Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông

Mâm cơm hấp dẫn dành cho 3 người của 9x với những món ăn đủ dinh dưỡng nhưng không mất nhiều thời gian chế biến.

Có lẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc sau một ngày dài đi làm vất vả về nhà, được ngồi vào bàn ăn và thưởng thức các món ngon nóng hổi ngon lành.

Chính vì thế mà mỗi lần có chị em nào khoe các mâm cơm nhà là đều được dân mạng khen ngợi tới tấp. Điển hình như mâm cơm của cô vợ có tên Đào Huyền (28 tuổi, Hà Nội).

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-1

Chia sẻ với 2Sao.vn, cô cho biết: "Mình là người khá bận, cũng không phải chăm chỉ và ngại nấu. Tuy nhiên, mình vẫn muốn cả nhà được ăn uống đủ chất nên thường chọn những nguyên liệu nấu nhanh, dễ chín, sử dụng hỗ trợ của nồi chiên không dầu hoặc chọn cách chế biến nhanh gọn nhất. 

Vợ chồng mình đều khá quan tâm sức khoẻ và muốn ăn uống khoa học, lại cùng khá 'dễ nuôi', vì biết chăm sóc sức khoẻ nên cơ thể tiêu hoá tốt, luôn cảm thấy ngon miệng nên nấu nướng rất dễ, không cần tẩm ướp quá nhiều gia vị hay xào nấu cầu kì".

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-2

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-3

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-4

Mặc dù chỉ nấu cho 3 người ăn, nhưng Huyền luôn cố gắng cung cấp đủ 4 nhóm chất chính: đạm, xơ, tinh bột, mỡ tốt, với tỉ lệ cân đối phù hợp tốt cho sức khoẻ.

Cô còn học thêm khoá học dinh dưỡng nên hiểu rõ tầm quan trọng của từng nhóm chất, tỉ lệ hợp lí và cách chế biến ảnh hưởng lớn đến dinh dưỡng thức ăn và sức khoẻ lâu dài của mình.

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-5

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-6

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-7

Là một người ăn uống đơn giản nên mẹ đảm không sợ bí thực đơn. Cô sẽ mua thực phẩm sẵn cho 1 tuần, chia làm từng bữa.

Khi đến bữa ăn sẽ đảo để tránh trùng loại nguyên liệu các bữa, còn cách chế biến thì cô không cầu kì nên nghĩ gì nấu đó, miễn là nhanh tiện và đủ chất, bữa nào có thời gian thì sẽ bày biện làm các món cầu kì hơn.

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-8

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-9

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-10

Huyền bật mí việc nấu nướng cũng là cách giúp cô giải tỏa stress sau một ngày dài đi làm. Chính vì thế, 9x đã tự tin chia sẻ những mâm cơm nhà của mình trên mạng xã hội với mong muốn sẽ truyền được cảm hứng tích cực cho mọi người.

Đây cũng sẽ là những gợi ý hữu ích cho nhiều chị em nội trợ khi vào bếp thực hiện những bữa cơm ấm cúng và gắn kết yêu thương cho các thành viên trong gia đình mình.

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-11

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-12

Mẹ trẻ 9x với loạt mâm cơm ngon mướt mắt cho mùa đông-13

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-tre-9x-voi-loat-mam-com-ngon-muot-mat-cho-mua-dong-n-332132.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao