4 loại rau củ 'rẻ như bèo' nhưng đừng dại mà mua

Những loại rau củ dưới đây rất phổ biến ở các chợ, nhưng đừng dại mua dù giá thành có rẻ tới mấy.

Rau củ quả luôn là thực phẩm được khuyên dùng thường xuyên vì chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi lựa chọn rau củ quả, cần chút ít kinh nghiệm để mua được sản phẩm tốt.

Dưới đây là 4 loại chứa chất độc nguy hiểm mà giá rẻ mấy cũng đừng mua.

Rau củ bị mốc một phần

Thi thoảng ra chợ, bạn sẽ được người bán mời mua một số loại rau héo, bán ế hoặc khoai tây, khoai lang bị mốc... với giá thành "đại hạ giá".

Nhưng đừng bao giờ mua loại rau này về ăn bởi rau héo thường không còn ngon và giữ nguyên được dinh dưỡng. Thậm chí, có không ít người bán rau tiết lộ họ không bao giờ dám ăn loại rau này mà chỉ bán cho khách.

4 loại rau củ rẻ như bèo nhưng đừng dại mà mua-1

Rau bị mốc thì chúng rất có thể chứa nhiều vi khuẩn nấm mốc, đặc biệt là độc tố aflatoxin. Aflatoxin gây ra tình trạng ngộ độc cấp tính, làm tổn thương trực tiếp đến tế bào gan, gây thoái hóa và hoại tử, gây ung thư gan.

Khoai lang có đốm đen

Khoai lang khi để lâu trong môi trường không đảm bảo sẽ xuất hiện các hiện tượng đốm đen, mốc, xuất hiện mùi khó chịu, đó là khoai đã bị hà (bị hỏng).

Khoai bị hà là do đã bị nhiễm khuẩn vằn đen nhưng nhiều người ham rẻ vẫn mua về ăn.

Thực chất, khoai bị hà dù luộc hay nướng cũng sẽ không thể tiêu diệt được độc tố, vì vậy khi ăn vào có thể trúng độc với các biểu hiện như khó thở, buồn nôn, tiêu chảy…

4 loại rau củ rẻ như bèo nhưng đừng dại mà mua-2

Giá đỗ không rễ

Mặc dù giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng nhưng khi trông thấy phần giá đỗ không rễ ở chợ thì dù rẻ mấy bạn cũng không nên mua.

Bởi ngày nay có không ít người bán hàng đã sử dụng hóa chất như ure, thuốc kích thích... để giá đỗ được mập mạp và nhanh lớn hơn. Khi đó, giá đỗ thường mập bất thường, trắng ngần, không có rễ.

Những loại hoá chất giúp kích thích giá đỗ có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí gây bệnh ung thư. 

4 loại rau củ rẻ như bèo nhưng đừng dại mà mua-3

Rong biển khô ngâm trong nước phai ra màu tím

Rong biển khô chứa rất nhiểu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ra chợ mua rong biển các bà nội trợ nên yêu cầu ngâm thử rong biển, nếu màu nước phai ra đục hoặc chuyển màu xanh nhạt thì đó là rong biển khô chất lượng.

Nếu rong biển phai ra màu đỏ, tím thì rất có thể rong biển đã bị nhuộm nhân tạo, ăn vào rất nguy hiểm cho sức khỏe.

4 loại rau củ rẻ như bèo nhưng đừng dại mà mua-4

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-rau-cu-re-nhu-beo-nhung-dung-dai-ma-mua-n-287917.html

rau củ quả thực phẩm

Tin tức mới nhất