Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry

Cựu quản gia của Vua Charles cho biết Meghan Markle quyết định không trở về Anh cùng Hoàng tử Harry để thăm cha đang mắc bệnh ung thư vì cựu diễn viên cảm thấy đó là điều mà chồng phải làm một mình.

Ngày 6/2, Công tước xứ Sussex đã đáp máy bay xuống London, Anh, để được ở bên Vua Charles sau khi hay tin cha mắc bệnh ung thư. Harry về quê một mình, không có Meghan Markle và hai con đi cùng.

Grant Harrold, từng là quản gia của Vua Charles trong 7 năm khi ông còn giữ cương vị Thái tử Anh, tin rằng Nữ công tước xứ Sussex đã có hành động sáng suốt.

Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry-1
Harry về Anh một mình sau khi tin Vua Charles bị ung thư được công bố. Ảnh: Reuters.

“Meghan đưa ra quyết định rằng tốt nhất là ở nhà với bọn trẻ. Có lẽ cô ấy cảm thấy đây là việc Harry phải làm một mình. Đó là cha anh ấy. Cô ấy hiểu về mối quan hệ thân thiết và dường như khích lệ chồng trở về”, ông Harrold nói.

Vào tối 5/2 (giờ Mỹ), chiếc xe Range Rover sang trọng được cho là của nhân viên dưới trướng Harry xuất hiện tại nhà ga VIP của Sân bay Quốc tế Los Angeles.

Sau 14h ngày 6/2 (giờ Anh), đoàn xe được cho là chở hoàng tử tóc đỏ được phát hiện tại sân bay Heathrow ở London. Theo nguồn tin, anh được đưa thẳng từ sân bay đến gặp cha, vốn đang điều trị ung thư ngoại trú.

“Tôi chắc chắn Harry lo lắng cho Vua Charles. Tôi nghĩ anh ấy quay trở lại Anh để thể hiện sự ủng hộ với cha. Việc anh ấy trở về là điều tốt. Ai biết được, sự rạn nứt có thể được bù đắp”, cựu quản gia nhận định.

Hiện chưa rõ Harry ở đâu trong thời gian quay lại Anh vì anh không còn nơi ở chính thức trong hoàng gia.

Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry-2
Đoàn xe được cho là chở Harry từ sân bay London đến chỗ Vua Charles. Ảnh: Daily Mirror.

Ông Harrold suy đoán cựu ngôi sao Suits có thể đưa Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet về Anh một ngày nào đó với tư cách người nhà. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể phải cần được thảo luận kỹ càng.

Ông nói thêm sẽ có nhiều cải tổ diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kín của cung điện trong thời gian Vua Charles và Công nương Kate nghỉ ốm.

“Giống như bất kỳ gia đình nào, khi ai đó trải qua những gì Vua Charles đang đối mặt, mọi thứ phải thay đổi. Lịch làm việc phải thay đổi, nhưng tôi nghĩ đối với hoàng gia, điều đó có nghĩa mọi việc vẫn diễn ra bình thường ở mức độ nhất định.

Chúng ta sẽ thấy các thành viên khác đảm nhận những vai trò quan trọng vào những tuần và tháng tới để hỗ trợ Vua Charles khi ông vắng mặt”, cựu quản gia nói.

Ông Harrold cho rằng bệnh tình của Vua Charles có thể thúc đẩy sự hòa giải giữa Harry và anh trai William.

"Nó chắc chắn sẽ khiến họ phải nói chuyện và hy vọng nó có thể mở ra các cuộc thảo luận sâu sắc hơn.

Đây có thể là mặt tích cực đến từ tin tiêu cực, khi hai anh em giao tiếp, ở bên cạnh cha và cố gắng tìm ra con đường phía trước", ông phân tích.

Các nguồn tin hoàng gia khác cũng tin tưởng vào khả năng "ngừng chiến" giữa cặp anh em nổi tiếng. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa thấy dấu hiệu nào của việc Harry đã giao tiếp với anh trai.

Đại diện của Harry và Meghan chưa bình luận gì về chuyện trở lại London.

Meghan không về Anh cùng Hoàng tử Harry-3
Vua Charles xuất hiện rạng rỡ bên cạnh Hoàng hậu Camilla trên chiếc xe rời lâu đài Clarence House sau khi công bố bệnh tình. Ảnh: Getty Images.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/meghan-khong-ve-anh-cung-hoang-tu-harry-post1610913.tpo

Vua Charles III Hoàng tử Harry

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao