Mẹ nuôi bé gái Lào Cai khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ phải hạn chế đi lại 'nằm một chỗ chờ đẻ'

Do sức khỏe yếu nên trong suốt thời gian mang thai, Thanh Tâm hầu như phải hạn chế đi lại để bảo vệ con cũng như bảo vệ mẹ.

Tháng 6/2016, cư dân mạng xôn xao trước hình ảnh bé gái suy dinh dưỡng Thào Thị Yến Nhi (Sapa, Lào Cai) nặng 3,5 kg khi 14 tháng tuổi. Lúc đó, cơ thể bé Nhi chỉ có lớp da bọc xương do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trước tình cảnh đáng thương, cô gái trẻ xinh đẹp Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992 đến từ Lào Cai) đã quyết định nhận nuôi bé sau một chuyến đi từ thiện, bất chấp sự phản đối của gia đình. Thời gian sau, hình ảnh chăm sóc, điều trị của Yến Nhi được mẹ nuôi liên tục chia sẻ trên trang cá nhân. 

Mẹ nuôi bé gái Lào Cai khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ phải hạn chế đi lại nằm một chỗ chờ đẻ-1
Hình ảnh mới nhất về bé Yến Nhi được mẹ nuôi Thanh Tâm chia sẻ trên trang cá nhân.

Nuôi bé Nhi, Thanh Tâm nhận được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn và áp lực với người mẹ trẻ khi sức khỏe của bé yếu ớt, thậm chí bị tổn thương não. Sau một thời gian dài điều trị, hiện Yến Nhi đã khỏe mạnh và hoạt bát hơn xưa. 

Dù chưa nói được nhưng bé đã biết phản ứng khi được gọi tên. Thanh Tâm chia sẻ đang cho con gái nuôi điều trị đặc biệt để hồi phục hoàn toàn sức khỏe. 

Sau khi kết hôn vào đầu năm 2018, Thanh Tâm tiếp tục thông báo đang mang thai con đầu lòng. Chia sẻ với báo chí, người mẹ trẻ cho biết, vợ chồng cô dự tính ổn định chuyện nhà cửa rồi năm sau mới có con. Tuy nhiên “con cái là của trời cho”, biết mình đang mang bầu khiến cô rất vui. “Thật hay là mơ. Có phải con đã đến như giấc mơ báo trước. Bất ngờ quá phải làm sao đây”, 9X bày tỏ.

Mẹ nuôi bé gái Lào Cai khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ phải hạn chế đi lại nằm một chỗ chờ đẻ-2
Dù đang mang thai nhưng Thanh Tâm luôn được ngợi khen vì ngoại hình xinh đẹp của mình.

Những tháng ngày sau đó, thỉnh thoảng mẹ nuôi của Yến Nhi chia sẻ hình ảnh đời thường của mình và con gái lên trang cá nhân. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong suốt thời gian thai nghén,cô phải chịu khá nhiều vất vả.

“Đôi khi phụ nữ lại ao ước về thời chưa chồng. Đúng là các cụ nói không có sai 'chửa đẻ'. Nghén đúng hơn 5 tháng vật vã như bị đánh. Nhìn cái gì cũng hãi khủng khiếp. Đến nỗi nhìn chồng còn thấy ngán.

Đến tháng thứ 6 nhảy múa được 1 tháng thì bây giờ lại tiếp tục bị hạn chế đi lại và nằm một chỗ. Cảm giác muốn hờn cả thế giới khi muốn làm tỷ thứ. Đúng thời điểm được làm tỷ thứ, phải làm tỷ thứ thì lại nằm một chỗ chờ đẻ", Thanh Tâm cập nhật tình hình sức khỏe trên trang cá nhân.

Ngay lập tức, bà mẹ trẻ đã nhận về rất nhiều lời động viên và hỏi thăm từ mọi người. Đáp lại tình cảm, 9X đã trực tiếp trả lời tin nhắn hoặc nhấn nút like thay cho lời cảm ơn.

Mẹ nuôi bé gái Lào Cai khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ phải hạn chế đi lại nằm một chỗ chờ đẻ-3
Mang bầu, Thanh Tâm hạnh phúc cho biết được ông xã cưng chiều như trứng mỏng.

Cách đây không lâu, Thanh Tâm từng chia sẻ khi mang bầu sức khỏe của cô rất yếu: "Mình đặc biệt phải kiêng đi lại và leo cầu thang theo yêu cầu bác sĩ vì em bé hơi yếu. Mình đang cố gắng chịu đựng các cơn nghén và mệt mỏi mỗi ngày”.

Dù bản thân không được khỏe nhưng bà mẹ trẻ vô cùng hạnh phúc khi ông xã quan tâm, không cho cô động chân, động tay vào bất cứ việc gì. Kể cả việc lau nhà, quét dọn nhà cửa anh đều làm hết. 

“Từ thời 2 đứa yêu nhau, anh ấy đã luôn chiều chuộng mình. Biết bạn gái sức khỏe yếu, anh ấy thường xuyên mua thuốc bổ cho mình uống. Nhận được sự quan tâm từ người đàn ông mình yêu thương,, đó là điều hạnh phúc nhất đối với người phụ nữ”, 9X nói.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nuoi-em-be-suy-dinh-duong-o-lao-cai-rat-yeu-khi-mang-thai-n-170138.html

suy dinh dưỡng mang thai

Tin tức mới nhất