Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt

Các mẹ bỉm sữa có thể tham khảo thực đơn những bữa ăn dặm vừa ngon lành lại đầy đủ dưỡng chất cho bé của mẹ đảm Hà Nội nhé.

Ăn dặm tưởng như đơn giản nhưng lại vô cùng khó khăn đối với các mẹ bỉm sữa. Vì lúc đầu các mẹ sẽ cảm thấy lúng túng và các con theo bản năng cũng sẽ không biết nên ăn như thế nào. 

Là một ngày mẹ trẻ năng động chị Vũ Hằng Nga (23 tuổi, sống ở Hà Nội) luôn dành thời gian và công sức để chăm lo từng bữa ăn dặm cho em bé từ khi lên 6 tháng tuổi. Được biết mẹ đảm áp dụng phương pháp ăn dặm BLW (Baby Led Weaning - Bé tự chỉ huy). Phương pháp này gần như là khác hẳn với phương pháp truyền thống của các bà, các mẹ trước đây nhưng chị Hằng Nga vẫn kiên trì cho bé ăn theo cách này.

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-1
Chị Hằng Nga vẫn kiên trì cho bé ăn dặm theo phương pháp BLW

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-2Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-3

Hiện đang trong thời gian nghỉ đẻ nên mẹ trẻ dành toàn bộ thời gian để chăm sóc em bé, mặc dù những món ăn nhìn rất cầu kì nhưng mỗi bữa chị Nga chỉ mất khoảng 15-30 phút để chuẩn bị mà thôi. Còn về thực phẩm chị rất yên tâm vì có ông bà gửi ở quê lên, nên tuyệt đối ăn toàn và sạch, đồng thời các loại thực phẩm còn rất đa dạng nữa. 

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-4Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-5Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-6

Vì là sinh con đầu nên chị cũng giống những bà mẹ trẻ khác là khá lúng túng trong việc nuôi con. "Hồi đầu mới sinh bé xong mình lúng túng lắm, mặc dù đã đọc nhiều sách nhưng vẫn thấy khá gian nan, vất vả. May có gia đình hai bên phụ giúp mình chăm bé nên cũng đỡ đi phần nào", chị Hằng Nga chia sẻ.

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-7Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-8Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-9Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-10
Những món ăn được trang trí rất khoa học tạo sự thích thú cho em bé 

Là một người thích nấu ăn nên khi bắt đầu cho bé ăn dặm mẹ đảm rất vui vẻ. Đặc biệt chị không thích bó buộc vào những món ăn bình thường nên luôn sáng tạo các món ăn cho con theo phong cách của bản thân.

Theo chị Nga, ưu điểm lớn nhất của việc ăn dặm BLW là giúp trẻ cảm thấy tự tin và chủ động trong việc ăn uống. Bữa ăn sẽ giống như một trò chơi khám phá đối với trẻ để sau này bữa ăn với gia đình không còn là nỗi sợ của trẻ nữa.

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-11Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-12Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-13Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-14

Theo phương pháp này một thời gian mẹ bỉm sữa cảm thấy vô cùng hiệu quả. "Mỗi lần nhìn thấy khay ăn là bé gõ bàn rất hào hứng. Mình thì không tạo áp lực cho con, con thích ăn gì, ăn bao nhiêu tùy con quyết định", chị Nga vui vẻ cho hay.

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-15

Mẹ trẻ 9x bật mí thực đơn ăn dặm cho bé, vừa giàu dinh dưỡng lại vừa đẹp mắt-16
Bằng sự tâm huyết của mình, mẹ 9x đã cùng con gái yêu vượt qua giai đoạn ăn dặm một cách nhẹ nhàng nhất. 

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-me-9x-thuc-don-an-dam-cho-con-yeu-n-243817.html

trẻ ăn dặm thực đơn

Tin tức mới nhất