Mẹ F0, con trai đòi bỏ nhà đi, tâm thư khiến người ở lại xanh mặt

Rời xa ra-đa của phụ huynh, "ông giời con" có phần bướng bỉnh nhưng lại ẩn chứa trong đó một trái tim vô cùng ấm áp.

Muốn gào khóc vì ghen tị, phải kìm nén! Muốn hét lên vì bực tức, phải nhẫn nhịn!… Người lớn chúng ta có thể kiềm chế được cảm xúc vì mối quan hệ, vì cuộc sống nhưng với con trẻ vì sự ngây ngô, vô tư của chúng nên chẳng e dè bộc lộ mọi cảm xúc.

Mới đây, tài khoản Facebook B.T.T đã chia sẻ câu chuyện về người cháu của mình. Theo đó, chị gái của cô dương tính Covid-19 nên đã gửi con trai sang nhà ở tạm vài hôm. 

Rời xa ra-đa của phụ huynh, "ông giời con" có phần bướng bỉnh nên cô nàng đành phải dở chiêu hù dọa. 

"- Bi ơi, mẹ D. đang ốm, Bi mà không ngoan mẹ D. không khỏi được, bố T. phải ở nhà trông mẹ D., không có ai đi kiếm tiền nuôi Bi đâu".

Mẹ F0, con trai đòi bỏ nhà đi, tâm thư khiến người ở lại xanh mặt-1
Bài tâm sự gây chú ý. 

Sau câu nói ấy, người dì tưởng rằng cậu bé Bi sẽ ngoan ngoãn nghe lời. Nhưng chẳng ngờ một câu đơn giản thế lại gieo vào lòng "chàng trai trẻ" hoài bão lớn.

"Sáng hôm sau, cậu trai để lại mẩu giấy rồi lên đường đi kiếm việc làm. May mà lúc lục đục mở khoá cửa, mình thấy động vọt chạy ra tóm kịp thời, không thì giờ hú hồn", cô nàng này kể.

Theo đó trước khi bỏ nhà ra đi, cậu bé để lại bức thư dặn dò: "Dì Tơi, con đi tìm việc nuôi mẹ D. , trưa về".

Mẹ F0, con trai đòi bỏ nhà đi, tâm thư khiến người ở lại xanh mặt-2
Bức thư bỏ lại khiến dì "xanh mặt".

Đến khi hỏi chuyện, cậu bé thú nhận làm vậy vì thương bố mẹ phải ở nhà không thể ra ngoài kiếm tiền. Và công việc mà cậu nhóc tính làm, đó là: 

"- Con nhặt ve chai… Nhưng con tính rồi, con không biết đường, không đi ve chai được. Con sẽ làm bài tập thuê cho các bạn 5 nghìn 1 bài dì T quen ai cần giới thiệu nhé".

Sự nghiêm túc của cậu nhóc khiến người dì dở khóc dở cười. Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ đã khiến nhiều dân mạng thích thú.

Ai nấy đều khen ngợi cậu nhóc dù còn nhỏ nhưng đã rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện, biết giúp đỡ bố mẹ. Tất nhiên độ thông minh, lém lỉnh của "thanh niên" cũng thật… bá đạo đấy nhé! 

Một số bình luận của dân mạng:

- Học giỏi toán nhưng có vẻ hơi kém tiếng việt. Kiếm tiền khó lắm con ơi, haha.

- Thôi thì chúc cháu khởi nghiệp thành công

- Đẻ đứa con này mát ruột

- Còn bé mà chí lớn quá

-  Hảo con trai. Trách nhiệm từ bé, đáng yêu thật sự!

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/biet-me-tro-thanh-f0-con-trai-doi-bo-nha-di-de-lai-la-thu-kho-tin-n-296841.html

chuyện gia đình bố mẹ

Tin tức mới nhất