Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp 'phát hờn', sao mà nỡ ăn

Với sự sáng tạo và khéo léo, chị Thu đã kết hợp 2 niềm đam mê của bản thân vào từng chiếc bánh.

Từ khi còn nhỏ chị Trần Diễm Thu (34 tuổi, sống ở Sài Gòn) đã có niềm đam mê với vẽ tranh, đồng thời tâm hồn ăn uống cũng giúp chị có sở thích với nấu ăn và làm bánh.

Khi lớn lên chị cũng theo ngành mỹ thuật một thời gian nhưng rồi niềm đam mê làm bánh đã thôi thúc chị chuyển sang làm kinh doanh. Mẹ 8x thường xuyên lên những trang web dạy làm bánh để học hỏi cũng như tự mày mò công thức làm.

Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-1
Chị Diễm Thu đang kinh doanh một tiệm bánh ngọt nhỏ cho riêng mình

Chỉ vì một duyên tình cờ chị Thu đã kết hợp được 2 niềm đam mê lớn nhất của mình trên những chiếc bánh cuộn vẽ nhỏ xinh này.

Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-2

"Mỗi ngày được sống với những hình ảnh, những màu sắc rực rỡ, tươi mới, được bình thản hít hà mùi thơm của bánh nướng trong lò, với mình là hạnh phúc", chị Diễm Thu chia sẻ.

Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-3

Mẹ đảm đã phải nghiên cứu, tổng hợp rất nhiều công thức thì mới cho ra đời những chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp mắt hợp khẩu vị châu Á . Bây giờ mọi người đều không thích ăn bánh quá nhiều đường mà chỉ thích miếng bánh có vị ngọt dịu nhẹ.

Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-4

Mặc dù cách vẽ lên bánh cuộn đã có rất nhiều đầu bếp trên thế giới đã thực hiện trước đó nhưng cách vẽ và nhân bên trong bánh mỗi người lại thực hiện khác nhau.

Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-5
Vì có sẵn tài năng vẽ nên chị Thu cùng em gái đã thiết kế ra những mẫu vẽ độc đáo theo cách của riêng mình và áp dụng lên bánh cuộn.

Để có được một chiếc bánh hoàn thiện thì công đoạn vẽ mẫu được cho là khó khăn nhất. Hình vẽ trên bánh được phác họa theo mẫu đã được thiết kế sẵn nhưng lại đòi hỏi người làm bánh phải cẩn thận và khéo léo nếu không sẽ hỏng cả chiếc bánh.

Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-6Mẹ Sài Gòn khoe loạt bánh bông lan cuộn nhìn đẹp phát hờn, sao mà nỡ ăn-7
Bên trong bánh được cuộn nhân mousse. Mỗi loại vỏ bánh sẽ phù hợp từ mùi vị đến màu sắc với nhân bánh bên trong.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-sai-gon-khoe-loat-banh-bong-lan-cuon-nhin-dep-ma-khong-no-an-n-254412.html

làm bánh món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao