh mì nguyên cám tươi với một chút bơ.

Bên cạnh đó, trái cây như táo, lê và nho là niềm yêu thích lớn của bà. Thay vì những đồ ngọt gây hại cho da và sức khỏe, Maye Musk chọn trái cây để bổ sung đường.

Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74-4
Thực đơn bữa tối của Maye Musk. 

Bỏ đồ uống có đường

Maye Musk không thích đồ uống trái cây vì chúng không có chất xơ. Các nhà khoa học đã kết luận rằng dù nước ép trái cây có thể không gây hại như đồ uống có đường, chúng chắc chắn không tốt cho sức khỏe như trái cây nguyên quả và có những tác dụng phụ tiêu cực khi uống nó.

Theo một nghiên cứu của JAMA, nước cam không có bất kỳ chất dinh dưỡng gây no, làm chậm tiêu hóa như chất xơ, chất béo lành mạnh hoặc protein. Nước cam có thể gây tăng cân và giảm lượng đường trong máu.

Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74-5
Nước cam tuy là loại thức uống phổ biến nhưng tiềm ẩn nguy cơ khiến mọi người tăng cân

Không chạy theo xu hướng ăn kiêng

Một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều người là không hiểu biết về chế độ ăn kiêng, từ đó dẫn đến áp dụng sai. Bà kêu gọi mọi người trong một bài đăng rằng: "Hãy ăn những thực phẩm bổ dưỡng mà bạn thích. Hãy tuân theo khoa học, không phải chạy theo xu hướng và chế độ ăn kiêng lỗi mốt”.

Mẹ Elon Musk ăn gì để giữ dáng ở tuổi 74-6
Maye Musk mong mọi người hãy tìm hiểu về những chế độ ăn phù hợp với cơ thể

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-elon-musk-an-gi-de-giu-dang-o-tuoi-74-post1322730.html?fbclid=IwAR1EcaPnTGEPRYL8KY8O3-pERf3Dcd1ohE95C1EX5tWQov_pQkFbTGgAanU

Elon Musk giảm cân

Tin tức mới nhất