Mẹ khai tử cho con còn sống: Chính quyền nói gì khi chậm tìm kiếm bé?

"2 ngày sau đó, chị P. không hợp tác, trốn tránh. Đến ngày 23/5, tôi gọi điện động viên, chị P. nhận ra sai phạm nên mới ra Công an khai báo chỗ gửi cháu L".

Liên quan đến vụ việc mẹ khai tử cho con 3 tuổi dù con còn sống ở Đắk Lắk, tối 23/5, anh Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk - cha cháu N.H.L.) cho biết đã tìm thấy con. 

Theo anh Dũng, cháu L. có phần chậm chạp hơn trước nhưng sức khỏe tạm ổn. Cháu ở tại nhà một người lạ mà suốt nhiều năm chung sống vợ chồng, anh chưa bao giờ thấy vợ cũ có mối quan hệ với người này.

Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ hơn 50 tuổi - người trông giữ cháu L. khai nhận được chị T.T.N.P. (SN 1990 - mẹ cháu L.) đưa xuống gửi, đồng thời cam kết không có chuyện mua bán.

"Hiện, lực lượng công an và gia đình đang trên đường đưa cháu bé về Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để giải quyết. Tôi sẽ đề nghị tạm thời giao con cho tôi trông giữ. Sau đó, tôi sẽ làm đơn đề nghị tòa án giao quyền nuôi con cho tôi", Lao Động dẫn lời anh Dũng. 

Mẹ khai tử cho con còn sống: Chính quyền nói gì khi chậm tìm kiếm bé?-1
Lực lượng công an và gia đình anh Dũng đã tìm thấy cháu bé bị mẹ khai tử

Theo ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch UBND P.Tân An (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), lực lượng chức năng đã đưa cháu nhỏ từ H.Đắk Mil (Đắk Nông) về trụ sở Công an P.Tân An để làm việc.

“Qua xác minh ban đầu, người mẹ gửi cháu L. cho người khác chăm sóc chứ không có vấn đề gì cả”, ông Nha thông tin với Thanh Niên

Ghi nhận của Người Lao Động, trả lời về vấn đề sự việc xảy ra nhiều ngày nhưng cơ quan chức năng chậm giải quyết để người nhà bức xúc kéo lên phường mới giải quyết, ông Trung cho hay chị T.T.N.P. (SN 1990 - mẹ cháu L.) có hộ khẩu thường trú tại phường Tân An nhưng tạm trú tại phường Tân Lợi.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, cha cháu L.) làm đơn trình báo lên Công an phường Tân Lợi. Đến ngày 20/5, phường Tân Lợi mới có văn bản thông báo qua phường Tân An.

Sau khi nhận văn bản, ông Trung chỉ đạo Công an phường Tân An phối hợp với Công an phường Tân Lợi để giải quyết.

"2 ngày sau đó, chị P. không hợp tác, trốn tránh. Đến ngày 23/5, tôi đã gọi điện động viên và chị P. đã nhận thấy sai phạm nên ra Công an phường Tân Lợi làm việc và khai báo chỗ gửi cháu L.", ông Trung nói.

Mẹ khai tử cho con còn sống: Chính quyền nói gì khi chậm tìm kiếm bé?-2
Giấy khai tử của cháu N.H.L

Như đưa tin trước đó, chị T.T.N.P. đến phường Tân An làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai chị P.). Chị P. khai cháu L. mất vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Chị P. có hộ khẩu ở phường Tân An nhưng hiện tạm trú tại phường Tân Lợi. Phường Tân An là nơi cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5.

Đến tối 19/5, bất ngờ cha của cháu L. đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử.

Sau khi vụ việc phát giác, chị P. mới thừa nhận con trai chị vẫn còn sống. Chị P cho biết chị khai tử con vì bố cháu bé luôn tìm đến gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống của chị.

Hiện, lực lượng chức năng phường Tân An lập hồ sơ để xử lý người mẹ vì đã có hành vi "làm thủ tục đăng ký khai tử cho người đang sống" theo quy định pháp luật. Đồng thời, phường sẽ tiến hành các thủ tục để hủy giấy khai tử cho cháu.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chinh-quyen-noi-gi-ve-viec-cham-tim-kiem-be-bi-me-khai-tu-n-307505.html

Đắk Lắk con trai

Tin tức mới nhất