Mê tít mâm cơm 'vợ người ta' chỉ với 100k mà ngon thần sầu

Với hàng loạt mâm cơm ngon miệng này, chị em sẽ không phải nghĩ đến chuyện hôm nay ăn gì trong thời điểm giãn cách xã hội.

Trong những ngày dịch bệnh khó khăn, chuyện ăn uống có vai trò khá quan trọng nhằm đảm bảo dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe.

Để không còn cảnh đau đầu khi nghĩ đến chuyện hôm nay ăn gì trong thời điểm giãn cách xã hội, cô bạn Bình Minh (sống ở Hà Nội) đã chia sẻ loạt những mâm cơm nhà không chỉ ngon miệng mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-1

Vốn có sẵn niềm đam mê nấu nướng nên từ khi còn là sinh viên cho đến lúc lập gia đình, 9x luôn gắn bó với căn bếp để thỏa mãn sở thích của bản thân.

"Khi còn là sinh viên học xa nhà, mình đã bắt đầu thích bày vẽ nấu nướng rồi, sau này khi công việc ổn định, lập gia đình thì mình mới bắt đầu kiểu như sống đúng đam mê. Mình bắt đầu học hỏi và nghiên cứu nhiều món ăn để nấu cho tổ ấm nhỏ", vợ trẻ cho hay.

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-2Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-3
Bữa cơm tối gồm có canh bí sườn, thịt bò quấn lá lốt, đậu phụ sốt cà chua, cơm đậu biếc, tráng miệng sinh tố bơ

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-4

Mới đây, Minh chia sẻ loạt mâm cơm gia đình khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Có thể nói những bữa ăn cô chuẩn bị đều rất ngon miệng, đã con mắt. Ai ngắm nhìn cũng muốn thưởng thức ngay.

Bí quyết nấu ăn nhanh của Bình Minh là cô sẽ nghĩ trước là trưa nay ăn gì, tối nay ăn gì rồi để nguyên liệu từ ngăn đông xuống ngăn mát trước cho đồ ăn rã đông từ từ rồi nấu, việc rã đông từ từ như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Ở thời điểm hiện tại việc có đủ nguyên liệu chế biến sẽ là hơi khó khăn, 1 tuần cô thường đi siêu thị khoảng 1-2 lần. Cô hạn chế đi chợ để tránh tiếp xúc nơi đông người.

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-5
Rau xào, ba chỉ heo luộc, cá rán bằng nồi chiên không dầu

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-6Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-7

Thông thường mâm cơm gia đình 9X sẽ nấu cho 3-4 người lớn ăn, nhưng vì trong thời gian giãn cách xã hội nên đa phần chỉ có 2 vợ chồng cô ăn.

Chi phí mỗi mâm cơm dành cho 2 vợ chồng cô rơi vào trung bình khoảng 80-90 nghìn đồng. Còn riêng cô con gái nhỏ 4 tuổi sẽ được mẹ nấu khẩu phần ăn riêng.

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-8Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-9
Rau muống luộc, tai heo trộn thính, cá trắm kho

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-10

Với thời tiết nóng nực và oi bức, mẹ trẻ sẽ ưu tiên lựa chọn những loại rau củ quả, những thực phẩm làm mát cơ thể từ bên trong.

Thường thì mâm cơm mùa hè cô sẽ chuẩn bị 2 món rau, 1 món mặn, 1 đĩa hoa quả hoặc có thể là thạch hoa quả, nước ép hoa quả rau củ...

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-11Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-12
Canh chua, su su luộc chấm kho quẹt, cá rán, cà muối

Mê tít mâm cơm vợ người ta chỉ với 100k mà ngon thần sầu-13

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-tit-mam-com-vo-nguoi-ta-chi-voi-100k-ma-ngon-than-sau-n-275301.html

mâm cơm nấu ăn

Tin tức mới nhất