Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: 'Vì Văn Toán làm sao đủ tuổi làm kẻ chủ mưu, tôi tin vẫn còn kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt'

Bà Hiền cho rằng, Vì Văn Toán chưa đủ khả năng để làm kẻ chủ mưu vụ án giết hại con mình, bà tin còn kẻ cầm đầu khác vẫn đang lẩn trốn chưa bị bắt.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997) bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết ở Điện Biên, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục đấu tranh lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra vụ án nữ sinh giao gà theo hướng nạn nhân bị bắt cóc, sát hại theo hướng Vì Văn Toán (SN 1981, huyện Điện Biên) là đối tượng chủ mưu.

Chia sẻ với báo Bảo vệ Pháp luật sáng 8/4, đại tá Tráng A Tủa cho biết: “Vụ án tiếp tục phát sinh nhiều tính tiết phức tạp mới nên các lực lượng đang tập trung làm rõ và xác minh. Một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được đối tượng Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả một khoản tiền nợ. Đây mới là lời khai của một số đối tượng, còn Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu, thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên”.

Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì Văn Toán làm sao đủ tuổi làm kẻ chủ mưu, tôi tin vẫn còn kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt-1
Vì Văn Toán và nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Trước đó, vào ngày 6/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Điện Biên đã khởi tố đối tượng Vì Văn Toán (SN 1981, huyện Điện Biên) để điều tra về 2 tội danh Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Báo Bảo vệ pháp luật cũng cho biết, một số đối tượng khai nhận, chiều 4/2/2019 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy xong ngồi nói chuyện.

Tại đây Toán nói bà H. (mẹ của Cao Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt  Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Toán thuyết phục nhóm này bằng cách hứa sẽ cho nhiều tiền và ma túy rồi cả nhóm lập kế hoạch gây án.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, đại tá Tráng A Tủa nói thêm: “Căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác, có thể xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này”.

Trước những thông tin Vì Văn Toán vừa đưa ra, bà Trần Thị Thu Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) khẳng định: “Tôi không có mối quan hệ gì với bọn chúng. Nó (đối tượng Vì Văn Toán) mới ra tù, lấy đâu ra tiền cho tôi vay 300 triệu. Tôi còn cho người ta vay rất nhiều tiền, chứ không có chuyện tôi vay nó 300 triệu”.

Cũng theo bà Hiền, đối tượng Vì Văn Toán không “đủ tuổi” là kẻ chủ mưu. “Nó làm sao “đủ tuổi” làm kẻ chủ mưu, tôi tin vẫn còn kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt”, bà Hiền cho biết thêm.

Trước đó, tại cơ quan công an, Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và các đối tượng khai chiều 4/2 (tức ngày 30 Tết Kỷ Hợi), tại nhà Bùi Văn Công, 6 đối tượng gồm Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy rồi bàn chuyện.

Toán có nói mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên nợ tiền của y và nhờ Công, Vương Văn Hùng bắt Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc mẹ nữ sinh này trả tiền cho Toán. Toán thuyết phục nhóm này bằng cách hứa sẽ cho nhiều tiền và ma túy rồi cả nhóm lập kế hoạch gây án.  Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên giao gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ. Bùi Văn Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên. 

Đến khoảng 18h40 ngày 4/2, Vương Văn Hùng điện thoại cho nữ sinh đặt mua gà, yêu cầu giao ở khu vực đồi Độc Lập (TP.Điện Biên Phủ). Công, Lả, Nhiệm và Lường Văn Hùng được giao phục ở điểm hẹn để bắt nạn nhân. 

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến nơi và bị Vương Văn Hùng dùng côn xích sắt siết cổ đến ngất và đưa vào ngôi nhà hoang. Cả nhóm sau đó cho nạn nhân lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giam giữ.  Từ tối 4/2 đến tối 6/2, nhóm đối tượng gồm Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương khống chế, hãm hiếp cô gái ngay trong nhà Công. 

Đêm 6/2, khi thấy Cao Mỹ Duyên đã yếu, cả nhóm bàn bạc, sau đó đến rạng sáng, sát hại nạn nhân rồi khiêng xác lên để tại khu chăn nuôi nhà em rể Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. 

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-toan-sao-du-tuoi-cam-dau-n-180637.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên