Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch

Trong những ngày ở nhà tránh dịch, mẹ đảm đã tự sáng tạo ra những đĩa cơm vừa ngon mà không kém phần đẹp mắt.

Khi tình hình dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng, nên ngày nào chị Nguyễn Thùy Linh (40 tuổi, sống ở Malaysia) cũng chỉ ở trong nhà chăm sóc gia đình và nấu ăn.

Có thể nói, nấu ăn chính là niềm đam mê của chị Linh, vì thế mà mỗi khi có thời gian là chị lại mày mò, tìm kiếm cách nấu những món ngon để trổ tài cho gia đình nhỏ của mình.

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-1
Chị Thùy Linh

"Mình thích cảm giác bình yên mỗi khi đứng bếp chế biến món ăn, nó khiến người phụ nữ cảm thấy mình thật sự thuộc về ngôi nhà mình đang sống. Và khi tâm trí dồn vào việc nấu ăn, mình như quên hết mọi khó khăn, áp lực cuộc sống", mẹ đảm chia sẻ.

Tình hình dịch Covid-19 bên Malaysia cũng khá phức tạp nên 2 con của chị phải ở nhà học online, chính vì vậy mà chị Linh đã nghĩ ra cách nấu những suất cơm đĩa vừa nhanh gọn, vừa không tốn nhiều thời gian.

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-2
Cơm rang với thịt xông khói,đậu đũa,cà rốt. Cá lọc xương chiên xù

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-3
Cơm bò cà ri

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-4
Cơm rang kimchi, thịt xông khói, cá hồi nướng

Mặc dù nhìn những đĩa cơm rất đẹp mắt và cầu kỳ, nhưng khi nấu lại không mất quá nhiều thời gian mà còn nhanh hơn là nấu một mâm cơm tối bình thường. 

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-5
Cơm ngũ cốc, salad bí ngô, bò sốt vang

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-6Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-7

Cũng giống như ở Việt Nam, bên Malaysia cũng rất ưa chuộng việc giao hàng online nên mẹ 8x thường nhờ người mua thịt và hải sản giao đến tận nhà. Còn rau và trái cây thì chị sẽ tự đi mua để chọn được những đồ tươi ngon nhất.

Có những khi cả tháng chị Linh cũng không cần ra ngoài mua nguyên liệu nếu như biết cách bảo quản tốt thực phẩm.

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-8
Mỳ kiểu Hồng Kông

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-9Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-10
Cơm gà xào chua ngọt

Ngoài sự tỉ mỉ, đẹp mắt thì bà mẹ 2 con còn rất chú trọng vấn đề cân bằng dinh dưỡng như hạn chế sử dụng dầu ăn và những món chiên rán. Chị Linh sẽ ưu tiên dùng nồi chiên không dầu hoặc các món hấp, salad.

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-11Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-12

Điều đặc biệt là 2 nhóc nhà chị cực thích những suất cơm đĩa mẹ nấu nên chị thấy đó là niềm vui mà có thêm động lực để nấu những món ăn mới.

Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-13Mẹ Việt ở Maylaysia khoe suất cơm đĩa trong những ngày ở nhà tránh dịch-14
Sủi cảo kiểu Hàn và tôm nấu cà ri

Những suất cơm đĩa này mọi người có thể áp dụng cho bữa trưa và bữa tối nếu như muốn đơn giản, không cần nhiều thời gian chuẩn bị.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-viet-o-maylaysia-khoe-suat-com-dia-trong-nhung-ngay-o-nha-tranh-dich-n-254050.html

mâm cơm ngon món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao