Mẹo bảo quản hành, tỏi, ớt cả tháng không lo hỏng

Gừng, tỏi ớt mua về nếu không biết bảo quản thường rất nhanh hỏng, gây lãng phí. Chị em hãy chuẩn bị thêm 1 chiếc túi rồi làm theo cách này, đảm bảo để cả tháng vẫn tươi nguyên.

Cách bảo quản ớt tươi

Để giữ ớt tươi lâu hơn trong tủ lạnh, đầu tiên, chị em tiến hành cắt bỏ cuống ớt sau đó mang ớt đi rửa sạch rồi cho vào rổ để ráo nước hoàn toàn.

Sau đó, bỏ ớt vào hộp đậy kín hoặc cho vào túi zip kéo kín lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, cách này có thể bảo quản ớt được 1 - 2 tuần. Nhớ đừng nhét quá nhiều ớt vào túi zip hay hộp để tránh làm ớt bị dập dễ bị hư hơn.

Vào mùa ớt, chị em có thể mua nhiều về rồi sấy khô hoặc phơi khô ớt, sau đó cho vào túi zip hoặc hộp có nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản ớt được 1 - 2 tháng.

Mẹo bảo quản hành, tỏi, ớt cả tháng không lo hỏng-1

Cách bảo quản hành tỏi

Lựa chọn những củ tỏi tươi, rắn chắc, to, không bị sâu mọt. Tiếp đến kiểm tra lớp vỏ giấy bên ngoài xem chúng có còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng không. Nhánh củ tỏi phải đầy đặn, không bị quá khô, nhánh củ tỏi có màu xám hoặc vàng thì tỏi không có mùi thơm. Tránh chọn những củ tỏi bị nhăn sẽ khó bảo quản được lâu.

Đối với hành tỏi bạn không nhất thiết phải bảo quản trong tủ lạnh, bởi vì chỉ cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh nhiệt độ ẩm thấp (dưới 10 độ C) và ánh nắng trực tiếp, thường xuyên kiểm tra và loại bỏ những củ hành, tỏi có dấu hiệu nổi nấm mốc, hư thối để không làm lây lan cho những củ khác là có thể bảo quản được 1 - 2 tháng rồi.

Còn bảo quản tủ lạnh, hành tỏi rất dễ mọc mầm vì điều kiện nhiệt độ lý tưởng, việc mọc mầm ở hành tỏi không gây độc tố như ở "khoai tây mọc mầm" nhưng nó sẽ làm mất chất dinh dưỡng vốn có. Chính vì thế bạn chỉ nên bảo quản hành tỏi trong tủ lạnh nếu bạn đã lột vỏ, đã cắt ra nhưng không dùng hết.

Đối với hành tỏi đã bóc vỏ, trước khi cất vào tủ lạnh bạn hãy cho vào túi zip hoặc 1 chiếc hộp rồi đậy kín, với cách này sẽ giữ được độ tươi khoảng 2 - 3 ngày.

Riêng đối với củ hành khi đã được lột vỏ hoặc đã thái nhỏ thì tốt nhất nên bảo quản trong tủ lạnh để hành tươi lâu hơn. Bạn có thể đựng phần hành thừa đó trong hộp kín, bọc lại bằng màng bọ thực phẩm hoặc túi nhựa có khóa kéo trước khi cho vào tủ lạnh. Làm như vậy, hành sẽ vẫn giữ được độ tươi trong khoảng 3 – 4 ngày.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-bao-quan-hanh-toi-ot-ca-thang-khong-lo-hong-search/?id=301988

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất