Mẹo chế biến gà công nghiệp vàng ươm, ngon như gà ta không phải ai cũng biết

Chỉ cần áp dụng mẹo dưới đây, đảm bảo món gà công nghiệp mua ngoài chợ về chế biến sẽ ngon như gà ta, ai cũng tấm tắc.

Mẹo chọn gà:

- Nên chọn những con gà từ 2kg trở lên để thịt săn chắc

- Nếu là gà làm sẵn thì cọn con nào da vàng, không vết bầm loang lổ, dùng tay ấn vào thịt nếu đàn hồi tốt là gà ngon. Chú ý nếu da gà màu vàng đậm là gà được nhuộm nên phải chọn màu vàng tự nhiên.

Sơ chế gà công nghiệp:

Sau khi rửa gà, bạn chà xát muối lên trên bề mặt thịt gà, tiếp đó dùng rượu trắng thoa lên, lúc này bạn dùng tay thoa theo vòng tròn giúp rượu ngấm vào thịt, khử mùi, đồng thời giúp thịt thơm ngon hơn. Sau đó rửa lại và ướp gà.

Mẹo chế biến gà công nghiệp vàng ươm, ngon như gà ta không phải ai cũng biết-1

- Khâu ướp gà bạn nên ướp theo thứ tự muối, rượu, nước cốt chanh, cuối cùng đến các gia vị cần thiết.

- Phần rượu và nước cốt chanh bạn chỉ nên ướp 1 muỗng cà phê giúp thịt đậm đà hơn, đồng thời không lấn át các hương vị khác.

- Thịt đã ướp bạn để ráo nước, chuẩn bị một chảo dầu sôi, thả gà vào chảo đảo sơ và vớt ra. Chảo dầu nóng sẽ giúp thịt gà săn chắc hơn rất nhiều.

Sau khi đã sơ chế rồi, bạn có thể chế biến gà theo món ăn mà mình ưa thích, vừa vàng vừa thơm ngon như gà ta, thịt dai ngọt không bị mềm nhũn. Nhưng chú ý với cách sơ chế này thì hợp hơn với món gà kho và nướng, còn với gà luộc có thể tham khảo cách khác. 

Anh Bùi (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/meo-che-bien-ga-cong-nghiep-vang-uom-ngon-nhu-ga-ta-n-196418.html

mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất