Mẹo cực hay 'hồi sinh' rau héo thành rau tươi trong nửa nốt nhạc

Từ giờ thấy rau héo dừng vội vứt đi, chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay bó rau tươi như mới mua rồi này.

Bình thường rau héo mọi người hay mang ra ăn trước, nếu không được thì sẽ mang bỏ đi. Nhưng rau héo cũng có thể “hồi sinh” nếu như bạn biết cách khiến chúng “sống” lại.

Rau héo là rau bị mất nước chứ không phải là bị thối hay hỏng. Thế nên chỉ cần chúng ta bổ sung nước là chúng hoàn toàn có thể lại tươi xanh như lúc ban đầu ngay.

Ngâm nước đá

Đối với hầu hết các loại rau củ, chúng ta có thể ngâm thực phẩm trong xô hoặc bát nước đá lớn.

Sau đó, cho hộp đựng rau vào ngăn mát tủ lạnh, để thực phẩm ngâm trong vòng 15 đến 30 phút. Đối với những loại thực phẩm như rau củ, có thể cần lâu hơn hoặc lên đến 1 giờ.

Đối với các loại thực phẩm có cuống, chẳng hạn như măng tây, bông cải xanh và các loại thảo mộc, bạn có thể coi chúng như hoa cho phần đầu của sản phẩm vào bình nước và ngâm. 

Mẹo cực hay hồi sinh rau héo thành rau tươi trong nửa nốt nhạc-1

Cắm vào nước để qua đêm

Mẹo này được một người phụ nữ Úc thực hiện đầu tiên và rất thành công. Người này cho biết, mình có mua một bó rau cải đã héo ở siêu thị về. Sau đó, cô dùng kéo cắt phần gốc của cây rau ấy đi và cho tất cả vào nước lạnh.

Qua 1 đêm, kết quả thật bất ngờ. Bó rau đang héo bỗng chốc trở nên tươi xanh mơn mởn.

Như vậy, nếu muốn bảo quản, “phù phép” rau từ héo sang xanh thì bạn chỉ cần dùng một ít nước lạnh và cắt phần cuống đi, giống như cách chúng ta vẫn hay cắt cuống hoa.

Bạn có thể để qua đêm ở bên ngoài nhưng cũng có thể để trong tủ lạnh. Vì rau héo là mất nước nên khi chúng được bổ sung đầy đủ, chúng lại sẽ tươi xanh trở lại thôi.

Mẹo cực hay hồi sinh rau héo thành rau tươi trong nửa nốt nhạc-2
Cách mà người phụ nữ Úc đã làm (Ảnh: Internet)

Ngâm rau củ trong hỗn hợp nước và đường

Hỗn hợp nước, đường có thể giúp rau củ của bạn giòn xanh trở lại. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng canh đường vào chậu nước rồi cắm hoặc ngâm rau củ vào, chúng sẽ bắt đầu tươi trở lại sau vài giờ.

Bạn có thể thay 1 muỗng canh đường bằng 1 muỗng canh giấm hoặc nước cốt chanh.

Sử dụng giấy ăn

Trước tiên, hãy loại bỏ những phần đã dập héo đi vì căn bản các phần này đã không thể sử dụng được.

Sau đó, vấy 1 ít nước lạnh lên bề mặt của rau củ rồi bạn dùng giấy báo để gói kín lại. Tiếp đến, chỉ cần cho vào ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 1 giờ để thấy kết quả.

Mẹo cực hay hồi sinh rau héo thành rau tươi trong nửa nốt nhạc-3

Ngâm rau trong nước ấm

Có thể bạn không tin nhưng một trang chuyên về ẩm thực của Hàn từng thực hiện đoạn clip “hồi sức” cho rau héo bằng nước ấm. Thật kì diệu vì từ xưa tới giờ chỉ nghe tới chuyện nhúng rau vào nước nóng là chín rau chứ làm gì có chuyện rau tươi xanh trở lại.

Mẹo cực hay hồi sinh rau héo thành rau tươi trong nửa nốt nhạc-4

Thế nhưng chuyện đó lại hoàn toàn có thật đấy nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ở mức 50 độ, có thể hòa nước nóng với nước nguội hoặc để nước sôi nguội bớt đều được.

Sau đó, cho số rau bị héo vào trong chậu nước và ngâm trong khoảng 1 – 2 phút. Nhớ là chỉ ngâm trong khoảng thời gian này thôi nhé, rau sẽ nhanh chóng xanh trở lại. Nếu bạn ngâm quá lâu, rau xanh sẽ thành nửa sống nửa chín mất.
 

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-cuc-hay-hoi-sinh-rau-heo-thanh-rau-tuoi-trong-nua-not-nhac-n-288289.html

rau tươi mẹo vặt

Tin tức mới nhất