Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc

Người mệnh Thủy nên lựa chọn những loại cây phù hợp gì để mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng về cho bản thân. Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Mệnh Thủy tượng trưng cho sự mạnh mẽ, thích ứng và hay thay đổi. Người mang mệnh Thủy là những người có khả năng ứng biến, linh hoạt, thích hợp cho các công việc liên quan đến đàm phán, ngoại giao, tư vấn,... Họ rất nhanh nhẹn, hòa đồng và có khả năng nhìn nhận vấn đề tốt. Tuy nhiên người mệnh Thủy lại dễ bị dao động, chi phối, hay có nhiều suy nghĩ, băn khoăn trong lòng.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Các loại cây bản mệnh nên trồng

Mặc dù những người mang mệnh Thủy đều rất tài giỏi, có tài thương thuyết. Thế nhưng họ rất hay bị dao động và nhạy cảm bởi nhiều yếu tố khách quan khác nhau. Màu sắc phù hợp nhất cho người mệnh Thủy nên là màu xanh, trắng, xám, đen. Đó là bởi mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc và hợp với mệnh Kim. Cho nên những màu sắc kể trên sẽ rất phù hợp với bản mệnh của người mệnh Thủy.

Vậy thì người mệnh Thủy hợp cây gì nhất? Sau đây là Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mà bạn không nên bỏ qua.

1. Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có hai màu chủ đạo là màu trắng và xanh lá đan xen, rất phù hợp với những người mang mệnh Thủy. Ngoài ra, nếu trồng cây Ngọc Ngân trong nhà sẽ mang lại tiền tài, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây còn có khả năng làm sạch không khí xung quanh, giúp cung cấp nguồn không khí chất lượng, thoáng mát, góp phần cải thiện sức khỏe cho bạn và người thân.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-1
Mệnh Thủy hợp cây gì hơn ngoài cây Ngọc Ngân

2. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý là loại cây hợp mệnh Thủy rất được ưa chuộng bởi hình dạng đẹp đẽ và màu trắng nổi bật của hoa đi kèm với sắc xanh thẫm của lá. Đây là loài cây có giá trị phong thủy cao vì mang lại nhiều may mắn, nguồn năng lượng tích cực dồi dào cho bạn. Do đó nếu bạn đang mang mệnh Thủy, tuyệt đối đừng bỏ qua cây Lan Ý để trồng xung quanh nơi bạn sinh sống nhé.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-2
Cây Lan Ý là cây hợp mệnh Thủy nên trồng

3. Cây Kim Ngân

Với thân hình mập mạp cùng với màu xanh mướt, cây Kim Ngân chính là loài cây hợp mệnh Thủy mà bạn nên trồng trong nhà. Cây Kim Ngân tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, sự đoàn kết gắn bó để cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách. Ngoài ra cây còn tượng trưng cho sức sống bền bỉ, trường tồn, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho người sở hữu.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-3
Hình ảnh cây Kim Ngân

4. Cây Kim Tiền

Mệnh Thủy hợp cây gì? Thật là không đúng khi bỏ qua cây Kim Tiền dành cho những người mang mệnh Thủy. Đây là loài cây sống lâu năm, có thân to khỏe, cành lá xanh mượt, bộ rễ phình to ngay dưới gốc. Chính vì những điểm này mà nhiều người quan niệm rằng, cây Kim Tiền có khả năng mang lại tiền bạc, thịnh vượng, phú quý về cho người sở hữu, ứng với tên gọi của nó.

 

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-4
Cây Kim Tiền thích hợp cho những người mệnh Thủy

5. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Là loài cây cảnh phong thủy được trồng khá nhiều trong các công ty, văn phòng. Cây Bạch Mã Hoàng Tử có hình dạng khá độc đáo gồm nhiều tán lá rộng và to, vươn dài và có màu xanh thẫm xen lẫn các đường vân trắng. Cây rất dễ trồng và có khả năng làm sạch, thanh lọc không khí cực kỳ hiệu quả. Trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử trong nhà sẽ giúp bạn xua tan vận xui, điềm dữ, chướng khí tích tụ và mang lại nhiều điều may mắn, bình yên cho cả gia đình.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-5
Hình ảnh cây Bạch Mã Hoàng Tử

Các loại cây tương khắc với người mệnh Thủy cần tránh

Mệnh Thủy tương khắc với mệnh Thổ và không hợp với mệnh Hỏa. Do đó những người mang mệnh Thủy nên tránh sử dụng những màu thuộc hai bản mệnh trên như màu đỏ, màu nâu, màu vàng, màu cam,... Từ đó mà những loại cây cảnh sau đây không thích hợp để người mệnh Thủy trồng:

1. Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn vô cùng nổi bật với màu đỏ đặc trưng của hoa cùng với phần nhụy màu vàng kéo dài sẽ không hề phù hợp với những người mang mệnh Thủy. Mặc dù ý nghĩa phong thủy của cây Hồng Môn khá là tốt, tuy vậy nếu như bạn không muốn bị ảnh hưởng đến đường tài vận của mình thì tốt nhất không nên trồng loại cây này trong nhà.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-6
Hình ảnh cây Hồng Môn

2. Cây Trạng Nguyên

Tương tự như cây Hồng Môn, cây Trạng Nguyên cũng nổi bật không kém với những tán lá màu đỏ rực, phù hợp với những ai mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ chứ không phải là người mang mệnh Thủy. Do đó bạn cần hết sức lưu ý để tránh trồng phải loại cây này trong nhà.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-7
Hình ảnh cây Trạng Nguyên

3. Cây Sen Đá

Mặc dù có nhiều hình dáng khác nhau, thế nhưng cây Sen Đá, đặc biệt là loại Sen Đá nâu lại không hề phù hợp đối với người mang mệnh Thủy. Đây là loài cây cảnh phù hợp dành cho những người mang mệnh Thổ hoặc Kim mà thôi. Vậy nên nếu như bạn là người mệnh Thủy sẽ không hề phù hợp để trồng Sen Đá trong nhà.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-8
Hình ảnh cây Sen Đá

4. Cây Lan Quân Tử

Cùng với cái tên và hình dạng vô cùng ấn tượng của mình, cây Lan Quân Tử rất phù hợp để làm cây cảnh trong nhà cũng như cây trang trí phong thủy. Cây mang ý nghĩa cho sự may mắn, sung túc, giàu sang hệt như với màu sắc đỏ rực rỡ mà cây mang lại. Thế nhưng màu đỏ cam của cây Lan Quân Tử lại không hề thích hợp dành cho những người mang mệnh Thủy.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-9
Hình ảnh cây Lan Quân Tử

5. Cây Lưỡi Hổ

Là loài cây cảnh phong thủy được trồng khá nhiều trong các công ty, văn phòng. Cây Lưỡi Hổ có hình dạng khá độc đáo gồm nhiều lá vươn dài nhọn hoắt, lá có màu xanh thẫm xen lẫn các sọc vàng hoặc trắng chạy dọc theo viền lá. Cây rất dễ trồng và có khả năng làm sạch, thanh lọc không khí cực kỳ hiệu quả. Trồng cây Lưỡi Hổ trong nhà sẽ giúp bạn xua tan vận xui, điềm dữ, chướng khí tích tụ và mang lại nhiều điều may mắn, bình yên cho cả gia đình. Tuy nhiên cây lại chỉ hợp người mang mệnh Thổ hoặc Kim chứ không phải mệnh Thủy.

Mệnh Thủy hợp cây gì? Top 5 loại cây hợp mệnh Thủy mang về tài lộc-10
Hình ảnh cây Lưỡi Hổ

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/phong-thuy/menh-thuy-hop-cay-gi-top-5-loai-cay-hop-menh-thuy-mang-ve-tai-loc-c171a458836.html?fbclid=IwAR1eJDF2K3ROywmdO1tWSFaMow_1hiLBrG6v76g4NNH2jYHl6JtEfaIGE60

mệnh thủy cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất