Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt: Cả xã rúng động, mạng xã hội 'không thể tin nổi'

Thông tin bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà bị bắt khiến chính quyền địa phương và cả xã rúng động. Hầu hết mọi người đều không thể tin đây là sự thật..

Người dân địa phương và chính quyền sốc nặng

Trưa ngày 25/5, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo điều tra, bà Hiền là một mắc xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên. Trước đó bà này đã vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều khai báo không trung thực, hành tung mờ ám.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt: Cả xã rúng động, mạng xã hội không thể tin nổi-1

Chiều 25/5, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ, lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng cho biết, bà Trần Thị Hiền mới bị cơ quan Công an tỉnh Điện Biên bắt vào khoảng tầm 10h sáng nay (25/5).

Việc bà Hiền bị bắt khiến người dân địa phương và chính quyền hết sức bất ngờ. Thậm chí nhiều người không tin đây là sự thật.

Lãnh đạo xã cho hay, ở địa phương bà Hiền từng một lần lên facebook đăng tải những thông tin lôi kéo mọi người về việc chống phá nhà nước và bị công an xã mời lên làm việc nhưng không xử phạt.

Trước đây, sinh sống tại địa phương, bà này cũng không có biểu hiện gì lạ còn chồng là người nghiện ma tuý.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt: Cả xã rúng động, mạng xã hội không thể tin nổi-2
 Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (khoanh đỏ).

Mạng xã hội xôn xao, không thể tin nổi

Ngay khi mẹ nữ sinh giao gà bị bắt được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội Việt Nam cũng xôn xao trước thông tin này. Rất nhiều cư dân mạng không thể ngờ được vụ việc lại “đi quá xa” như vậy. Có người cho rằng, vụ án giống như trong truyện Conan của Nhật Bản.

Facebooker Việt Anh viết: “Cuối cùng ai là người có tội? Vẫn chưa có hồi kết. Càng ngày càng giống truyện Conan”. Còn bạn Trương H. nói: “Nếu bà này dính vào ma tuý thì thật sự cũng chả oan khi con gái là nạn nhân. Nhân quả thôi”.

Giống như Trương H., độc giả H.Ly nói: “Tội nghiệp em gái, vì lỗi lầm của mẹ mà em bị bức hại. Vụ án này mở rộng điều tra sẽ ra nhiều vấn đề nữa”.

“Thì ra nỗi đau của em bắt nguồn từ hậu quả của mẹ em gây ra. Từ thù hận của lũ buôn bán ma túy mà một người trẻ tuổi phải gánh chịu đau khổ”, độc giả Andy viết.

Anh N.C cho biết: “Tôi chưa từng thấy vụ án nào ở Việt Nam li kì như vụ án này, cái chết thương tâm của một cô gái lại là đầu mối cho hàng loạt những vụ án và nghi phạm khác bị bắt. Số nghi phạm chắc chắn chưa dừng lại ở đây”.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị bắt: Cả xã rúng động, mạng xã hội không thể tin nổi-3

Vào đầu tháng 4/2019, trên mạng xã hội có thông tin cho rằng bà Trần Thị Hiện có nợ Vì Văn Toán (người cầm đầu vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại) nên đối tượng bắt cóc nhằm đòi nợ. Tuy nhiê, khi đó bà Hiền khẳng định không quen biết 9 kẻ đã sát hại con gái mình.

Trả lời trên báo Tiền Phong, bà Hiền bức xúc: "Tôi chưa từng gặp, không biết nhà cửa, chỗ ở của 9 kẻ súc sinh đó cũng như vợ của Vì Văn Toán. Tôi không quen biết hay vay mượn gì nhóm đã sát hại con gái mình và cũng không vay tiền ai. Đến nay tôi chỉ nợ 200.000 đồng của người bạn vì tài khoản của họ chưa trả được. Thực tế, chỉ có người ta nợ tôi thôi.

Sau hôm 30 đến mùng 3 Tết, tôi cũng không nhận được cuộc gọi hay yêu cầu nào đòi tiền chuộc. Lúc ấy, tôi gần như toàn ngồi với các anh công an nên có cuộc gọi, các anh ấy đã biết. Nếu chúng đòi tiền chuộc chắc chắn tôi sẽ cứu con gái mình".

Trước đó, VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam bị can Vì Văn Toán, kẻ được xác định cầm đầu, chủ mưu vụ bắt cóc, hiếp dâm và giết hại nữ Cao Mỹ Duyên.

Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã chính thức khởi tố và bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên, cụ thể:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.
3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm.

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm.

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm.

9. Vì Văn Toán, SN 1982 ở huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng trong vụ án

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-bi-bat-ca-xa-rung-dong-dan-mang-xon-xao-n-184875.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên